Kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã được bố trí từ những nguồn nào?

Cho tôi hỏi kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã được bố trí từ những nguồn nào? Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã có trách nhiệm gì? Câu hỏi của anh Phước từ Long Thành.

Kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã được bố trí từ những nguồn nào?

Kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã được bố trí từ những nguồn nào thì theo Điều 6 Quyết định 1242/QĐ-TTg năm 2023 (Có hiệu lực từ 25/10/2023) cụ thể:

Kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo
Kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo do ngân sách nhà nước bảo đảm và được bố trí trong kinh phí hoạt động thường xuyên của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Như vậy, kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã được bố trí trong kinh phí hoạt động thường xuyên của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Trước đây, kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã được bố trí từ những nguồn nào, giải đáp như sau:

Căn cứ khoản 1 Điều 5 Quyết định 352/QĐ-TTg năm 2017 (Hết hiệu lực từ 25/10/2023) quy định về kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã như sau:

Kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo
1. Kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo do ngân sách nhà nước bảo đảm và được bố trí trong dự toán ngân sách nhà nước chi thường xuyên hàng năm của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
2. Kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo được sử dụng để chi cho các hoạt động như: họp, hội thảo, nghiên cứu, khảo sát, kiểm tra, hướng dẫn và điều kiện vật chất cho các thành viên Ban Chỉ đạo và Văn phòng đổi mới theo quy định tài chính hiện hành.

Như vậy, theo quy định trên thì kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã do ngân sách nhà nước bảo đảm và được bố trí trong dự toán ngân sách nhà nước chi thường xuyên hàng năm của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo được sử dụng để chi cho các hoạt động như: họp, hội thảo, nghiên cứu, khảo sát, kiểm tra, hướng dẫn và điều kiện vật chất cho các thành viên Ban Chỉ đạo và Văn phòng đổi mới theo quy định tài chính hiện hành.

Kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã được bố trí từ những nguồn nào?

Kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã được bố trí từ những nguồn nào? (Hình từ Internet)

Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã sử dụng con dấu của ai?

Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã sử dụng con dấu của ai thì theo khoản 2 Điều 4 Quyết định 1242/QĐ-TTg năm 2023 (Có hiệu lực từ 25/10/2023) cụ thể:

Chế độ làm việc của Ban Chỉ đạo
1. Ban Chỉ đạo làm việc theo chế độ đề cao trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu. Các thành viên Ban Chỉ đạo làm việc theo chế độ kiêm nhiệm. Trong trường hợp có thay đổi đại diện lãnh đạo tham gia Ban Chỉ đạo, các bộ, ngành, cơ quan liên quan có văn bản báo cáo gửi Thường trực Ban Chỉ đạo để bổ sung, điều chỉnh thành viên Ban Chỉ đạo.
2. Trưởng Ban Chỉ đạo sử dụng con dấu của Thủ tướng Chính phủ, các Phó Trưởng ban, các ủy viên Ban Chỉ đạo sử dụng con dấu của bộ, ngành, cơ quan mình trong công tác chỉ đạo, thực hiện các nhiệm vụ thuộc phạm vi trách nhiệm được giao.
3. Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo, có trách nhiệm kiện toàn Văn phòng Đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã thành Văn phòng Ban Chỉ đạo quốc gia về kinh tế tập thể để giúp việc cho Ban Chỉ đạo; trên cơ sở sử dụng bộ máy của Cục Kinh tế hợp tác và công chức kiêm nhiệm của bộ, cơ quan liên quan; bảo đảm không tăng thêm tổ chức bộ máy và phát sinh biên chế công chức.

Theo đó, Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã sử dụng con dấu của Thủ tướng Chính phủ, các Phó Trưởng ban, các ủy viên Ban Chỉ đạo sử dụng con dấu của bộ, ngành, cơ quan mình trong công tác chỉ đạo, thực hiện các nhiệm vụ thuộc phạm vi trách nhiệm được giao.

Trước đây, Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã sử dụng con dấu của ai, giải đáp như sau:

Căn cứ khoản 4 Điều 4 Quyết định 352/QĐ-TTg năm 2017 (Hết hiệu lực từ 25/10/2023) quy định về hoạt động của Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã như sau:

Hoạt động của Ban Chỉ đạo
1. Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo do Trưởng Ban Chỉ đạo quy định.
2. Các thành viên của Ban Chỉ đạo làm việc theo chế độ kiêm nhiệm. Trong trường hợp có sự thay đổi đại diện lãnh đạo tham gia Ban Chỉ đạo, các Bộ, cơ quan liên quan có văn bản báo cáo để bổ sung, điều chỉnh thành viên Ban Chỉ đạo.
3. Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo. Giúp việc cho Ban Chỉ đạo là Văn phòng đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã (gọi tắt là Văn phòng đổi mới) do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư quyết định trên cơ sở sử dụng bộ máy của Vụ Hợp tác xã (Bộ Kế hoạch và Đầu tư ) và cán bộ kiêm nhiệm của các Bộ, cơ quan khác có liên quan.
4. Trưởng Ban Chỉ đạo sử dụng con dấu của Thủ tướng Chính phủ, Phó Trưởng ban thường trực, các Phó Trưởng ban, các ủy viên Ban Chỉ đạo sử dụng con dấu của Bộ, cơ quan trong công tác chỉ đạo, thực hiện các nhiệm vụ thuộc phạm vi trách nhiệm được giao.

Như vậy, theo quy định trên thì Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã sử dụng con dấu của Thủ tướng Chính phủ.

Phó Trưởng ban thường trực, các Phó Trưởng ban, các ủy viên Ban Chỉ đạo sử dụng con dấu của Bộ, cơ quan trong công tác chỉ đạo, thực hiện các nhiệm vụ thuộc phạm vi trách nhiệm được giao.

Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã có những trách nhiệm gì?

Căn cứ Điều 5 Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã ban hành kèm theo Quyết định 201/QĐ-BCĐĐMPTKTTTHTX năm 2017 quy định về trách nhiệm của Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã như sau:

Trách nhiệm của Trưởng Ban Chỉ đạo
1. Lãnh đạo, điều hành hoạt động của Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã.
2. Chủ trì và kết luận các cuộc họp của Ban Chỉ đạo để quyết định những vấn đề về đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã.
3. Quyết định những vấn đề thuộc phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Chỉ đạo.
4. Chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các nhiệm vụ Ban Chỉ đạo được giao.

Như vậy, theo quy định trên thì Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã có các trách nhiệm sau đây:

(1) Lãnh đạo, điều hành hoạt động của Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã.

(2) Chủ trì và kết luận các cuộc họp của Ban Chỉ đạo để quyết định những vấn đề về đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã.

(3) Quyết định những vấn đề thuộc phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã.

(4) Chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các nhiệm vụ Ban Chỉ đạo được giao.

Ban Chỉ đạo đổi mới phát triển kinh tế tập thể hợp tác xã
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã được bố trí từ những nguồn nào?
Pháp luật
Cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã là cơ quan nào?
Pháp luật
Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã làm việc theo nguyên tắc nào? Ban Chỉ đạo có trách nhiệm gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ban Chỉ đạo đổi mới phát triển kinh tế tập thể hợp tác xã
696 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ban Chỉ đạo đổi mới phát triển kinh tế tập thể hợp tác xã
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: