Hội Khoa Học Kỹ Thuật Thú Y Việt Nam là tổ chức gì? Hội Khoa Học Kỹ Thuật Thú Y Việt Nam được thành lập nhằm mục đích gì?

Tôi có thắc mắc là Hội Khoa Học Kỹ Thuật Thú Y Việt Nam là tổ chức gì? Hội Khoa Học Kỹ Thuật Thú Y Việt Nam được thành lập nhằm mục đích gì? Hội Khoa Học Kỹ Thuật Thú Y Việt Nam có tư cách pháp nhân hay không? Nhiệm vụ của Hội Khoa Học Kỹ Thuật Thú Y Việt Nam được quy định thế nào? - câu hỏi của anh Khương (TP. HCM)

Hội Khoa Học Kỹ Thuật Thú Y Việt Nam là tổ chức gì?

Hội Khoa Học Kỹ Thuật Thú Y Việt Nam

Hội Khoa Học Kỹ Thuật Thú Y Việt Nam (Hình từ Internet)

Theo Điều 1 Điều lệ (sửa đổi) của Hội Khoa học kỹ thuật thú y Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 44/2003/QĐ-BNV quy định như sau:

Điều 1: Hội lấy tên là Hội Khoa Học Kỹ Thuật Thú Y Việt Nam, gọi tắt là Hội Thú Y Việt Nam, tên giao dịch quốc tế: VIVA. Hội Thú Y Việt Nam là một tổ chức xã hội nghề nghiệp của các tập thể và cá nhân những người hoạt động về khoa học kỹ thuật và dịch vụ trong ngành thú y tự nguyện thành lập.

Theo đó, Hội Khoa Học Kỹ Thuật Thú Y Việt Nam là tổ chức xã hội nghề nghiệp của các tập thể và cá nhân những người hoạt động về khoa học kỹ thuật và dịch vụ trong ngành thú y tự nguyện thành lập.

Hội Khoa Học Kỹ Thuật Thú Y Việt Nam, gọi tắt là Hội Thú Y Việt Nam, tên giao dịch quốc tế: VIVA.

Hội Khoa Học Kỹ Thuật Thú Y Việt Nam được thành lập nhằm mục đích gì?

Theo Điều 2 Điều lệ (sửa đổi) của Hội Khoa học kỹ thuật thú y Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 44/2003/QĐ-BNV quy định như sau:

Điều 2: Mục đích của Hội là tập hợp, đoàn kết các tập thể và cá nhân những người hoạt động về khoa học kỹ thuật và dịch vụ trong ngành thú y nhằm nâng cao trình độ, phổ biến kiến thức, chuyển giao công nghệ nhằm góp phần chống dịch bệnh cho vật nuôi, vật cảnh, đẩy mạnh phát triển nghành chăn nuôi hàng hoá ngăn chặn những dịch bệnh của súc vật và từ súc vật gây bệnh hoặc lây bệnh sang người, thiết thực bảo vệ môi trường, cải thiện đời sống nhân dân, góp phần làm giàu đất nước theo hướng công nghiệp hóa hiện đại hóa.

Theo đó, Hội Khoa Học Kỹ Thuật Thú Y Việt Nam được thành lập nhằm mục đích:

- Tập hợp, đoàn kết các tập thể và cá nhân những người hoạt động về khoa học kỹ thuật và dịch vụ trong ngành thú y nhằm nâng cao trình độ, phổ biến kiến thức, chuyển giao công nghệ nhằm góp phần chống dịch bệnh cho vật nuôi, vật cảnh,

- Đẩy mạnh phát triển nghành chăn nuôi hàng hoá ngăn chặn những dịch bệnh của súc vật và từ súc vật gây bệnh hoặc lây bệnh sang người, thiết thực bảo vệ môi trường, cải thiện đời sống nhân dân, góp phần làm giàu đất nước theo hướng công nghiệp hóa hiện đại hóa.

Hội Khoa Học Kỹ Thuật Thú Y Việt Nam có tư cách pháp nhân hay không?

Theo Điều 3 Điều lệ (sửa đổi) của Hội Khoa học kỹ thuật thú y Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 44/2003/QĐ-BNV quy định như sau:

Điều 3: Hội Thú Y Việt Nam hoạt đông trong phạm vi toàn quốc, là Hội thành viên của Liên Hiệp Các Hội Khoa Học Kỹ Thuật Việt Nam, tuân thủ luật pháp nhà nước và thực hiện điều lệ quy chế của Liên Hiệp Hội. Hội có tư cách pháp nhân đôc lập, có cơ quan ngôn luận, có con dấu, có tài khoản riêng và tài khoản ngoại tệ hoạt động tại Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam
Trụ sở của Hội đặt tại Hà Nội và có văn phòng đại diện ở một số địa phương.

Căn cứ trên quy định Hội Khoa học kỹ thuật thú y Việt Nam hoạt đông trong phạm vi toàn quốc, là Hội thành viên của Liên Hiệp Các Hội Khoa Học Kỹ Thuật Việt Nam, tuân thủ luật pháp nhà nước và thực hiện điều lệ quy chế của Liên Hiệp Hội.

Hội Khoa học kỹ thuật thú y Việt Nam có tư cách pháp nhân đôc lập, có cơ quan ngôn luận, có con dấu, có tài khoản riêng và tài khoản ngoại tệ hoạt động tại Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam

Như vậy, Hội Khoa Học Kỹ Thuật Thú Y Việt Nam có tư cách pháp nhân.

Nhiệm vụ của Hội Khoa Học Kỹ Thuật Thú Y Việt Nam được quy định thế nào?

Theo Điều 4 Điều lệ (sửa đổi) của Hội Khoa học kỹ thuật thú y Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 44/2003/QĐ-BNV quy định Hội Khoa Học Kỹ Thuật Thú Y Việt Nam có các nhiệm vụ sau đây:

- Tập hợp, đoàn kết bảo vệ quyến lợi của những người làm công tác khoa học kỹ thuật và dịch vụ thú y, giúp đỡ nhau trong nghiên cứu, giảng dạy, sản xuất, kinh doanh, triển khai kỹ thuật và đổi mới công nghệ thú y.

- Phổ biến kiến thức, đưa nhanh tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. khuyến khích hội viên nghiên cứu khoa học, chuyển giao khoa học, nâng cao nghiệp vụ chuẩn đoán, điều trị và phòng bệnh cho gia súc, gia cầm cũng như sản xuất, kinh doanh thuốc và vật tư chuyên dùng trong thú y.

- Tổ chức các hội nghị chuyên đề, sinh hoạt học thuật, hội thảo, tập huấn, huấn luyện chuyên môn và tham quan, khảo sát nhằm nâng cao kỹ thuật tay nghề, trình độ khoa học nghiệp vụ cho hội viên.

Tổ chức dịch vụ thú y bảo vệ vật nuôi, vật cảnh trong toàn quốc.

- Tư vấn, phản biện cho các cơ quan nhà nước về luật lệ và quy chế công tác thú y, đề tài và công trình khoa học thú y, giáo trình đại học và trên đại học thú y cùng từ điển thuật ngữ thú y, đặc biệt là các chủ trương chính sách phát triển nghành thú y ở Việt Nam.

- Tổ chức xuất bản tạp chí khoa học kỹ thuật thú y và các ấn phẩm khác thuộc chuyên môn ngành thú y của Hội.

- Hợp tác chặc chẽ với các tổ chức khoa học kỹ thuật trong nước để trao đổi kinh nghiệm và giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động khoa học kỹ thuật và kinh tế Hội.

- Cộng tác với Hiệp Hội Thú Y Thế Giới và các tổ chức thú y nước ngoài theo quy định của pháp luật, xây dựng các chương trình, dự án hợp tác để tranh thủ sự giúp đỡ về chuyên môn, thuốc thú y, hóa chất, dụng cụ, trang thiết bị kỹ thuật, đào tạo và chuyển giao kỹ thuật mới.

Hội Khoa Học Kỹ Thuật Thú Y
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội Khoa Học Kỹ Thuật Thú Y Việt Nam là tổ chức gì? Hội Khoa Học Kỹ Thuật Thú Y Việt Nam được thành lập nhằm mục đích gì?
Pháp luật
Cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hội Khoa Học Kỹ Thuật Thú Y Việt Nam là cơ quan nào? Có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội Khoa Học Kỹ Thuật Thú Y
848 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội Khoa Học Kỹ Thuật Thú Y
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào