Khi xảy ra trường hợp báo động thì người lưu trú tại cơ sở lưu trú của Bộ Công an phải làm gì? Đồ dùng nào người lưu trú tại cơ sở lưu trú của Bộ Công an được đưa vào buồng lưu trú?

Cho tôi hỏi khi có trường hợp báo động thì người lưu trú tại cơ sở lưu trú của Bộ Công an phải làm gì? Đồ dùng nào người lưu trú tại cơ sở lưu trú của Bộ Công an được đưa vào buồng lưu trú? Người lưu trú tại cơ sở lưu trú của Bộ Công an có tiền mặt phải lưu ký tại cơ sở lưu trú không? Mong được giải đáp. Đây là câu hỏi của Mạnh Thiên đến từ Nha Trang.

Khi xảy ra trường hợp có báo động thì người lưu trú tại cơ sở lưu trú của Bộ Công an phải làm gì?

Căn cứ khoản 3 Điều 1 Nội quy ban hành kèm theo Thông tư 07/2021/TT-BCA quy định những quy định người lưu trú phải thực hiện như sau:

Những quy định người lưu trú phải thực hiện
...
3. Chấp hành sự quản lý, kiểm tra, điểm danh, kiểm diện của cán bộ cơ sở lưu trú. Khi có thông báo tập hợp phải tập trung đúng thời gian, địa điểm được chỉ định, mặc quần áo gọn gàng, giữ trật tự, trường hợp có báo động thì phải giữ nguyên vị trí và tuyệt đối tuân theo mệnh lệnh, chỉ dẫn của cán bộ cơ sở lưu trú.
...

Theo đó, khi có trường hợp có báo động thì người lưu trú tại cơ sở lưu trú của Bộ Công an phải giữ nguyên vị trí và tuyệt đối tuân theo mệnh lệnh, chỉ dẫn của cán bộ cơ sở lưu trú.

người lưu trú tại cơ sở lưu trú của Bộ Công an

Người lưu trú tại cơ sở lưu trú của Bộ Công an (Hình từ Internet)

Đồ dùng nào người lưu trú tại cơ sở lưu trú của Bộ Công an được đưa vào buồng lưu trú?

Theo khoản 6 Điều 1 Nội quy ban hành kèm theo Thông tư 07/2021/TT-BCA quy định những quy định người lưu trú phải thực hiện như sau:

Những quy định người lưu trú phải thực hiện
...
6. Đồ dùng cá nhân mang vào buồng lưu trú, người lưu trú phải gấp, sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, vệ sinh sạch sẽ, để và phơi đúng nơi quy định. Đồ dùng được đưa vào buồng lưu trú, gồm: quần, áo, chiếu, chăn, màn, khăn mặt, gối, giày, dép, cốc nhựa, bàn chải đánh răng, kem đánh răng, lược nhựa, kẹp tóc nhựa, giấy, bút, kính thuốc, thuốc chữa bệnh theo chỉ định của bác sỹ hoặc cán bộ y tế của cơ sở lưu trú, sách, báo đã được kiểm duyệt, đồ dùng thiết yếu cho người lưu trú là nữ, đồ dùng sinh hoạt cho trẻ em (nếu có trẻ em ở cùng cha, mẹ trong cơ sở lưu trú) và túi đựng đồ dùng theo quy định. Người lưu trú phải có trách nhiệm quản lý, giám sát, chăm sóc con ở cùng trong cơ sở lưu trú.
...

Theo đó, những đồ dùng sau đây người lưu trú tại cơ sở lưu trú của Bộ Công an được đưa vào buồng lưu trú: quần, áo, chiếu, chăn, màn, khăn mặt, gối, giày, dép, cốc nhựa, bàn chải đánh răng, kem đánh răng, lược nhựa, kẹp tóc nhựa, giấy, bút, kính thuốc, thuốc chữa bệnh theo chỉ định của bác sỹ hoặc cán bộ y tế của cơ sở lưu trú, sách, báo đã được kiểm duyệt, đồ dùng thiết yếu cho người lưu trú là nữ, đồ dùng sinh hoạt cho trẻ em (nếu có trẻ em ở cùng cha, mẹ trong cơ sở lưu trú) và túi đựng đồ dùng theo quy định.

Người lưu trú tại cơ sở lưu trú của Bộ Công an có tiền mặt phải lưu ký tại cơ sở lưu trú không?

Theo khoản 7 Điều 1 Nội quy ban hành kèm theo Thông tư 07/2021/TT-BCA quy định như sau:

Những quy định người lưu trú phải thực hiện
...
7. Người lưu trú có tiền mặt phải gửi lưu ký tại cơ sở lưu trú, được sử dụng mua lương thực, thực phẩm đã chế biến sẵn để ăn thêm và đồ dùng thiết yếu cho sinh hoạt cá nhân theo quy định của cơ sở lưu trú. Tiền mặt, quần áo, tư trang chưa sử dụng hoặc các loại máy móc, thiết bị, những tài sản, giấy tờ có giá trị khác phải gửi lưu ký tại cơ sở lưu trú để quản lý hoặc gửi cho thân nhân, người đại diện hợp pháp của mình theo quy định của pháp luật.
8. Người lưu trú khi gặp thân nhân, thăm gặp, tiếp xúc lãnh sự, nhận quà, thông tin liên lạc, khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật phải chịu sự kiểm tra, giám sát, hướng dẫn của cán bộ cơ sở lưu trú. Người lưu trú khi gặp cán bộ, tham gia sinh hoạt tập thể, ra, vào cổng cơ sở lưu trú, khi được phép gặp thân nhân, thăm gặp, tiếp xúc lãnh sự, tiếp xúc với khách hoặc làm việc với cá nhân, cơ quan, tổ chức khác phải mặc quần áo lịch sự, gọn gàng, sạch sẽ.
...

Theo đó, người lưu trú có tiền mặt phải gửi lưu ký tại cơ sở lưu trú, được sử dụng mua lương thực, thực phẩm đã chế biến sẵn để ăn thêm và đồ dùng thiết yếu cho sinh hoạt cá nhân theo quy định của cơ sở lưu trú.

Tiền mặt, quần áo, tư trang chưa sử dụng hoặc các loại máy móc, thiết bị, những tài sản, giấy tờ có giá trị khác phải gửi lưu ký tại cơ sở lưu trú để quản lý hoặc gửi cho thân nhân, người đại diện hợp pháp của mình theo quy định của pháp luật.

Cơ sở lưu trú
Cơ sở lưu trú của Bộ Công an
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Khách thuê phòng khách sạn có được phép đưa thêm người vào phòng hay không? Giới hạn bao nhiêu người?
Pháp luật
Kinh doanh cơ sở lưu trú du lịch là nhà nghỉ có cần xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự hay không?
Pháp luật
Mẫu mới nhất Đơn đề nghị công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch năm 2022? Hồ sơ công nhận xếp hạng cho cơ sở lưu trú gồm những gì?
Pháp luật
Nếu người lưu trú trong thời gian chờ xuất cảnh để thi hành biện pháp trục xuất chết tại cơ sở lưu trú thì sao?
Pháp luật
Khi xảy ra trường hợp báo động thì người lưu trú tại cơ sở lưu trú của Bộ Công an phải làm gì? Đồ dùng nào người lưu trú tại cơ sở lưu trú của Bộ Công an được đưa vào buồng lưu trú?
Pháp luật
Người đến thăm gặp người lưu trú tại cơ sở lưu trú của Bộ Công an có cần phải xuất trình đầy đủ giấy tờ quy định về việc thăm gặp không?
Pháp luật
Trong giao tiếp người lưu trú tại cơ sở lưu trú của Bộ Công an sử dụng tiếng Việt hay tiếng nước ngoài?
Pháp luật
Người lưu trú tại cơ sở lưu trú của Bộ Công an có được nuôi nhốt động vật trong cơ sở lưu trú không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cơ sở lưu trú
438 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cơ sở lưu trú Cơ sở lưu trú của Bộ Công an
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào