Mẫu biên bản kiểm tra hiện trạng hư hỏng trang thiết bị trong lĩnh vực giáo dục mới nhất theo quy định?

Mẫu biên bản kiểm tra hiện trạng hư hỏng trang thiết bị trong lĩnh vực giáo dục mới nhất? Yêu cầu đối với trình độ, kinh nghiệm của chuyên viên chính về quản lý cơ sở vật chất, trang thiết bị giáo dục là gì?

Mẫu biên bản kiểm tra hiện trạng hư hỏng trang thiết bị trong lĩnh vực giáo dục mới nhất?

Tham khảo Mẫu biên bản kiểm tra hiện trạng hư hỏng trang thiết bị trong lĩnh vực giáo dục mới nhất có dạng như sau:

biên bản kiểm tra hiện trạng trang thiết bị

Xem và tải Mẫu biên bản kiểm tra hiện trạng hư hỏng trang thiết bị trong lĩnh vực giáo dục

Tải về

mẫu biên bản kiểm tra hiện trạng trang thiết bị giáo dục

Mẫu biên bản kiểm tra hiện trạng hư hỏng trang thiết bị trong lĩnh vực giáo dục mới nhất theo quy định? (Hình từ Internet)

Yêu cầu đối với trình độ, kinh nghiệm của chuyên viên chính về quản lý cơ sở vật chất, trang thiết bị giáo dục là gì?

Căn cứ theo Mục 5 Bản mô tả vị trí công việc của chuyên viên chính về quản lý cơ sở vật chất, trang thiết bị giáo dục ban hành kèm theo Thông tư 15/2023/TT-BGDĐT quy định yêu cầu về trình độ, kinh nghiệm, phẩm chất cá nhân của chuyên viên chính về quản lý cơ sở vật chất, trang thiết bị giáo dục như sau:

Nhóm yêu cầu

Yêu cầu cụ thể

(cơ quan, tổ chức, đơn vị cụ thể)

Trình độ đào tạo

Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên với ngành hoặc chuyên ngành đào tạo phù hợp với vị trí công việc được giao.

Bồi dưỡng, chứng chỉ

Có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước đối với công chức ngạch chuyên viên chính và tương đương hoặc có bằng cao cấp lý luận chính trị - hành chính.

Kinh nghiệm (thành tích công tác)

- Có kinh nghiệm công tác liên quan quản lý cơ sở vật chất, trang thiết bị giáo dục;

- Có thời gian giữ ngạch chuyên viên hoặc tương đương từ đủ 09 năm trở lên (không kể thời gian tập sự, thử việc), trong đó thời gian giữ ngạch chuyên viên tối thiểu 01 năm (đủ 12 tháng). Trong thời gian giữ ngạch chuyên viên và tương đương, đã tham gia xây dựng, thẩm định ít nhất 01 văn bản quy phạm pháp luật hoặc đề tài, đề án, dự án, chương trình nghiên cứu khoa học từ cấp cơ sở trở lên mà cơ quan sử dụng công chức được giao chủ trì nghiên cứu, xây dựng, đã được cấp có thẩm quyền ban hành hoặc nghiệm thu.

Phẩm chất cá nhân

- Có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nắm vững và am hiểu sâu đường lối, chủ trương của Đảng; trung thành với Tổ quốc và Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; bảo vệ lợi ích của Tổ quốc, của nhân dân;

- Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của công chức theo quy định của pháp luật; nghiêm túc chấp hành sự phân công nhiệm vụ của cấp trên; tuân thủ pháp luật, giữ vững kỷ luật, kỷ cương, trật tự hành chính; gương mẫu thực hiện nội quy, quy chế của cơ quan;

- Tận tụy, trách nhiệm, liêm khiết, trung thực, khách quan, công tâm và gương mẫu trong thực thi công vụ; lịch sự, văn hóa và chuẩn mực trong giao tiếp, phục vụ nhân dân;

- Có lối sống và sinh hoạt lành mạnh, khiêm tốn, đoàn kết; cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; không lợi dụng việc công để mưu cầu lợi ích cá nhân; không quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực;

- Thường xuyên có ý thức học tập, rèn luyện nâng cao phẩm chất, trình độ, năng lực.

Các yêu cầu khác

- Nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật về ngành, lĩnh vực công tác và các kiến thức, kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ thuộc ngành, lĩnh vực quản lý;

- Có khả năng tham gia xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, đề án, dự án, chương trình hành động và hướng dẫn thực hiện chế độ, chính sách, quy định về quản lý nhà nước thuộc ngành, lĩnh vực hoặc địa phương công tác;

- Nắm được tình hình và xu thế phát triển của ngành, lĩnh vực công tác trong nước và thế giới; có khả năng tổ chức nghiên cứu phục vụ quản lý và xử lý thông tin quản lý;

- Có năng lực làm việc độc lập hoặc phối hợp theo nhóm; có kỹ năng soạn thảo văn bản và thuyết trình các vấn đề được giao nghiên cứu, tham mưu;

- Có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản và sử dụng được ngoại ngữ hoặc sử dụng được tiếng dân tộc thiểu số đối với công chức công tác ở vùng dân tộc thiểu số theo yêu cầu của vị trí việc làm.

Xây dựng cơ sở vật chất theo yêu cầu chuẩn hóa là một trong các nhiệm vụ và quyền hạn của nhà trường?

Căn cứ tại Điều 60 Luật Giáo dục 2019 quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của nhà trường như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn của nhà trường
1. Nhà trường có nhiệm vụ và quyền hạn sau đây:
a) Công bố công khai mục tiêu, chương trình, kế hoạch giáo dục, điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục, kết quả đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục; hệ thống văn bằng, chứng chỉ của nhà trường;
b) Tổ chức tuyển sinh, giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao kết quả đào tạo và nghiên cứu khoa học phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn; xác nhận hoặc cấp văn bằng, chứng chỉ theo thẩm quyền;
c) Chủ động đề xuất nhu cầu, tham gia tuyển dụng nhà giáo, người lao động trong trường công lập; quản lý, sử dụng nhà giáo, người lao động; quản lý người học;
d) Huy động, quản lý, sử dụng nguồn lực theo quy định của pháp luật; xây dựng cơ sở vật chất theo yêu cầu chuẩn hóa, hiện đại hóa;
đ) Phối hợp với gia đình, tổ chức, cá nhân trong hoạt động giáo dục; tổ chức cho nhà giáo, người lao động và người học tham gia hoạt động xã hội, phục vụ cộng đồng.
...

Như vậy, huy động, quản lý, sử dụng nguồn lực theo quy định của pháp luật; xây dựng cơ sở vật chất theo yêu cầu chuẩn hóa, hiện đại hóa là một trong các nhiệm vụ và quyền hạn của nhà trường theo Luật Giáo dục 2019.

Thiết bị dạy học
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu biên bản kiểm tra hiện trạng hư hỏng trang thiết bị trong lĩnh vực giáo dục mới nhất theo quy định?
Pháp luật
Mẫu kế hoạch hoạt động thiết bị trường học năm học 2024 2025 các cấp? Mẫu Kế hoạch thiết bị trường Tiểu học, THCS, THPT?
Pháp luật
Tiêu chuẩn đánh giá hồ sơ dự thầu đối với gói thầu mua thiết bị dạy học có giá trị 1 tỷ đồng thế nào?
Pháp luật
Thiết bị dạy học trong phòng học bộ môn được quy định như thế nào? Thiết bị nội thất chuyên dùng trong phòng học bộ môn bao gồm những thiết bị nào?
Pháp luật
Danh mục thiết bị dạy học tối thiểu cấp trung học phổ thông môn Ngữ văn năm 2023-2024 được quy định như thế nào?
Pháp luật
Danh mục thiết bị dạy học tối thiểu cấp trung học phổ thông môn Giáo dục thể chất năm 2023-2024 được quy định như thế nào?
Pháp luật
Danh mục thiết bị dạy học tối thiểu cấp trung học phổ thông môn Ngoại ngữ năm 2023-2024 được quy định như thế nào?
Pháp luật
Danh mục thiết bị dạy học tối thiểu cấp trung học phổ thông môn Toán năm 2023-2024 gồm những thiết bị nào?
Pháp luật
Giáo viên trung học không sử dụng thiết bị dạy học đã được trang bị theo quy định thì có bị xử phạt không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thiết bị dạy học
0 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thiết bị dạy học

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Thiết bị dạy học

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào