Mức trợ cấp một lần đối với người có thành tích tham gia kháng chiến đã được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ là bao nhiêu?

Cho tôi hỏi về mức trợ cấp một lần đối với người có thành tích tham gia kháng chiến đã được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ? Hồ sơ cần chuẩn bị các giấy tờ nào và thủ tục thực hiện ra sao? Mẫu bản khai cá nhân để đề nghị giải quyết trợ cấp một lần đối với người có thành tích tham gia kháng chiến được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ gồm những nội dung gì? Anh Thái (TP.HCM) đặt câu hỏi.

Mức trợ cấp một lần đối với người được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về thành tích kháng chiến là bao nhiêu?

Mức trợ cấp một lần đối với người có thành tích tham gia kháng chiến đã được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ được quy định tại Điều 3 Quyết định 24/2016/QĐ-TTg như sau:

Mức trợ cấp một lần
1. Mức trợ cấp:
a) Mức trợ cấp một lần đối với người được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ là 1.815.000 đồng (Bằng chữ: Một triệu tám trăm mười lăm nghìn đồng chẵn).
b) Mức trợ cấp một lần đối với người được tặng Bằng khen của cấp bộ, Bằng khen của cấp tỉnh là 1.210.000 đồng (Bằng chữ: Một triệu hai trăm mười nghìn đồng chẵn).
2. Người có bằng khen đã từ trần mà chưa được hưởng trợ cấp một lần theo Quyết định này thì đại diện thân nhân được hưởng trợ cấp theo quy định tại khoản 1 Điều này.
3. Không giải quyết mức trợ cấp một lần theo quy định tại Quyết định này đối với người tham gia kháng chiến được tặng Huân chương, Huy chương kháng chiến

Theo đó, đối với người được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ thì mức trợ cấp một lần là 1.815.000 đồng (Bằng chữ: Một triệu tám trăm mười lăm nghìn đồng chẵn).

Ngoài ra, không giải quyết mức trợ cấp một lần theo quy định tại Quyết định này đối với người tham gia kháng chiến được tặng Huân chương, Huy chương kháng chiến.

Trợ cấp một lần đối với người có thành tích tham gia kháng chiến đã được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủTrợ cấp một lần đối với người có thành tích tham gia kháng chiến đã được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (Hình từ Internet)

Hồ sơ đối với người được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về thành tích kháng chiến cần chuẩn bị các giấy tờ nào và thủ tục thực hiện ra sao?

Về trình tự, thủ tục và thẩm quyền chi trả trợ cấp: Anh có thể kiểm tra quy định tại Điều 2 Quyết định 24/2016/QĐ-TTg cụ thể như sau:

* Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp (01 bộ) gồm:

- Bản khai cá nhân (Phụ lục) của người được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của cấp bộ, Bằng khen của cấp tỉnh (gọi chung là người có bằng khen)

Trường hợp người có bằng khen đã từ trần: Bản khai cá nhân của đại diện thân nhân kèm biên bản ủy quyền (theo Mẫu UQ ban hành kèm theo Thông tư 05/2013/TT-BLĐTBXH).

Thân nhân của người có bằng khen từ trần là một trong những người sau: Vợ hoặc chồng; bố đẻ, mẹ đẻ; con đẻ, con nuôi của người từ trần.

- Bản sao một trong các giấy tờ sau: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của cấp bộ, Bằng khen của cấp tỉnh hoặc Quyết định khen thưởng.

* Trình tự thủ tục thực hiện:

- Người có bằng khen hoặc đại diện thân nhân lập bản khai kèm giấy tờ quy định tại khoản 1 Điều này gửi Ủy ban nhân dân cấp xã nơi đăng ký hộ khẩu thường trú của người có bằng khen (hoặc Ủy ban nhân dân cấp xã nơi đăng ký hộ khẩu cuối cùng của người có bằng khen đã từ trần).

- Ủy ban nhân dân cấp xã trong thời gian 05 ngày kể từ ngày nhận đủ giấy tờ hợp lệ, có trách nhiệm kiểm tra, xác nhận bản khai và lập danh sách kèm giấy tờ quy định tại điểm a khoản này gửi Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội.

- Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội trong thời gian 07 ngày kể từ ngày nhận đủ giấy tờ, có trách nhiệm kiểm tra, lập danh sách kèm giấy tờ quy định tại điểm b khoản này gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

d) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trong thời gian 10 ngày kể từ ngày nhận đủ giấy tờ, có trách nhiệm kiểm tra và ra quyết định trợ cấp một lần.

* Cơ quan có thẩm quyền chi trả trợ cấp: Cơ quan Lao động - Thương binh và Xã hội địa phương có trách nhiệm chi trả trợ cấp một lần quy định tại Quyết định này.

Mẫu bản khai cá nhân để đề nghị giải quyết trợ cấp một lần đối với người có thành tích tham gia kháng chiến được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ gồm những nội dung gì?

Căn cứ theo Phụ lục kèm theo Quyết định số 24/2016/QĐ-TTg quy định về mẫu bản khai cá nhân đối với người có thành tích tham gia kháng chiến được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ như sau:

Theo đó, về mẫu bản khai cá nhân sẽ gồm các nội dung như phần khai về người có bằng khen và phân khai của thân nhân.

Để biết thêm chi tiết, cụ thể hơn thì bạn có thể tham khảo tại Quyết định 24/2016/QĐ-TTg.

Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
Hưởng trợ cấp một lần
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trong ngành Kiểm sát nhân dân có được xét tặng Kỷ niệm chương trước niên hạn 1 năm không?
Pháp luật
Để tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trong ngành Kiểm sát nhân dân cho tập thể thì tập thể phải đạt các tiêu chuẩn gì?
Pháp luật
Để nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ thì hộ gia đình cần đáp ứng những yêu cầu gì? Mức tiền thưởng khi nhận Bằng khen là bao nhiêu?
Pháp luật
Hồ sơ xét tặng hoặc truy tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ theo quy định mới nhất 2024?
Pháp luật
Tài liệu minh chứng trong hồ sơ đề nghị khen thưởng theo hướng dẫn mới nhất tại Công văn 3385/BTĐKT-P.II 2023 như thế nào?
Pháp luật
Đáp ứng điều kiện gì để nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ? Hồ sơ xét thi đua nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ gồm có gì?
Pháp luật
Không có 5 năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thì được nhận 'Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ' hay không?
Pháp luật
Gia đình gương mẫu chấp hành tốt pháp luật của Nhà nước có được tặng “Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ” không?
Pháp luật
Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho các cá nhân có thành tích gì? Mức tiền thưởng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ là bao nhiêu?
Pháp luật
Người nộp thuế cần đáp ứng những điều kiện nào để được Thủ tướng Chính phủ xét tặng bằng khen về thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
1,555 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ Hưởng trợ cấp một lần
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: