Hội đồng thẩm định chương trình bồi dưỡng nhà giáo của cơ sở giáo dục nghề nghiệp được thành lập bởi ai?
Hội đồng thẩm định chương trình bồi dưỡng nhà giáo của cơ sở giáo dục nghề nghiệp được thành lập bởi ai?
Hội đồng thẩm định chương trình bồi dưỡng nhà giáo của cơ sở giáo dục nghề nghiệp (Hình từ Internet)
Căn cứ Điều 22 Nghị định 101/2017/NĐ-CP quy định về việc thành lập Hội đồng thẩm định chương trình, tài liệu bồi dưỡng đối với cán bộ, công chức, viên chức như sau:
Hội đồng thẩm định chương trình, tài liệu bồi dưỡng
1. Bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan có thẩm quyền của Đảng Cộng sản Việt Nam, người đứng đầu các tổ chức chính trị - xã hội ở trung ương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thành lập Hội đồng thẩm định các chương trình thuộc thẩm quyền quản lý.
2. Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia, người đứng đầu các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng, cơ sở đào tạo, nghiên cứu, các cơ quan, đơn vị thành lập hoặc trình cấp có thẩm quyền thành lập Hội đồng thẩm định tài liệu bồi dưỡng, được giao biên soạn.
3. Hội đồng thẩm định có 05 hoặc 07 thành viên, gồm Chủ tịch Hội đồng, Thư ký Hội đồng, 02 ủy viên kiêm phản biện và các ủy viên khác.
4. Các thành viên Hội đồng phải là những nhà quản lý, khoa học có kinh nghiệm, uy tín, trình độ chuyên môn phù hợp và không phải là những người trực tiếp biên soạn chương trình, tài liệu được thẩm định.
Theo đó, việc thành lập Hội đồng thẩm định các chương trình thuộc thẩm quyền quản lý sẽ do Bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan có thẩm quyền của Đảng Cộng sản Việt Nam, người đứng đầu các tổ chức chính trị - xã hội ở trung ương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thực hiện.
Còn việc thành lập Hội đồng thẩm định tài liệu bồi dưỡng được giao biên soạn sẽ do Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia, người đứng đầu các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng, cơ sở đào tạo, nghiên cứu, các cơ quan, đơn vị thực hiện hoặc trình cấp có thẩm quyền thành lập.
Như vậy, người đứng đầu tổ chức bồi dưỡng nhà giáo của cơ sở giáo dục nghề nghiệp được quyền thành lập Hội đồng thẩm định tài liệu bồi dưỡng nếu được giao biên soạn.
Các thành viên của Hội đồng thẩm định chương trình bồi dưỡng có nhiệm vụ gì?
Theo quy định tại Điều 23 Nghị định 101/2017/NĐ-CP thì các thành viên Hội đồng thẩm định có nhiệm vụ như sau:
* Chủ tịch Hội đồng:
- Chịu trách nhiệm về hoạt động của Hội đồng;
- Tổ chức thẩm định chương trình, tài liệu theo đúng yêu cầu, thời gian quy định;
- Phân công nhiệm vụ cho các ủy viên Hội đồng;
- Triệu tập và chủ trì các cuộc họp của Hội đồng.
* Thư ký Hội đồng:
- Giúp Chủ tịch Hội đồng chuẩn bị nội dung, chương trình và tổ chức các cuộc họp của Hội đồng;
- Ghi biên bản các cuộc họp của Hội đồng;
- Thực hiện các công việc khác do Chủ tịch Hội đồng phân công.
* Ủy viên Hội đồng:
- Nghiên cứu, chuẩn bị bản nhận xét, đánh giá chương trình, tài liệu;
- Tham dự đầy đủ các cuộc họp thẩm định. Trong trường hợp không tham dự được phải gửi Thư ký Hội đồng bản nhận xét, đánh giá của mình trước ngày tổ chức cuộc họp thẩm định.
Hội đồng thẩm định chương trình bồi dưỡng hoạt động như thế nào?
Chế độ làm việc và cuộc họp của Hội đồng thẩm định chương trình bồi dưỡng được quy định tại Điều 24 Nghị định 101/2017/NĐ-CP như sau:
- Hội đồng thẩm định chương trình bồi dưỡng làm việc theo nguyên tắc thảo luận tập thể, bỏ phiếu kín và quyết định theo đa số.
- Cuộc họp Hội đồng được tiến hành khi có mặt ít nhất 2/3 tổng số thành viên của Hội đồng, trong đó, Chủ tịch và Thư ký Hội đồng không được vắng mặt.
Chương trình làm việc của Hội đồng như sau:
+ Thư ký Hội đồng công bố Quyết định thành lập Hội đồng;
+ Hội đồng thông qua chương trình làm việc;
+ Đại diện cơ quan, đơn vị chủ trì biên soạn trình bày quá trình tổ chức biên soạn và những nội dung cơ bản của chương trình, tài liệu;
+ Ủy viên Hội đồng trình bày ý kiến phản biện, nhận xét và thảo luận về chương trình, tài liệu;
+ Đại diện cơ quan, đơn vị chủ trì biên soạn giải trình những vấn đề liên quan đến chương trình, tài liệu theo đề nghị của ủy viên Hội đồng;
+ Hội đồng bầu Ban kiểm phiếu và bỏ phiếu thẩm định theo quy định tại khoản 2 Điều 24 Nghị định 101/2017/NĐ-CP;
+ Ban kiểm phiếu làm việc; Trưởng Ban kiểm phiếu công bố kết quả kiểm phiếu; trường hợp kết quả kiểm phiếu cho 02 hoặc 03 mức kết quả thẩm định bằng nhau thì kết quả bỏ phiếu căn cứ vào ý kiến kết luận của Chủ tịch Hội đồng;
+ Chủ tịch Hội đồng kết luận nội dung cuộc họp thẩm định;
+ Hội đồng thông qua biên bản cuộc họp thẩm định.
- Kết quả thẩm định chương trình, tài liệu bồi dưỡng bao gồm:
+ Đạt yêu cầu và đề nghị cấp có thẩm quyền ban hành;
+ Đạt yêu cầu nhưng phải chỉnh sửa, hoàn thiện trước khi trình cấp có thẩm quyền ban hành;
+ Không đạt yêu cầu, phải biên tập và thẩm định lại.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Khi đấu giá theo phương thức đặt giá xuống mà chỉ có một người đăng ký tham gia đấu giá thì cuộc đấu giá thực hiện như nào?
- Chế độ cử tuyển là gì? Người học theo chế độ cử tuyển có trách nhiệm như thế nào khi tốt nghiệp?
- Rối loạn lưỡng cực là gì? Nguyên nhân gây rối loạn lượng cực? Rối loạn lượng cực có tái phát không?
- Trường cao đẳng sư phạm trung ương trực thuộc cơ quan nào? Nội dung quy chế tổ chức của trường cao đẳng sư phạm trung ương?
- Tranh chấp hợp đồng dân sự là gì? Những tranh chấp về dân sự thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án bao gồm tranh chấp hợp đồng dân sự?