Mẫu Tờ khai đề nghị cấp văn bản đồng ý cho giải quyết thường trú cho người Việt định cư ở Mỹ về nước?

Mẫu Tờ khai đề nghị cấp văn bản đồng ý cho giải quyết thường trú cho người Việt định cư ở Mỹ về nước đăng ký thường trú được sử dụng theo mẫu? Tải về mẫu ở đâu? Anh cảm ơn. - câu hỏi của anh T. (Hậu Giang)

Mẫu Tờ khai đề nghị cấp văn bản đồng ý cho giải quyết thường trú cho người Việt định cư ở Mỹ về nước?

Hiện nay, mẫu Tờ khai đề nghị cấp văn bản đồng ý cho giải quyết thường trú cho người Việt định cư ở Mỹ về nước được quy định tại khoản 2 Điều 3 Thông tư 56/2021/TT-BCA.

TẢI VỀ mẫu Tờ khai đề nghị cấp văn bản đồng ý cho giải quyết thường trú mới nhất 2023

Bên cạnh mẫu tờ khai thì hồ sơ đề nghị cấp văn bản đồng ý cho giải quyết thường trú cho người Việt định cư ở Mỹ về nước thường trú còn bao gồm những giấy tờ được quy định tại khoản 2 Điều 12 Thông tư 55/2021/TT-BCA như sau:

- Bản sao (kèm theo bản chính để đối chiếu) hộ chiếu hoặc giấy tờ thay hộ chiếu do nước ngoài cấp sử dụng để nhập cảnh Việt Nam lần gần nhất;

- Bản sao (kèm bản chính để đối chiếu) một trong các loại giấy tờ, tài liệu chứng minh có quốc tịch Việt Nam theo quy định của pháp luật Việt Nam về quốc tịch.

giải quyết thường trú

Mẫu Tờ khai đề nghị cấp văn bản đồng ý cho giải quyết thường trú cho người Việt định cư ở Mỹ về nước? (Hình từ Internet)

Nộp Tờ khai đề nghị cấp văn bản đồng ý cho giải quyết thường trú cho người Việt định cư ở Mỹ về nước ở đâu?

Nơi nộp hồ sơ đề nghị cấp văn bản đồng ý cho giải quyết thường trú cho người Việt Nam định cư ở nước ngoài về nước được quy định tại khoản 1 Điều 12 Thông tư 55/2021/TT-BCA như sau:

Cấp văn bản đồng ý cho giải quyết thường trú tại cơ quan quản lý xuất, nhập cảnh
1. Người đề nghị cấp văn bản đồng ý cho giải quyết thường trú nộp hồ sơ tại cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi đề nghị đăng ký thường trú hoặc Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an.
Người đề nghị cấp văn bản đồng ý cho giải quyết thường trú có thể nhận kết quả tại nơi nộp hồ sơ hoặc đăng ký nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.
...

Theo quy định, người đề nghị cấp văn bản đồng ý cho giải quyết thường trú nộp hồ sơ tại:

(1) Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi đề nghị đăng ký thường trú;

(2) Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an.

Như vậy, người Việt định cư ở Mỹ về nước thường trú có thể nộp Tờ khai đề nghị cấp văn bản đồng ý cho giải quyết thường trú kèm theo những giấy tờ tại 01 trong các cơ quan quản lý xuất, nhập cảnh nêu trên.

Lưu ý: Người đề nghị cấp văn bản đồng ý cho giải quyết thường trú có thể nhận kết quả tại nơi nộp hồ sơ hoặc đăng ký nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.

Thời gian giải quyết hồ sơ đề nghị cấp văn bản đồng ý cho giải quyết thường trú cho người Việt định cư ở Mỹ về nước là bao lâu?

Thời gian giải quyết hồ sơ đề nghị cấp văn bản đồng ý cho giải quyết thường trú cho người Việt định cư ở Mỹ về nước thường trú được căn cứ theo khoản 3 và khoản 4 Điều 12 Thông tư 55/2021/TT-BCA như sau:

* Nộp hồ sơ tại cơ quan quản lý xuất, nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi đề nghị đăng ký thường trú:

- Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức xác minh và gửi văn bản đề xuất giải quyết thường trú (kèm hồ sơ) về Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an.

- Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày nhận văn bản đề xuất giải quyết thường trú (kèm hồ sơ) của cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Cục Quản lý xuất nhập cảnh có trách nhiệm thẩm định, cấp văn bản đồng ý cho giải quyết thường trú đối với người có đề nghị và thông báo kết quả giải quyết cho cơ quan đăng ký cư trú, cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Trường hợp từ chối cấp văn bản đồng ý cho giải quyết thường trú thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

* Nộp hồ sơ tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an:

Trong thời hạn 40 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an tổ chức xác minh, thẩm định, cấp văn bản đồng ý cho giải quyết thường trú đối với người đề nghị và thông báo kết quả giải quyết cho cơ quan đăng ký cư trú, cơ quan quản lý xuất, nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Trường hợp từ chối cấp văn bản đồng ý cho giải quyết thường trú thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Lưu ý: Trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày được cấp văn bản đồng ý cho giải quyết thường trú, công dân có trách nhiệm đăng ký thường trú với cơ quan đăng ký cư trú.

Đăng ký thường trú Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Đăng ký thường trú
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Có được đăng ký thường trú mới tại nhà ở đã có quyết định phá dỡ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hay không?
Pháp luật
Địa chỉ thường trú là gì? Đăng ký tại chỗ ở hợp pháp không thuộc quyền sở hữu của mình thì hồ sơ đăng ký địa chỉ thường trú gồm những gì?
Pháp luật
Người bị bệnh tâm thần có được đăng ký thường trú tại nhà dì ruột của mình hay không? Nếu được thì hồ sơ đăng ký gồm những gì?
Pháp luật
Cá nhân có thể đăng ký tạm trú khi chưa thực hiện đăng ký thường trú hay không? Hồ sơ đăng ký cần những giấy tờ gì?
Pháp luật
Đối tượng nào được miễn lệ phí đăng ký thường trú? Thân nhân của người có công với cách mạng có được miễn lệ phí khi đăng ký thường trú hay không?
Pháp luật
Công dân Việt Nam có được quyền bảo lãnh cho người nước ngoài thường trú tại Việt Nam hay không?
Pháp luật
Nơi cư trú của người chưa thành niên do Tòa án quyết định thì việc đăng ký thường trú có cần được sự đồng ý của cha, mẹ không?
Pháp luật
Trong tờ khai thay đổi thông tin cư trú có cần ghi rõ ý kiến đồng ý cho đăng ký thường trú của chủ hộ khi trước đó chủ hộ đồng ý bằng văn bản?
Pháp luật
Trẻ em sống ở tu viện công giáo thì được đăng ký thường trú như thế nào? Thủ tục đăng ký thường trú như thế nào?
Pháp luật
Chung cư chưa có sổ hồng có đăng ký thường trú được không? Điều kiện đăng ký thường trú là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đăng ký thường trú
537 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đăng ký thường trú
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào