Mẫu đề nghị điều tiết vật tư xét nghiệm, thiết bị y tế trúng thầu được phân bổ trong thỏa thuận khung là mẫu nào?

Mẫu đề nghị điều tiết vật tư xét nghiệm, thiết bị y tế trúng thầu được phân bổ trong thỏa thuận khung là mẫu nào? Ai chịu trách nhiệm thực hiện hợp đồng cung cấp thiết bị y tế, vật tư xét nghiệm? Thời gian thực hiện thỏa thuận khung là khi nào?

Mẫu đề nghị điều tiết vật tư xét nghiệm, thiết bị y tế trúng thầu được phân bổ trong thỏa thuận khung là mẫu nào?

Theo Điều 17 Thông tư 05/2024/TT-BYT quy định như sau:

Giám sát, điều tiết quá trình thực hiện thỏa thuận khung
2. Việc điều tiết thuốc, thiết bị y tế, vật tư xét nghiệm trúng thầu bao gồm mua bổ sung trong phạm vi tùy chọn mua thêm và điều chuyển giữa các cơ sở y tế. Việc điều tiết thực hiện theo quy trình điều tiết thuốc, thiết bị y tế, vật tư xét nghiệm trúng thầu theo hình thức đàm phán giá do Đơn vị đầu mối tổng hợp nhu cầu mua sắm ban hành (nếu có). Cơ sở y tế chỉ được điều tiết thuốc, thiết bị y tế, vật tư xét nghiệm trúng thầu theo hình thức đàm phán giá khi đã nhập hết số lượng trúng thầu được phân bổ hoặc chưa được phân bổ trong thỏa thuận khung.
Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị điều tiết của cơ sở y tế trên địa bàn, Đơn vị mua sắm tập trung cấp địa phương hoặc đơn vị đầu mối tổng hợp nhu cầu mua sắm cấp địa phương đối với thuốc kháng HIV, thuốc điều trị lao, vắc xin, thuốc tránh thai báo cáo các Đơn vị đầu mối tổng hợp nhu cầu mua sắm theo mẫu quy định tại Phụ lục III và Phụ lục IV ban hành kèm theo Thông tư này.

Như vậy, Mẫu đề nghị điều tiết vật tư xét nghiệm, thiết bị y tế trúng thầu được phân bổ trong thỏa thuận khung là mẫu Phụ lục IV ban hành kèm theo Thông tư 05/2024/TT-BYT.

Mẫu đề nghị điều tiết vật tư xét nghiệm, thiết bị y tế trúng thầu được phân bổ trong thỏa thuận khung là mẫu nào?

Tải về Mẫu Phụ lục IV - Mẫu đề nghị điều tiết vật tư xét nghiệm, thiết bị y tế trúng thầu được phân bổ trong thỏa thuận khung.

Mẫu đề nghị điều tiết vật tư xét nghiệm, thiết bị y tế trúng thầu được phân bổ trong thỏa thuận khung là mẫu nào?

Mẫu đề nghị điều tiết vật tư xét nghiệm, thiết bị y tế trúng thầu được phân bổ trong thỏa thuận khung là mẫu nào? (hình từ internet)

Ai chịu trách nhiệm thực hiện hợp đồng cung cấp thiết bị y tế, vật tư xét nghiệm?

Theo khoản 4 Điều 16 Thông tư 05/2024/TT-BYT quy định như sau:

Thẩm định, phê duyệt, công khai và tổ chức thực hiện kết quả đàm phán giá thuốc, thiết bị y tế, vật tư xét nghiệm
...
4. Người đứng đầu cơ sở y tế và nhà thầu trúng thầu chịu trách nhiệm thực hiện hợp đồng cung cấp thuốc, thiết bị y tế, vật tư xét nghiệm theo đúng các quy định của pháp luật có liên quan, hợp đồng đã ký, phải thực hiện tối thiểu 80% giá trị của từng phần trong hợp đồng đã ký kết đối với thuốc, vật tư xét nghiệm và phải thực hiện theo đúng số lượng đã lập nhu cầu mua sắm đối với thiết bị y tế. Đối với thuốc kiểm soát đặc biệt, dịch truyền và những tình huống khác sau khi báo cáo cơ quan có thẩm quyền, cơ sở y tế bảo đảm thực hiện tối thiểu 50% giá trị của từng phần trong hợp đồng đã ký. Đối với thuốc cấp cứu, thuốc giải độc, thuốc hiếm cơ sở y tế thực hiện theo tình hình thực tế.
Trường hợp cơ sở y tế không thực hiện tối thiểu 80% giá trị của từng phần trong hợp đồng đã ký kết thì người đứng đầu cơ sở y tế phải báo cáo, giải trình lý do với người có thẩm quyền.

Như vậy, người đứng đầu cơ sở y tế và nhà thầu trúng thầu chịu trách nhiệm thực hiện hợp đồng cung cấp thuốc, thiết bị y tế, vật tư xét nghiệm theo đúng các quy định của pháp luật.

Thời gian thực hiện thỏa thuận khung là khi nào?

Theo Điều 16 Thông tư 05/2024/TT-BYT quy định như sau:

Thẩm định, phê duyệt, công khai và tổ chức thực hiện kết quả đàm phán giá thuốc, thiết bị y tế, vật tư xét nghiệm
3. Ký thỏa thuận khung, ký hợp đồng và thanh toán, quyết toán hợp đồng cung cấp:

d) Nhà thầu được lựa chọn thông qua đàm phán giá có trách nhiệm cung cấp thuốc, thiết bị y tế, vật tư xét nghiệm theo số lượng, tiến độ và các điều khoản ghi trong thỏa thuận khung và hợp đồng đã ký với từng cơ sở y tế. Vào thời điểm ký hợp đồng, cơ sở y tế và nhà thầu có thể thỏa thuận điều chỉnh số lượng tăng hoặc giảm so với số lượng trong hợp đồng đã ký trên cơ sở các quy định trong hồ sơ yêu cầu;
đ) Thời gian thực hiện thỏa thuận khung và thời gian thực hiện hợp đồng: được quy định trong kế hoạch lựa chọn nhà thầu theo hình thức đàm phán giá được cấp có thẩm quyền phê duyệt nhưng tối đa không quá 36 tháng, kể từ ngày kết quả đàm phán giá và thỏa thuận khung có hiệu lực đến ngày các bên hoàn thành nghĩa vụ theo quy định trong hợp đồng;
e) Cơ quan bảo hiểm xã hội thực hiện thanh toán thống nhất trên tất cả các cơ sở y tế theo kết quả đàm phán giá và thỏa thuận khung đã được Đơn vị đàm phán giá công bố.

Như vậy, thời gian thực hiện thỏa thuận khung được quy định trong kế hoạch lựa chọn nhà thầu theo hình thức đàm phán giá được cấp có thẩm quyền phê duyệt nhưng tối đa không quá 36 tháng, kể từ ngày kết quả đàm phán giá và thỏa thuận khung có hiệu lực đến ngày các bên hoàn thành nghĩa vụ theo quy định trong hợp đồng.

Thỏa thuận khung
Lựa chọn nhà thầu Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Lụa chọn nhà thầu
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu đề nghị điều tiết vật tư xét nghiệm, thiết bị y tế trúng thầu được phân bổ trong thỏa thuận khung là mẫu nào?
Pháp luật
Mẫu báo cáo thực hiện kết quả lựa chọn nhà thầu cung cấp thiết bị y tế, vật tư xét nghiệm thuộc danh mục đàm phán giá là mẫu nào?
Pháp luật
Thời gian tổ chức lựa chọn nhà thầu có bao gồm thời gian thẩm định gói thầu không? Thời gian tối thiểu để sửa đổi hồ sơ mời thầu là bao nhiêu ngày?
Pháp luật
Mẫu bảng giá dự thầu - Bảng số 11C đối với loại hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh thuộc E HSMT dịch vụ phi tư vấn 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ?
Pháp luật
Mẫu bảng tiến độ thực hiện hợp đồng - Bảng số 10C đối với hợp đồng theo thời gian thuộc E HSMT dịch vụ phi tư vấn 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ?
Pháp luật
Hướng dẫn tiêu chí lịch sử không hoàn thành hợp đồng do lỗi của nhà thầu áp dụng E HSMT mua sắm hàng hóa 1 giai đoạn 1 túi hồ sơ?
Pháp luật
Những trường hợp nào hủy thầu đối với lựa chọn nhà thầu? Ai có trách nhiệm hủy thầu đối với hồ sơ dự sơ tuyển không đáp ứng được các yêu cầu?
Pháp luật
Hồ sơ lựa chọn nhà thầu đối với gói thầu mua thuốc, vắc xin, thiết bị y tế thông qua các tổ chức quốc tế bao gồm những giấy tờ gì?
Pháp luật
Chủ đầu tư trực tiếp tự thực hiện gói thầu có được chuyển nhượng cho tổ chức, cá nhân khác khối lượng công việc có giá trị từ 10% trở lên không?
Pháp luật
Mẫu bảng giá dự thầu - Bảng số 11A thuộc E HSMT dịch vụ phi tư vấn 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ? Tải về mẫu bảng giá dự thầu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thỏa thuận khung
Nguyễn Thị Thanh Xuân Lưu bài viết
34 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thỏa thuận khung Lựa chọn nhà thầu

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Thỏa thuận khung Xem toàn bộ văn bản về Lựa chọn nhà thầu

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào