Mẫu kê khai năng lực sản xuất hàng hóa lập E HSMST gói thầu mua sắm hàng hóa là mẫu nào? Hướng dẫn đánh giá tiêu chí năng lực sản xuất hàng hóa?

Mẫu kê khai năng lực sản xuất hàng hóa lập E HSMST gói thầu mua sắm hàng hóa là mẫu nào? Hướng dẫn đánh giá tiêu chí năng lực sản xuất hàng hóa? Gói thầu mua sắm hàng hóa được tổ chức đấu thầu quốc tế khi nào?

Mẫu kê khai năng lực sản xuất hàng hóa lập E HSMST gói thầu mua sắm hàng hóa là mẫu nào?

Mẫu kê khai năng lực sản xuất hàng hóa lập E HSMST gói thầu mua sắm hàng hóa là mẫu số 04B kèm theo Mẫu 4C ban hành kèm theo Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT sau đây:

Mẫu kê khai năng lực

Tải về Mẫu kê khai năng lực sản xuất hàng hóa lập E HSMST gói thầu mua sắm hàng hóa.

* E HSMST là hồ sơ mời sơ tuyển qua mạng. (Theo điểm e khoản 3 Điều 2 Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT)

Lưu ý:

- Trong trường hợp liên danh, từng thành viên trong liên danh kê khai theo Mẫu trên.

- Mẫu kê khai năng lực sản xuất hàng hóa áp dụng đối với nhà thầu là nhà sản xuất.

Mẫu kê khai năng lực sản xuất hàng hóa lập E HSMST gói thầu mua sắm hàng hóa là mẫu nào? Hướng dẫn đánh giá tiêu chí năng lực sản xuất hàng hóa?

Mẫu kê khai năng lực sản xuất hàng hóa lập E HSMST gói thầu mua sắm hàng hóa là mẫu nào? Hướng dẫn đánh giá tiêu chí năng lực sản xuất hàng hóa? (Hình từ Internet)

Hướng dẫn đánh giá tiêu chí năng lực sản xuất hàng hóa đối với nhà thầu là nhà sản xuất ra hàng hóa thuộc phạm vi của gói thầu?

Việc đánh giá tiêu chí năng lực sản xuất hàng hóa đối với nhà thầu là nhà sản xuất được hướng dẫn cụ thể tại Bảng số 02 kèm theo Mẫu 4C ban hành kèm theo Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT như sau:

Năng lực sản xuất hàng hóa (10)

- Yêu cầu: (*)

Nhà thầu cung cấp tài liệu chứng minh năng lực sản xuất hàng hóa thuộc gói thầu đáp ứng yêu cầu theo một trong hai cách sau đây:

- Công suất thiết kế của nhà máy, dây chuyền sản xuất đạt tối thiểu:___sản phẩm/01 tháng;

Hoặc:

- Sản lượng sản xuất cao nhất của 01 tháng trong vòng 05 năm gần nhất tính đến thời điểm đóng thầu đạt tối thiểu:___sản phẩm.

- Các yêu cầu cần tuân thủ:

+ Nhà thầu độc lập: Phải thỏa mãn yêu cầu (*)

+ Nhà thầu liên danh: Tổng các thành viên liên danh phải thỏa mãn yêu cầu (*) và từng thành viên liên danh phải thỏa mãn yêu cầu (*) tương đương với phần công việc đảm nhận.

(10) Trường hợp gói thầu bao gồm nhiều loại hàng hóa khác nhau thì tùy theo tính chất, quy mô gói thầu để Bên mời thầu đưa ra yêu cầu về công suất thiết kế của nhà máy, dây chuyền sản xuất hoặc sản lượng sản xuất cao nhất của 01 tháng trong 05 năm gần nhất tính đến thời điểm đóng thầu trên cơ sở các loại hàng hóa chính của gói thầu (phải nêu rõ các hàng hóa chính) hoặc trên cơ sở tất cả các loại hàng hóa của gói thầu, tương ứng với yêu cầu về hạng mục chính hoặc tất cả hàng hóa của gói thầu đối với nhà thầu là nhà thương mại.

Công suất thiết kế của nhà máy, dây chuyền sản xuất hoặc sản lượng sản xuất cao nhất của 01 tháng trong 05 năm gần nhất tính đến thời điểm đóng thầu bằng: k x (Số lượng yêu cầu của gói thầu x 30/thời gian thực hiện gói thầu (tính theo ngày)). Thông thường k = 1,5; trường hợp mua sắm tập trung hoặc mua sắm hàng hóa có số lượng, khối lượng mời thầu lớn thì có thể quy định k = 1”.

Ví dụ: Số lượng hàng hóa cần mua là 12.000 hộp sữa, thời gian thực hiện gói thầu là 20 ngày, hệ số k = 1,5 thì công suất thiết kế tối thiểu trong 01 tháng/sản lượng sản xuất sữa cao nhất của 01 tháng của nhà thầu là: 1,5 x (12.000 x 30/20) = 27.000 hộp sữa.

Trường hợp hàng hóa là sản phẩm do nhà thầu Việt Nam sản xuất trong nước (có thể đã bán ra thị trường hoặc chưa bán ra thị trường), nhà thầu phải chứng minh công suất thiết kế hoặc sản lượng sản xuất đáp ứng yêu cầu.

Trường hợp nhà thầu vừa là sản xuất, vừa là nhà cung cấp (một số hàng hóa hoặc một phần khối lượng hàng hóa do nhà thầu chào trong E-HSDST là do nhà thầu sản xuất, một số hàng hóa khác hoặc một phần khối lượng hàng hóa do nhà thầu mua từ nhà sản xuất, cung cấp khác để cung cấp cho gói thầu) thì ngoài kê khai về năng lực sản xuất, nhà thầu còn phải kê khai về kinh nghiệm thực hiện hợp đồng tương tự theo nội dung quy định tại Mục 4 Bảng số 01 Chương này.

Việc đánh giá kinh nghiệm của nhà thầu sẽ được thực hiện trên cơ sở hợp đồng cung cấp hàng hóa tương tự (tương ứng với phần hàng hóa mà nhà thầu mua từ nhà sản xuất, cung cấp khác) và năng lực sản xuất của nhà thầu (tương ứng với phần hàng hóa mà nhà thầu tự sản xuất để cung cấp cho gói thầu).

Nhà thầu có thể sử dụng các tài liệu như hóa đơn bán hàng, số lượng hàng tồn kho… để chứng minh sản lượng đã sản xuất trong 01 tháng; sử dụng tài liệu chứng minh công suất thiết kế của nhà máy, dây chuyền sản xuất để chứng minh năng lực sản xuất.

Gói thầu mua sắm hàng hóa được tổ chức đấu thầu quốc tế khi nào?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 11 Luật Đấu thầu 2023 như sau:

Đấu thầu quốc tế
1. Việc tổ chức đấu thầu quốc tế để lựa chọn nhà thầu được thực hiện khi đáp ứng một trong các điều kiện sau đây:
a) Nhà tài trợ vốn cho dự án, gói thầu có yêu cầu tổ chức đấu thầu quốc tế trong điều ước quốc tế, thỏa thuận vay;
b) Gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn, dịch vụ phi tư vấn, xây lắp, hỗn hợp mà nhà thầu trong nước không có khả năng đáp ứng yêu cầu thực hiện gói thầu hoặc gói thầu được sơ tuyển, mời quan tâm hoặc đấu thầu rộng rãi trong nước trước đó nhưng không có nhà thầu tham gia;
c) Gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn mà người có thẩm quyền xét thấy cần có sự tham gia của nhà thầu nước ngoài để nâng cao chất lượng của gói thầu, dự án, người có thẩm quyền quyết định và chịu trách nhiệm về quyết định tổ chức đấu thầu quốc tế;
d) Gói thầu mua sắm hàng hóa mà hàng hóa đó trong nước không sản xuất được hoặc sản xuất được nhưng không đáp ứng một trong các yêu cầu về kỹ thuật, chất lượng, giá. Trường hợp hàng hóa thông dụng đã được nhập khẩu và chào bán tại Việt Nam thì không tổ chức đấu thầu quốc tế.
...

Theo đó, gói thầu mua sắm hàng hóa tổ chức đấu thầu quốc tế để lựa chọn nhà thầu khi hàng hóa đó trong nước không sản xuất được hoặc sản xuất được nhưng không đáp ứng một trong các yêu cầu về kỹ thuật, chất lượng, giá.

Lưu ý: Trường hợp hàng hóa thông dụng đã được nhập khẩu và chào bán tại Việt Nam thì không tổ chức đấu thầu quốc tế.

Gói thầu mua sắm hàng hóa
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu thỏa thuận liên danh thuộc E HSMST gói thầu mua sắm hàng hóa là mẫu nào? Gói thầu mua sắm hàng hóa được đảm bảo dự thầu bằng những biện pháp nào?
Pháp luật
Mẫu kê khai năng lực sản xuất hàng hóa lập E HSMST gói thầu mua sắm hàng hóa là mẫu nào? Hướng dẫn đánh giá tiêu chí năng lực sản xuất hàng hóa?
Pháp luật
Mẫu hợp đồng với nhà thầu áp dụng đối với gói thầu mua sắm hàng hóa theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ?
Pháp luật
Mức bảo đảm dự thầu đối với gói thầu mua sắm hàng hóa là bao nhiêu? Điều kiện xét duyệt trúng thầu đối với đấu thầu mua sắm hàng hóa là gì?
Pháp luật
Mẫu hồ sơ yêu cầu gói thầu mua sắm hàng hóa áp dụng chỉ định thầu thông thường mới nhất là mẫu nào?
Pháp luật
Thời điểm mở thầu của gói thầu mua sắm hàng hóa theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ đối với lựa chọn nhà thầu qua mạng là khi nào?
Pháp luật
Mẫu Hợp đồng cung cấp hàng hóa đối với gói thầu mua sắm hàng hóa áp dụng đấu thầu rộng rãi theo phương thức 1 giai đoạn 1 túi hồ sơ? Điều kiện gia hạn hợp đồng?
Pháp luật
Mẫu báo cáo đánh giá hồ sơ dự thầu qua mạng cho gói thầu mua sắm hàng hóa theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ hiện nay?
Pháp luật
Gói thầu mua sắm hàng hóa theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ áp dụng mẫu báo cáo đánh giá hồ sơ dự thầu qua mạng nào?
Pháp luật
Trong hồ sơ mời thầu đối với gói thầu mua sắm hàng hóa bên mời thầu có quyền yêu cầu cung cấp hàng mẫu hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Gói thầu mua sắm hàng hóa
51 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Gói thầu mua sắm hàng hóa

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Gói thầu mua sắm hàng hóa

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào