Kết quả rèn luyện năm học của sinh viên trường trung cấp có được lưu trong hồ sơ quản lý tại trường khi kết thúc khóa học không và được sử dụng để làm gì?

Cho em hỏi cách tính điểm kết quả rèn luyện năm học của sinh viên trường trung cấp được quy định như thế nào? Kết quả rèn luyện năm học của sinh viên trường trung cấp được phân thành mấy loại? Kết quả rèn luyện năm học của sinh viên trường trung cấp có được lưu trong hồ sơ quản lý tại trường khi kết thúc khóa học không và được sử dụng để làm gì? Trên đây là câu hỏi của bạn Anh Huy đến từ Cà Mau.

Cách tính điểm kết quả rèn luyện năm học của sinh viên trường trung cấp được quy định như thế nào?

Căn cứ theo Điều 13 Quy chế công tác học sinh, sinh viên trong trường trung cấp, trường cao đẳng (sau đây gọi là Quy chế) Ban hành kèm theo Thông tư 17/2017/TT-BLĐTBXH quy định về thời gian đánh giá và cách tính điểm như sau:

Thời gian đánh giá và cách tính điểm
1. Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh, sinh viên được tiến hành định kỳ theo học kỳ, năm học và toàn khóa học.
2. Điểm rèn luyện của học sinh, sinh viên trong kỳ học là tổng số điểm đạt được theo các tiêu chí, nội dung đánh giá quy định. Điểm rèn luyện của năm học là trung bình cộng của điểm rèn luyện các kỳ học trong năm học đó. Điểm rèn luyện toàn khóa học là trung bình cộng của điểm rèn luyện của các năm học.
3. Học sinh, sinh viên có thời gian nghỉ học tạm thời, khi tiếp tục theo học thì không thực hiện đánh giá trong thời gian nghỉ học.

Theo đó, việc đánh giá kết quả rèn luyện của sinh viên được tiến hành định kỳ theo học kỳ, năm học và toàn khóa học.

Điểm rèn luyện của sinh viên trong kỳ học là tổng số điểm đạt được theo các tiêu chí, nội dung đánh giá quy định. Điểm rèn luyện của năm học là trung bình cộng của điểm rèn luyện các kỳ học trong năm học đó.

Lưu ý, sinh viên có thời gian nghỉ học tạm thời, khi tiếp tục theo học thì không thực hiện đánh giá trong thời gian nghỉ học.

Kết quả rèn luyện

Kết quả rèn luyện năm học của sinh viên trường trung cấp (Hình từ Internet)

Kết quả rèn luyện năm học của sinh viên trường trung cấp được phân thành mấy loại?

Căn cứ theo Điều 11 Quy chế Ban hành kèm theo Thông tư 17/2017/TT-BLĐTBXH quy định về phân loại kết quả rèn luyện như sau:

Phân loại kết quả rèn luyện
1. Kết quả rèn luyện của học sinh, sinh viên được phân thành 05 loại: Xuất sắc, tốt, khá, trung bình, yếu. Cụ thể:
a) Loại xuất sắc: Từ 90 đến 100 điểm;
b) Loại tốt: Từ 80 đến dưới 90 điểm;
c) Loại khá: Từ 70 đến dưới 80 điểm;
d) Loại trung bình: Từ 50 đến dưới 70 điểm;
đ) Loại yếu: Dưới 50 điểm.
2. Học sinh, sinh viên bị kỷ luật hình thức khiển trách thì kết quả rèn luyện không vượt quá loại khá, bị kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên thì kết quả rèn luyện không vượt quá loại trung bình.

Theo đó, kết quả rèn luyện năm học của sinh viên trường trung cấp được phân thành 05 loại: Xuất sắc, tốt, khá, trung bình, yếu. Cụ thể như sau:

- Loại xuất sắc: Từ 90 đến 100 điểm;

- Loại tốt: Từ 80 đến dưới 90 điểm;

- Loại khá: Từ 70 đến dưới 80 điểm;

- Loại trung bình: Từ 50 đến dưới 70 điểm;

- Loại yếu: Dưới 50 điểm.

Lưu ý, trường hợp sinh viên bị kỷ luật hình thức khiển trách thì kết quả rèn luyện không vượt quá loại khá, bị kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên thì kết quả rèn luyện không vượt quá loại trung bình.

Kết quả rèn luyện năm học của sinh viên trường trung cấp có được lưu trong hồ sơ quản lý tại trường khi kết thúc khóa học không và được sử dụng để làm gì?

Căn cứ theo Điều 14 Quy chế Ban hành kèm theo Thông tư 17/2017/TT-BLĐTBXH quy định về sử dụng kết quả đánh giá rèn luyện của học sinh, sinh viên như sau:

Sử dụng kết quả đánh giá rèn luyện của học sinh, sinh viên
1. Kết quả rèn luyện toàn khóa học của học sinh, sinh viên được lưu trong hồ sơ quản lý tại Trường và ghi vào bảng điểm kết quả học tập và rèn luyện khi kết thúc khóa học.
2. Kết quả rèn luyện được sử dụng để xét, cấp học bổng khuyến khích học tập và các chế độ khác liên quan đến quyền lợi của học sinh, sinh viên.
3. Kết quả rèn luyện xuất sắc được Nhà trường xem xét biểu dương, khen thưởng.

Theo quy định trên, kết quả rèn luyện toàn khóa học của sinh viên trường trung cấp được lưu trong hồ sơ quản lý tại Trường và ghi vào bảng điểm kết quả học tập và rèn luyện khi kết thúc khóa học.

Điểm rèn luyện toàn khóa học là trung bình cộng của điểm rèn luyện của các năm học.

Kết quả rèn luyện được sử dụng để xét, cấp học bổng khuyến khích học tập và các chế độ khác liên quan đến quyền lợi của sinh viên.

Đặc biệt, kết quả rèn luyện xuất sắc được Nhà trường xem xét biểu dương, khen thưởng.

Như vậy, việc lưu trong hồ sơ quản lý tại Trường là sử dụng kết quả rèn luyện toàn khóa học của sinh viên.

Đánh giá kết quả rèn luyện
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Căn cứ và tổ chức đánh giá kết quả rèn luyện của học viên được quy định thế nào? Kết quả rèn luyện của học viên trong từng học kì và cả năm học được đánh giá với các mức nào?
Pháp luật
Hội đồng đánh giá kết quả rèn luyện của người học được đào tạo trình độ đại học hệ chính quy được phân thành mấy cấp?
Pháp luật
Các tiêu chí đánh giá và khung điểm đánh giá kết quả rèn luyện của người học được đào tạo trình độ đại học hệ chính quy về ý thức tham gia học tập được quy định thế nào?
Pháp luật
Trong đánh giá kết quả rèn luyện của sinh viên khung điểm và tiêu chí đánh giá ý thức tham gia các hoạt động chính trị xã hội, văn hóa, văn nghệ, thể thao được quy định như thế nào?
Pháp luật
Kết quả rèn luyện năm học của sinh viên trường trung cấp có được lưu trong hồ sơ quản lý tại trường khi kết thúc khóa học không và được sử dụng để làm gì?
Pháp luật
Thang điểm đối với từng nội dung đánh giá kết quả rèn luyện của sinh viên trường cao đẳng là bao nhiêu?
Pháp luật
Hội đồng đánh giá kết quả rèn luyện của sinh viên trường trung cấp do ai thành lập? Quy trình đánh giá kết quả rèn luyện của sinh viên trường trung cấp thực hiện như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đánh giá kết quả rèn luyện
2,090 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đánh giá kết quả rèn luyện
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào