Hội Hữu nghị Việt Nam và Bê la rút có tư cách pháp nhân hay không? Thực hiện những nhiệm vụ gì?

Cho tôi hỏi Hội Hữu nghị Việt Nam và Bê-la-rút hoạt động hướng tới mục đích gì? Hội có tư cách pháp nhân hay không? Hội Hữu nghị Việt Nam và Bê-la-rút thực hiện những nhiệm vụ gì? Câu hỏi của chị Hòa (Cần Thơ).

Hội Hữu nghị Việt Nam và Bê-la-rút hoạt động hướng tới mục đích gì?

Theo khoản 2 Điều 2 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Hữu nghị Việt Nam - Bê-la-rút ban hành kèm theo Quyết định 634/QĐ-BNV năm 2010 như sau:

Tôn chỉ, mục đích
...
2. Mục đích hoạt động của Hội là góp phần vào việc tăng cường và mở rộng quan hệ đoàn kết hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Bê-la-rút; làm cầu nối góp phần thúc đẩy phát triển sự hợp tác nhiều mặt trong các lĩnh vực kinh tế - thương mại, khoa học - công nghệ, giáo dục - đào tạo, văn hóa - xã hội giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Bê-la-rút. Tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân Bê-la-rút đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta.

Theo đó, Hội Hữu nghị Việt Nam và Bê-la-rút hoạt động hướng tới mục đích như sau:

- Góp phần vào việc tăng cường và mở rộng quan hệ đoàn kết hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Bê-la-rút;

- Làm cầu nối góp phần thúc đẩy phát triển sự hợp tác nhiều mặt trong các lĩnh vực kinh tế - thương mại, khoa học - công nghệ, giáo dục - đào tạo, văn hóa - xã hội giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Bê-la-rút.

- Tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân Bê-la-rút đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta.

hội hữu nghị

Hội Hữu nghị Việt Nam và Bê-la-rút (Hình từ Internert)

Hội Hữu nghị Việt Nam và Bê-la-rút có tư cách pháp nhân hay không?

Theo khoản 2 Điều 3 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Hữu nghị Việt Nam - Bê-la-rút ban hành kèm theo Quyết định 634/QĐ-BNV năm 2010 như sau:

Nguyên tắc, phạm vi hoạt động
...
2. Hội có trụ sở tại Hà Nội, có tài sản, tài khoản riêng, có tư cách pháp nhân và con dấu riêng.
...

Theo đó, Hội Hữu nghị Việt Nam và Bê-la-rút có tài sản, tài khoản riêng, có tư cách pháp nhân và con dấu riêng.

Hội Hữu nghị Việt Nam và Bê-la-rút thực hiện những nhiệm vụ gì?

Theo Điều 4 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Hữu nghị Việt Nam - Bê-la-rút ban hành kèm theo Quyết định 634/QĐ-BNV năm 2010 như sau:

Nhiệm vụ của Hội
1. Tuyên truyền, giáo dục hội viên đạo đức công dân, ý thức chấp hành pháp luật nhà nước, Điều lệ Hội.
2. Tuyên truyền, giới thiệu với nhân dân Bê-la-rút về lịch sử, đất nước, con người, nền văn hóa và những thành tựu xây dựng đất nước của nhân dân Việt Nam, về chính sách của Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
3. Tuyên truyền, giới thiệu, thông tin kịp thời với nhân dân Việt Nam về đất nước, con người, đường lối chính sách đối ngoại và đối nội của Bê-la-rút.
4. Tham gia tổ chức và phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức nhân dân, các địa phương, các đơn vị cơ sở tiến hành các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội... mang tính quần chúng nhằm vun đắp và phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Bê-la-rút phù hợp với đường lối đối ngoại và pháp luật của Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
5. Xây dựng và phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác với Hội hữu nghị Bê-la-rút - Việt Nam, với các tổ chức hữu nghị và các tổ chức xã hội khác của Bê-la-rút thông qua các hoạt động trao đổi đoàn, trao đổi sách báo, phim ảnh ... và các hoạt động khác phù hợp với qui định của pháp luật hai nước.
6. Khuyến khích, hỗ trợ, làm cầu nối thúc đẩy phát triển quan hệ hợp tác về kinh tế - thương mại, khoa học-công nghệ, giáo dục-đào tạo, văn hóa, thể thao, du lịch... giữa các đối tác Việt Nam và Bê-la-rút.
7. Củng cố, phát triển tổ chức, tăng cường năng lực cho Hội. Xuất bản các ấn phẩm phục vụ cho hoạt động Hội ở trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật.
8. Hướng dẫn các tổ chức thành viên trong công tác xây dựng Hội và tiến hành hoạt động phù hợp với tôn chỉ, mục đích và nguyên tắc tổ chức của Hội, bảo đảm tính thống nhất trong việc thực hiện chương trình, kế hoạch hoạt động chung của Hội.

Theo đó, Hội Hữu nghị Việt Nam và Bê-la-rút thực hiện những nhiệm vụ thực hiện những nhiệm vụ như sau:

- Tuyên truyền, giáo dục hội viên đạo đức công dân, ý thức chấp hành pháp luật nhà nước, Điều lệ Hội.

- Tuyên truyền, giới thiệu với nhân dân Bê-la-rút về lịch sử, đất nước, con người, nền văn hóa và những thành tựu xây dựng đất nước của nhân dân Việt Nam, về chính sách của Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

- Tuyên truyền, giới thiệu, thông tin kịp thời với nhân dân Việt Nam về đất nước, con người, đường lối chính sách đối ngoại và đối nội của Bê-la-rút.

- Tham gia tổ chức và phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức nhân dân, các địa phương, các đơn vị cơ sở tiến hành các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội... mang tính quần chúng nhằm vun đắp và phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Bê-la-rút phù hợp với đường lối đối ngoại và pháp luật của Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

- Xây dựng và phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác với Hội hữu nghị Bê-la-rút - Việt Nam, với các tổ chức hữu nghị và các tổ chức xã hội khác của Bê-la-rút thông qua các hoạt động trao đổi đoàn, trao đổi sách báo, phim ảnh,... và các hoạt động khác phù hợp với qui định của pháp luật hai nước.

- Khuyến khích, hỗ trợ, làm cầu nối thúc đẩy phát triển quan hệ hợp tác về kinh tế - thương mại, khoa học-công nghệ, giáo dục-đào tạo, văn hóa, thể thao, du lịch,... giữa các đối tác Việt Nam và Bê-la-rút.

- Củng cố, phát triển tổ chức, tăng cường năng lực cho Hội. Xuất bản các ấn phẩm phục vụ cho hoạt động Hội ở trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật.

- Hướng dẫn các tổ chức thành viên trong công tác xây dựng Hội và tiến hành hoạt động phù hợp với tôn chỉ, mục đích và nguyên tắc tổ chức của Hội, bảo đảm tính thống nhất trong việc thực hiện chương trình, kế hoạch hoạt động chung của Hội.

Hội Hữu nghị Việt Nam và Bê la rút
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội viên của Hội Hữu nghị Việt Nam và Bêlarút bao gồm những ai? Hội viên có thể bị xóa tên ra khỏi Hội trong trường hợp nào?
Pháp luật
Hội Hữu nghị Việt Nam và Bê la rút có tư cách pháp nhân hay không? Thực hiện những nhiệm vụ gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội Hữu nghị Việt Nam và Bê la rút
540 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội Hữu nghị Việt Nam và Bê la rút
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào