Hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam là gì? Hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam được quy định như thế nào?

Hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam là gì? Hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam được quy định như thế nào? Người kinh doanh dịch vụ quảng cáo có quyền và nghĩa vụ gì?

Hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam là gì?

Theo Điều 13 Nghị định 181/2013/NĐ-CP (được sửa đổi bởi khoản 1 Điều 1 Nghị định 70/2021/NĐ-CP) quy định:

Hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam là việc các tổ chức, cá nhân nước ngoài sử dụng trang thông tin điện tử kinh doanh dịch vụ quảng cáo từ hệ thống thiết bị cung cấp dịch vụ đặt ngoài lãnh thổ Việt Nam, cho người sử dụng tại Việt Nam, có phát sinh doanh thu tại Việt Nam.

Quảng cáo

Quảng cáo

Hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam được quy định như thế nào?

Điều 13 Nghị định 181/2013/NĐ-CP (được sửa đổi bởi khoản 1 Điều 1 Nghị định 70/2021/NĐ-CP) quy định hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam như sau:

- Hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam là việc các tổ chức, cá nhân nước ngoài sử dụng trang thông tin điện tử kinh doanh dịch vụ quảng cáo từ hệ thống thiết bị cung cấp dịch vụ đặt ngoài lãnh thổ Việt Nam, cho người sử dụng tại Việt Nam, có phát sinh doanh thu tại Việt Nam.

- Trang thông tin điện tử kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Nghị định này là hệ thống thông tin sử dụng một hoặc nhiều trang thông tin điện tử dưới dạng ký hiệu, số, chữ viết, hình ảnh, âm thanh và các dạng thông tin khác nhằm cung cấp cho người sử dụng mạng các dịch vụ lưu trữ, cung cấp, sử dụng, tìm kiếm, trao đổi thông tin, chia sẻ âm thanh, hình ảnh, tạo diễn đàn (forum), trò chuyện (chat) trực tuyến để cung cấp dịch vụ quảng cáo.

- Người kinh doanh dịch vụ quảng cáo, người phát hành quảng cáo và người quảng cáo ở trong nước và ngoài nước tham gia hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam phải tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam về quảng cáo, quy định về an ninh mạng và quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng; phải nộp thuế theo quy định pháp luật về thuế.

- Các tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam tuân thủ các quyền và nghĩa vụ được quy định tại Điều 13 Luật Quảng cáo và các quy định sau:

+ Thông báo thông tin liên hệ với Bộ Thông tin và Truyền thông những nội dung sau:

Tên tổ chức, tên giao dịch, địa chỉ trụ sở chính nơi đăng ký hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo; địa điểm đặt hệ thống máy chủ chính cung cấp dịch vụ và hệ thống máy chủ đặt tại Việt Nam (nếu có);

Đầu mối liên hệ: tên tổ chức, cá nhân đại diện tại Việt Nam (nếu có), địa chỉ email, điện thoại liên hệ;

Hình thức và thời gian thông báo: 15 ngày trước khi bắt đầu kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam, các tổ chức, cá nhân nước ngoài gửi thông báo trực tiếp, hoặc qua đường bưu chính, hoặc qua phương tiện điện tử đến Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử);

Khi nhận thông báo, cơ quan tiếp nhận có trách nhiệm gửi giấy xác nhận bằng văn bản hoặc qua phương tiện điện tử cho tổ chức, doanh nghiệp trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được thông báo;

+ Không đặt sản phẩm quảng cáo vào nội dung vi phạm pháp luật được quy định tại khoản 1 Điều 8 Luật An ninh mạng, Điều 28 Luật Sở hữu trí tuệ;

+ Thực hiện việc ngăn chặn, gỡ bỏ thông tin vi phạm pháp luật theo yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông và các cơ quan chức năng có thẩm quyền theo quy định tại Điều 14, Nghị định này; cung cấp thông tin về tổ chức, cá nhân liên quan tới hoạt động quảng cáo xuyên biên giới có dấu hiệu vi phạm pháp luật cho các cơ quan chức năng có thẩm quyền khi có yêu cầu.

- Người phát hành quảng cáo, người quảng cáo khi tham gia giao kết hợp đồng với người kinh doanh dịch vụ quảng cáo (bao gồm tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới) có quyền và nghĩa vụ:

+ Yêu cầu người kinh doanh dịch vụ quảng cáo không đặt sản phẩm quảng cáo vào nội dung vi phạm pháp luật được quy định tại khoản 1 Điều 8 Luật An ninh mạng, Điều 28 Luật Sở hữu trí tuệ;

+ Yêu cầu người kinh doanh dịch vụ quảng cáo có giải pháp kỹ thuật để người phát hành quảng cáo, người quảng cáo tại Việt Nam có thể kiểm soát và loại bỏ các sản phẩm quảng cáo vi phạm pháp luật Việt Nam trên hệ thống cung cấp dịch vụ.

- Người kinh doanh dịch vụ quảng cáo, người phát hành quảng cáo, người quảng cáo không hợp tác phát hành sản phẩm quảng cáo với trang thông tin điện tử đã được cơ quan chức năng có thẩm quyền thông báo vi phạm pháp luật công khai trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Người kinh doanh dịch vụ quảng cáo có quyền và nghĩa vụ gì?

Điều 13 Luật Quảng cáo 2012 quy định quyền và nghĩa vụ của người kinh doanh dịch vụ quảng cáo như sau:

- Người kinh doanh dịch vụ quảng cáo có các quyền sau:

+ Quyết định hình thức và phương thức kinh doanh dịch vụ quảng cáo;

+ Được người quảng cáo cung cấp thông tin trung thực, chính xác về tổ chức, cá nhân, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo và các tài liệu liên quan đến điều kiện quảng cáo;

+ Tham gia ý kiến trong quá trình xây dựng quy hoạch quảng cáo của địa phương và được cơ quan có thẩm quyền về quảng cáo của địa phương thông tin về quy hoạch quảng cáo ngoài trời;

+ Yêu cầu thẩm định sản phẩm quảng cáo.

- Người kinh doanh dịch vụ quảng cáo có các nghĩa vụ sau:

+ Hoạt động theo đúng phạm vi, lĩnh vực đã được quy định trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và tuân thủ quy định của pháp luật về quảng cáo;

+ Kiểm tra các tài liệu liên quan đến điều kiện quảng cáo của tổ chức, cá nhân, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cần quảng cáo và thực hiện thủ tục có liên quan theo hợp đồng dịch vụ quảng cáo;

+ Chịu trách nhiệm về sản phẩm quảng cáo do mình trực tiếp thực hiện;

+ Cung cấp tài liệu liên quan đến sản phẩm quảng cáo khi người tiếp nhận quảng cáo hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu.

- Thực hiện quyền và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.

Dịch vụ quảng cáo
Dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Người kinh doanh dịch vụ quảng cáo có thể thực hiện một công đoạn của quá trình quảng cáo hay không?
Pháp luật
Người kinh doanh dịch vụ quảng cáo là ai? Người quảng cáo phải cung cấp cho người kinh doanh dịch vụ quảng cáo những thông tin gì?
Pháp luật
Cá nhân nước ngoài muốn kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam thì phải đảm bảo tuân thủ các quyền và nghĩa vụ gì?
Pháp luật
Cá nhân kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới phải thông báo cho Bộ Thông tin và Truyền thông nội dung gì?
Pháp luật
Mẫu báo cáo định kì hoạt động hợp tác kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam là mẫu nào?
Pháp luật
Chế tài khi không thông báo thông tin liên hệ khi thực hiện dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới của tổ chức, cá nhân nước ngoài là gì?
Pháp luật
Chế tài khi cá nhân nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam đặt sản phẩm quảng cáo vào nội dung xuyên tạc lịch sử là gì?
Pháp luật
Không báo cáo về hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam cho Bộ Thông tin và Truyền thông bị phạt thế nào?
Pháp luật
Các tổ chức cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới phải gỡ bỏ các quảng cáo vi phạm trong thời hạn bao lâu?
Pháp luật
Văn bản thông báo thông tin liên hệ khi thực hiện dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới phải được gửi tới cơ quan có thẩm quyền khi nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dịch vụ quảng cáo
8,297 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Dịch vụ quảng cáo Dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: