Mẫu Văn bản đề nghị thay đổi tên của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô mới nhất hiện nay?

Mẫu Văn bản đề nghị thay đổi tên của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô mới nhất hiện nay? Tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô phải đề nghị ai sửa đổi, bổ sung Giấy phép trong trường hợp thay đổi tên? - câu hỏi của anh T. (Bình Phước).

Thành phần hồ sơ đề nghị thay đổi tên của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô gồm những gì?

Thành phần hồ sơ đề nghị thay đổi tên của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô theo quy định tại khoản 2 Điều 12 Nghị định 21/2023/NĐ-CP như sau:

Hồ sơ, trình tự, thủ tục sửa đổi, bổ sung Giấy phép thành lập và hoạt động
...
2. Hồ sơ đề nghị thay đổi tên, địa điểm đặt trụ sở chính bao gồm các tài liệu sau:
a) Văn bản đề nghị thay đổi tên, địa điểm đặt trụ sở chính theo Mẫu số 04 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Văn bản của cấp có thẩm quyền theo quy định tại Điều lệ của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô về việc thay đổi tên, địa điểm đặt trụ sở chính;
c) Tài liệu chứng minh về quyền sử dụng địa điểm đặt trụ sở chính (đối với việc thay đổi địa điểm đặt trụ sở chính).
3. Hồ sơ đề nghị thay đổi nội dung, phạm vi và thời hạn hoạt động bao gồm các tài liệu sau:
a) Văn bản đề nghị thay đổi nội dung, phạm vi và thời hạn hoạt động theo Mẫu số 04 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Văn bản của cấp có thẩm quyền theo quy định tại Điều lệ của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô về việc thay đổi nội dung, phạm vi và thời hạn hoạt động;
c) Các tài liệu chứng minh: tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô thực hiện ký quỹ đầy đủ theo quy định tại Điều 37 Nghị định này; trích lập đầy đủ dự phòng nghiệp vụ theo quy định tại Điều 38 Nghị định này; có kết quả hoạt động dương tại thời điểm lập báo cáo tài chính đã được kiểm toán của năm liền kề trước năm nộp hồ sơ (đối với trường hợp mở rộng nội dung, phạm vi hoạt động); bảo đảm hoàn thành các trách nhiệm đối với thành viên tham gia bảo hiểm vi mô (đối với trường hợp thu hẹp nội dung, phạm vi hoặc thay đổi thời hạn hoạt động).
4. Trong thời hạn 14 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (đối với hồ sơ đề nghị thay đổi nội dung, phạm vi và thời hạn hoạt động) hoặc trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (đối với đề nghị thay đổi tên, địa điểm đặt trụ sở chính), Bộ Tài chính cấp Giấy phép điều chỉnh theo Mẫu số 05 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này. Trường hợp từ chối chấp thuận, Bộ Tài chính có văn bản giải thích rõ lý do.

Như vậy, thành phần hồ sơ đề nghị thay đổi tên của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô bao gồm:

- Văn bản đề nghị thay đổi tên của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô;

- Văn bản của cấp có thẩm quyền theo quy định tại Điều lệ của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô về việc thay đổi tên;

Mẫu Văn bản đề nghị thay đổi tên của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô mới nhất hiện nay?

Mẫu Văn bản đề nghị thay đổi tên của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô mới nhất 2023 là Mẫu số 04 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 21/2023/NĐ-CP.

TẢI VỀ mẫu Văn bản đề nghị thay đổi tên của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô mới nhất 2023

tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô

Mẫu Văn bản đề nghị thay đổi tên của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô mới nhất hiện nay? (Hình từ Internet)

Tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô phải đề nghị ai sửa đổi, bổ sung Giấy phép trong trường hợp thay đổi tên?

Tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô phải đề nghị Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung Giấy phép thành lập và hoạt động trong trường hợp thay đổi tên của tổ chức theo quy định tại khoản 1 Điều 12 Nghị định 21/2023/NĐ-CP như sau:

Hồ sơ, trình tự, thủ tục sửa đổi, bổ sung Giấy phép thành lập và hoạt động
1. Tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô phải đề nghị Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung Giấy phép thành lập và hoạt động trong các trường hợp sau:
a) Thay đổi tên, địa điểm đặt trụ sở chính;
b) Thay đổi nội dung, phạm vi và thời hạn hoạt động.
2. Hồ sơ đề nghị thay đổi tên, địa điểm đặt trụ sở chính bao gồm các tài liệu sau:
a) Văn bản đề nghị thay đổi tên, địa điểm đặt trụ sở chính theo Mẫu số 04 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Văn bản của cấp có thẩm quyền theo quy định tại Điều lệ của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô về việc thay đổi tên, địa điểm đặt trụ sở chính;
c) Tài liệu chứng minh về quyền sử dụng địa điểm đặt trụ sở chính (đối với việc thay đổi địa điểm đặt trụ sở chính).
3. Hồ sơ đề nghị thay đổi nội dung, phạm vi và thời hạn hoạt động bao gồm các tài liệu sau:
a) Văn bản đề nghị thay đổi nội dung, phạm vi và thời hạn hoạt động theo Mẫu số 04 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Văn bản của cấp có thẩm quyền theo quy định tại Điều lệ của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô về việc thay đổi nội dung, phạm vi và thời hạn hoạt động;
c) Các tài liệu chứng minh: tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô thực hiện ký quỹ đầy đủ theo quy định tại Điều 37 Nghị định này; trích lập đầy đủ dự phòng nghiệp vụ theo quy định tại Điều 38 Nghị định này; có kết quả hoạt động dương tại thời điểm lập báo cáo tài chính đã được kiểm toán của năm liền kề trước năm nộp hồ sơ (đối với trường hợp mở rộng nội dung, phạm vi hoạt động); bảo đảm hoàn thành các trách nhiệm đối với thành viên tham gia bảo hiểm vi mô (đối với trường hợp thu hẹp nội dung, phạm vi hoặc thay đổi thời hạn hoạt động).
4. Trong thời hạn 14 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (đối với hồ sơ đề nghị thay đổi nội dung, phạm vi và thời hạn hoạt động) hoặc trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (đối với đề nghị thay đổi tên, địa điểm đặt trụ sở chính), Bộ Tài chính cấp Giấy phép điều chỉnh theo Mẫu số 05 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này. Trường hợp từ chối chấp thuận, Bộ Tài chính có văn bản giải thích rõ lý do.
Tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô có bị thu hồi Giấy phép thành lập, hoạt động khi không thể tăng số lượng thành viên tham gia bảo hiểm?
Pháp luật
Nguồn vốn thành lập tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô có bao gồm nguồn vốn tài trợ từ các nhà tài trợ không?
Pháp luật
Tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô có được cung cấp bảo hiểm vi mô cho người khác ngoài thành viên của mình không?
Pháp luật
Tổng giám đốc của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô phải có bằng từ đại học trở lên thuộc những chuyên ngành nào?
Pháp luật
Mẫu báo cáo trích lập dự phòng nghiệp vụ bảo hiểm của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô mới nhất hiện nay được quy định như thế nào?
Pháp luật
Để được cấp phép thành lập và hoạt động của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô thì cần đáp ứng điều kiện gì?
Pháp luật
Nội dung hoạt động của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô gồm những gì? Tổ chức này được tổ chức, quản lý theo cơ cấu như thế nào?
Pháp luật
Mẫu báo cáo tình hình đầu tư của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô mới nhất hiện nay được quy định như thế nào?
Pháp luật
Hội đồng quản trị của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô là gì? Hội đồng quản trị họp tối thiểu định kỳ bao nhiêu lần trong năm?
Pháp luật
Lợi nhuận thu được từ hoạt động cung cấp bảo hiểm vi mô của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô được sử dụng để làm gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô
410 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào