Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam như thế nào?

Cho tôi hỏi mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam như thế nào? Hồ sơ và trình tự thực hiện thủ tục cấp lại giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam như thế nào? Câu hỏi của anh N.M.T (An Giang).

Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam như thế nào?

Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam như thế nào?

Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam như thế nào? (Hình từ Internet)

Theo đó, đơn đề nghị cấp lại giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam được thực hiện theo mẫu quy định tại tiểu mục 12.12 Mục 12 Phần II Thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực hàng không thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Giao thông vận tải ban hành kèm theo Quyết định 1243/QĐ-BGTVT năm 2023 như sau:

TẢI VỀ Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam

ĐỀ NGHỊ CẤP LẠI GIẤY PHÉP THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN, VĂN PHÒNG BÁN VÉ

Hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam như thế nào?

Theo tiểu mục 12.3 Mục 12 Phần II Thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực hàng không thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Giao thông vận tải ban hành kèm theo Quyết định 1243/QĐ-BGTVT năm 2023 như sau:

Cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Văn phòng bán vé của hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam
...
12.3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ:
- Văn bản đề nghị theo mẫu.
- Các tài liệu liên quan đến nội dung đề nghị thay đổi bằng tiếng Việt hoặc bằng tiếng Anh.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
12.4. Thời hạn giải quyết:
03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ theo quy định.
12.5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Hãng hàng không nước ngoài.
12.6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Cục Hàng không Việt Nam.
b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không.
c) Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Cục Hàng không Việt Nam
d) Cơ quan phối hợp: Không.
12.7. Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính:
Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Văn phòng bán vé của hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam.
12.8. Phí, lệ phí: 2.000.000đồng/lần cấp.
12.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính: Văn bản đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé.
...

Theo đó, hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam gồm những thành phần sau đây:

- Văn bản đề nghị cấp lại giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam.

- Các tài liệu liên quan đến nội dung đề nghị thay đổi bằng tiếng Việt hoặc bằng tiếng Anh.

Trình tự thực hiện thủ tục cấp lại giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam như thế nào?

Theo tiểu mục 12.1 Mục 12 Phần II Thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực hàng không thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Giao thông vận tải ban hành kèm theo Quyết định 1243/QĐ-BGTVT năm 2023 như sau:

Cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Văn phòng bán vé của hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam
12.1. Trình tự thực hiện:
a) Nộp hồ sơ thủ tục hành chính:
Trường hợp thay đổi một trong các nội dung của Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Văn phòng bán vé đã được cấp, hãng hàng không nước ngoài nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập trực tiếp hoặc qua đường bưu chính hoặc các hình thức phù hợp khác đến Cục Hàng không Việt Nam và phải chịu trách nhiệm về thông tin trong hồ sơ.
b) Giải quyết thủ tục hành chính:
- Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ theo quy định, Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm thẩm định và cấp lại Giấy phép.
- Trường hợp hồ sơ đề nghị cấp lại Giấp phép chưa đầy đủ theo quy định, trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản đề nghị hãng hàng không hoàn chỉnh hồ sơ và thời hạn giải quyết tính từ khi nhận được hồ sơ đầy đủ theo quy định.
...

Theo đó, trình tự thực hiện thủ tục cấp lại giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của hãng hàng không nước ngoài tại Việt Nam như sau:

Trường hợp thay đổi một trong các nội dung của Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Văn phòng bán vé đã được cấp, hãng hàng không nước ngoài nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập trực tiếp hoặc qua đường bưu chính hoặc các hình thức phù hợp khác đến Cục Hàng không Việt Nam và phải chịu trách nhiệm về thông tin trong hồ sơ.

- Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ theo quy định, Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm thẩm định và cấp lại Giấy phép.

- Trường hợp hồ sơ đề nghị cấp lại Giấp phép chưa đầy đủ theo quy định, trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản đề nghị hãng hàng không hoàn chỉnh hồ sơ và thời hạn giải quyết tính từ khi nhận được hồ sơ đầy đủ theo quy định.

Văn phòng đại diện
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Thư viện nhà đất
Văn phòng đại diện có được mở tài khoản ngân hàng không?
Pháp luật
Văn phòng đại diện có phải nộp tờ khai thuế GTGT không? Văn phòng đại diện có phải đóng thuế TNDN?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị đặt chi nhánh, văn phòng đại diện của Hội mới nhất theo Nghị định 126 như thế nào?
Pháp luật
Trung tâm trọng tài có phải thông báo về việc lập Văn phòng đại diện trong nước cho Sở Tư pháp không?
Pháp luật
Văn phòng đại diện của Tổ chức trọng tài nước ngoài phải thông báo về việc thành lập Văn phòng đến Sở Tư pháp trong thời hạn bao lâu?
Pháp luật
Thủ tục thành lập văn phòng đại diện của cơ sở giáo dục nước ngoài tại Việt Nam cấp Trung Ương từ ngày 20/11/2024 như thế nào?
Pháp luật
Văn phòng đại diện có bị chấm dứt khi tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài chấm dứt hoạt động theo pháp luật không?
Pháp luật
Hồ sơ sửa đổi, bổ sung Giấy phép đối với nội dung thay đổi của văn phòng đại diện của TCTD nước ngoài từ ngày 01/7/2024 ra sao?
Pháp luật
Mẫu giấy đề nghị sửa đổi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài là Mẫu nào?
Pháp luật
Chức năng của văn phòng đại diện ngân hàng thương mại là gì? Ngân hàng thương mại hoạt động bao lâu thì được thành lập văn phòng đại diện?
Pháp luật
Văn phòng đại diện của doanh nghiệp bảo hiểm nước ngoài tại Việt Nam có được quảng cáo các sản phẩm bảo hiểm của mình không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Văn phòng đại diện
421 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Văn phòng đại diện

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Văn phòng đại diện

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào