Ngôn ngữ của hồ sơ mời quan tâm trong đấu thầu quốc tế là tiếng Việt và tiếng Anh thì nhà thầu được chọn tiếng Việt để dự thầu không?

Nhà thầu có quyền yêu cầu bên mời thầu làm rõ hồ sơ mời quan tâm theo quy định hay không? Nếu ngôn ngữ của hồ sơ mời quan tâm trong đấu thầu quốc tế là tiếng Việt và tiếng Anh thì nhà thầu được chọn tiếng Việt để dự thầu không? Câu hỏi của anh H (Vinh).

Hồ sơ mời quan tâm trong hoạt động đấu thầu là gì?

Hồ sơ mời quan tâm trong hoạt động đấu thầu được giải thích tại khoản 19 Điều 4 Luật Đấu thầu 2023 như sau:

Hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển là toàn bộ tài liệu sử dụng cho hình thức đấu thầu rộng rãi có bước mời quan tâm, sơ tuyển, bao gồm các yêu cầu về năng lực và kinh nghiệm đối với nhà thầu làm căn cứ để bên mời thầu lựa chọn danh sách nhà thầu trúng sơ tuyển, danh sách nhà thầu có hồ sơ quan tâm được đánh giá đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời quan tâm. Trường hợp lựa chọn nhà đầu tư, hồ sơ mời quan tâm là toàn bộ tài liệu sử dụng cho dự án cần xác định số lượng nhà đầu tư quan tâm theo quy định của pháp luật về đất đai, pháp luật về quản lý ngành, lĩnh vực, bao gồm yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm đối với nhà đầu tư.

Theo đó, hồ sơ mời quan tâm được hiểu là toàn bộ tài liệu sử dụng cho hình thức đấu thầu rộng rãi bao gồm các yêu cầu về năng lực và kinh nghiệm đối với nhà thầu làm căn cứ để bên mời thầu lựa chọn danh sách nhà thầu trúng sơ tuyển, danh sách nhà thầu có hồ sơ quan tâm được đánh giá đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời quan tâm.

Lưu ý: Trường hợp lựa chọn nhà đầu tư, hồ sơ mời quan tâm là toàn bộ tài liệu sử dụng cho dự án cần xác định số lượng nhà đầu tư quan tâm theo quy định của pháp luật về đất đai, pháp luật về quản lý ngành, lĩnh vực, bao gồm yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm đối với nhà đầu tư.

Ngôn ngữ của hồ sơ mời quan tâm trong đấu thầu quốc tế là tiếng Việt và tiếng Anh thì nhà thầu được chọn tiếng Việt để dự thầu không?

Ngôn ngữ của hồ sơ mời quan tâm trong đấu thầu quốc tế là tiếng Việt và tiếng Anh thì nhà thầu được chọn tiếng Việt để dự thầu không? (hình từ internet)

Nhà thầu có trách nhiệm yêu cầu bên mời thầu làm rõ hồ sơ mời quan tâm theo quy định đúng không?

Nhà thầu có quyền yêu cầu bên mời thầu làm rõ hồ sơ mời quan tâm theo quy định tại Điều 82 Luật Đấu thầu 2023 như sau:

Trách nhiệm của nhà thầu, nhà đầu tư
1. Yêu cầu bên mời thầu làm rõ hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển, hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu.
2. Cung cấp thông tin, tài liệu liên quan và giải trình việc thực hiện trách nhiệm quy định tại Điều này theo yêu cầu của người có thẩm quyền, chủ đầu tư, bên mời thầu, cơ quan thanh tra, kiểm tra, cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động đấu thầu.
3. Ngoài trách nhiệm quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này, nhà thầu, nhà đầu tư tham gia Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia còn có trách nhiệm sau đây:
a) Trang bị cơ sở hạ tầng về công nghệ thông tin khi tham gia đấu thầu qua mạng;
b) Chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác và trung thực của thông tin đã đăng ký, đăng tải trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.
4. Thực hiện các nội dung theo hợp đồng đã ký kết.
5. Thực hiện trách nhiệm khác theo quy định của Luật này và quy định khác của pháp luật có liên quan.

Theo quy định này thì nhà thầu có trách nhiệm yêu cầu bên mời thầu làm rõ hồ sơ mời quan tâm.

Cũng theo quy định này, trong hoạt động đấu thầu nhà thầu còn có các trách nhiệm sau:

- Cung cấp thông tin, tài liệu liên quan và giải trình việc thực hiện trách nhiệm quy định tại Điều này theo yêu cầu của người có thẩm quyền, chủ đầu tư, bên mời thầu, cơ quan thanh tra, kiểm tra, cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động đấu thầu.

- Ngoài trách nhiệm quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này, nhà thầu, nhà đầu tư tham gia Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia còn có trách nhiệm sau đây:

+ Trang bị cơ sở hạ tầng về công nghệ thông tin khi tham gia đấu thầu qua mạng;

+ Chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác và trung thực của thông tin đã đăng ký, đăng tải trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.

- Thực hiện các nội dung theo hợp đồng đã ký kết.

- Thực hiện trách nhiệm khác theo quy định của Luật này và quy định khác của pháp luật có liên quan.

Ngôn ngữ dùng trong hồ sơ mời quan tâm của đấu thầu quốc tế là tiếng Việt và tiếng Anh thì nhà thầu được chọn tiếng Việt để dự thầu không?

Ngôn ngữ sử dụng trong đấu thầu được quy định tại Điều 12 Luật Đấu thầu 2023 như sau:

Ngôn ngữ sử dụng trong đấu thầu
1. Ngôn ngữ sử dụng đối với đấu thầu trong nước là tiếng Việt.
2. Ngôn ngữ sử dụng đối với đấu thầu quốc tế là tiếng Anh hoặc tiếng Việt và tiếng Anh. Trường hợp ngôn ngữ sử dụng trong hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển, hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu là tiếng Việt và tiếng Anh thì nhà thầu, nhà đầu tư được lựa chọn tiếng Việt hoặc tiếng Anh để tham dự thầu.

Theo đó, ngôn ngữ sử dụng đối với đấu thầu quốc tế là tiếng Anh hoặc tiếng Việt và tiếng Anh. Trường hợp ngôn ngữ sử dụng trong hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển, hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu là tiếng Việt và tiếng Anh thì nhà thầu, nhà đầu tư được lựa chọn tiếng Việt hoặc tiếng Anh để tham dự thầu.

Như vậy, nếu ngôn ngữ dùng trong hồ sơ mời quan tâm của đấu thầu quốc tế là tiếng Việt và tiếng Anh thì nhà thầu được chọn tiếng Việt để dự thầu.

Đấu thầu quốc tế Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Đấu thầu quốc tế
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Dự án đầu tư kinh doanh thuộc trường hợp đấu thầu quốc tế có áp dụng lựa chọn nhà đầu tư qua mạng hay không?
Pháp luật
Điều kiện tổ chức đấu thầu quốc tế để lựa chọn nhà thầu được quy định như thế nào theo Luật Đấu thầu mới?
Pháp luật
Điều kiện tổ chức đấu thầu quốc tế đối với gói thầu dịch vụ tư vấn là gì? Ưu đãi đấu thầu quốc tế đối với gói thầu dịch vụ tư vấn gồm những gì?
Pháp luật
Có được tổ chức đấu thầu quốc tế đối với gói thầu mua sắm hàng hóa mà trong nước sản xuất được nhưng không đáp ứng được chất lượng hay không?
Pháp luật
Đối với đấu thầu quốc tế giá bán tối đa của một bộ hồ sơ mời thầu bản điện tử là bao nhiêu theo quy định?
Pháp luật
Đồng tiền dự thầu trong đấu thầu quốc tế? Trường hợp nào việc tổ chức đấu thầu quốc tế để lựa chọn nhà đầu tư không được thực hiện?
Pháp luật
Mức ưu đãi đối với đấu thầu quốc tế và mức ưu đãi đối với đấu thầu trong nước được hướng dẫn ra sao theo Nghị định 24/2024/NĐ-CP?
Pháp luật
Nhà thầu trong nước tham dự đấu thầu quốc tế với tư cách độc lập thì có được hưởng ưu đãi không?
Pháp luật
Tổ chức đấu thầu quốc tế để lựa chọn nhà đầu tư được thực hiện đối với mọi dự án đầu tư kinh doanh đúng không?
Pháp luật
Ngôn ngữ của hồ sơ mời quan tâm trong đấu thầu quốc tế là tiếng Việt và tiếng Anh thì nhà thầu được chọn tiếng Việt để dự thầu không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đấu thầu quốc tế
Phạm Thị Xuân Hương Lưu bài viết
315 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đấu thầu quốc tế
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào