Xã Thiên Phủ mới tỉnh Thanh Hóa sau sáp nhập từ ngày 01/7/2025 chính thức hình thành từ những xã nào?

Xã Thiên Phủ mới tỉnh Thanh Hóa sau sáp nhập từ ngày 01/7/2025 chính thức hình thành từ những xã nào?

Xã Thiên Phủ mới tỉnh Thanh Hóa sau sáp nhập từ ngày 01/7/2025 chính thức hình thành từ những xã nào?

Thông tin về xã Thiên Phủ mới tỉnh Thanh Hóa sau sáp nhập từ ngày 01/7/2025 chính thức hình thành từ những xã dưới đây:

Căn cứ theo khoản 74 Điều 1 Nghị quyết 1686/NQ-UBTVQH15 năm 2025 (có hiệu lực từ 1/7/2025) nêu rõ việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã tỉnh Thanh Hóa, cụ thể xã Thiên Phủ mới tỉnh Thanh Hóa sau sáp nhập từ ngày 01/7/2025 chính thức hình thành từ những xã như sau:

Sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Thanh Hóa
Trên cơ sở Đề án số 352/ĐA-CP ngày 09 tháng 5 năm 2025 của Chính phủ về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Thanh Hóa năm 2025, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định sắp xếp để thành lập các đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Thanh Hóa như sau:
...
74. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Nam Động và xã Thiên Phủ thành xã mới có tên gọi là xã Thiên Phủ.
...

Như vậy, xã Thiên Phủ mới tỉnh Thanh Hóa sau sáp nhập từ ngày 01/7/2025 chính thức hình thành từ những xã như sau:

Xã Thiên Phủ = toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Nam Động + xã Thiên Phủ

*Xã Thiên Phủ mới được sáp nhập từ toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Nam Động + xã Thiên Phủ của huyện Quan Hóa (cũ) trước đây tại tỉnh Thanh Hóa (do kết thúc hoạt động của đơn vị hành chính cấp huyện trong cả nước từ ngày 01 tháng 7 năm 2025 theo Nghị quyết 203/2025/QH15).

Xã Thiên Phủ mới tỉnh Thanh Hóa sau sáp nhập từ ngày 01/7/2025 chính thức hình thành từ những xã nào?

Xã Thiên Phủ mới tỉnh Thanh Hóa sau sáp nhập từ ngày 01/7/2025 chính thức hình thành từ những xã nào? (Hình ảnh Internet)

Năm 2025, phiên họp Ủy ban nhân dân cấp xã gồm những gì?

Căn cứ Điều 20 Quy chế làm việc ban hành kèm theo Công văn 4168/BNV-CQĐP năm 2025 quy định về phiên họp Ủy ban nhân dân cấp xã 2025 như sau:

Ủy ban nhân dân cấp xã họp mỗi tuần một lần, trường hợp cần thiết tổ chức phiên họp đột xuất hoặc họp chuyên đề.

- Ủy ban nhân dân cấp xã họp đột xuất hoặc họp chuyên đề trong các trường hợp đây:

- Do Chủ tịch quyết định.

- Theo yêu cầu của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

- Theo đề nghị của ít nhất một phần ba tổng số thành viên Ủy ban nhân dân cấp xã.

Trình tự xây dựng chương trình công tác của UBND cấp xã 2025?

Căn cứ Điều 11 Quy chế làm việc ban hành kèm theo Công văn 4168/BNV-CQĐP năm 2025 quy định về trình tự xây dựng chương trình công tác của UBND cấp xã 2025 như sau:

(1) Xây dựng Chương trình công tác năm

- Chậm nhất vào ngày 31 tháng 11 hàng năm, các cơ quan, đơn vị thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã gửi Văn phòng danh mục các đề án, văn bản quy phạm pháp luật, các văn bản hành chính khác cần trình Ủy ban nhân dân và Chủ tịch ban hành hoặc trình Hội đồng nhân dân cấp xã và Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành trong năm tới (sau đây gọi chung là đề án, văn bản).

Các đề án, văn bản trong chương trình công tác phải ghi rõ số thứ tự, tên đề án, tên văn bản, nội dung chính của đề án, văn bản; cơ quan chủ trì, cơ quan phối hợp và thời gian trình.

- Văn phòng tổng hợp, dự kiến chương trình công tác năm sau của Ủy ban nhân dân cấp xã, gửi các cơ quan liên quan tham gia ý kiến.

- Trong thời gian 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được dự thảo Chương trình công tác năm sau của Ủy ban nhân dân cấp xã do Văn phòng gửi đến thì cơ quan, đơn vị được gửi lấy ý kiến phải có trách nhiệm trả lời, gửi lại Văn phòng hoàn chỉnh, trình Chủ tịch xem xét, trình Ủy ban nhân dân vào phiên họp thường kỳ cuối năm.

- Ngay sau khi Chương trình công tác năm được Ủy ban nhân dân cấp xã thông qua, Văn phòng trình Chủ tịch phê duyệt, gửi các Ủy viên, cơ quan, đơn vị thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã triển khai thực hiện.

(2) Xây dựng Chương trình công tác quý

- Chậm nhất vào ngày 25 của tháng cuối quý, cơ quan, đơn vị gửi Văn phòng báo cáo đánh giá kết quả thực hiện chương trình công tác quý đó, rà soát các vấn đề cần điều chỉnh, bổ sung vào Chương trình công tác quý sau của Ủy ban nhân dân cấp xã.

- Văn phòng tổng hợp, xây dựng Chương trình công tác quý sau của Ủy ban nhân dân cấp xã, trình Chủ tịch quyết định.

- Chậm nhất vào ngày 28 của tháng cuối quý, Văn phòng có trách nhiệm trình Chủ tịch phê duyệt Chương trình công tác quý sau của Ủy ban nhân dân cấp xã, gửi cơ quan, đơn vị thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã triển khai thực hiện.

(3) Xây dựng Chương trình công tác tháng

- Chậm nhất vào ngày 25 hàng tháng, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị căn cứ vào tiến độ chuẩn bị các đề án, văn bản đã ghi trong Chương trình công tác quý, những vấn đề còn tồn đọng hoặc mới phát sinh, xây dựng chương trình công tác tháng sau của cơ quan, đơn vị mình gửi Văn phòng.

- Văn phòng tổng hợp Chương trình công tác hàng tháng của Ủy ban nhân dân cấp xã. Chương trình công tác tháng của Ủy ban nhân dân cấp xã cần được chia theo từng lĩnh vực do Chủ tịch, các Phó Chủ tịch phụ trách giải quyết.

- Chậm nhất vào ngày 28 hàng tháng, Văn phòng trình Chủ tịch duyệt Chương trình công tác tháng sau của Ủy ban nhân dân cấp xã, gửi các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện; đồng thời, báo cáo lên cơ quan nhà nước cấp trên.

(4) Xây dựng Lịch công tác tuần

Căn cứ vào chương trình công tác tháng và chỉ đạo của Chủ tịch và các Phó Chủ tịch, Văn Phòng xây dựng lịch công tác tuần sau của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch để trình Chủ tịch quyết định chậm nhất 17 giờ thứ sáu tuần trước và thông báo cho các cơ quan, đơn vị và cá nhân liên quan biết, thực hiện.

(5) Văn phòng có trách nhiệm tham mưu cho Ủy ban nhân dân cấp xã trong việc xây dựng, điều chỉnh và đôn đốc việc thực hiện chương trình công tác của Ủy ban nhân dân cấp xã. Việc điều chỉnh chương trình công tác do Chủ tịch quyết định, Văn phòng thông báo kịp thời để các Ủy viên, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị liên quan biết, thực hiện.

(6) Trong quá trình xây dựng Chương trình công tác, Văn phòng phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Đảng ủy cấp xã để không xảy ra tình trạng chồng chéo hoạt động giữa Ban Thường vụ Đảng ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã.

(7) Các Ủy viên, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị trong phạm vi trách nhiệm của mình phải thực hiện các công việc có liên quan trong Chương trình công tác của Ủy ban nhân dân cấp xã; trường hợp đột xuất cần thay đổi nội dung hoặc tham gia xem xét các vấn đề đã ghi trong Chương trình công tác phải báo cáo Chủ tịch quyết định.

Sắp xếp đơn vị hành chính
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Xã Ngọc Lâm Tỉnh Hưng Yên mới được sáp nhập từ những đơn vị hành chính nào theo Nghị quyết 1666?
Pháp luật
Tra cứu 168 phường xã TPHCM chính thức sau sáp nhập năm 2025 đầy đủ, chi tiết? Danh sách toàn bộ phường xã mới TPHCM?
Pháp luật
Xã Nguyễn Du Tỉnh Hưng Yên mới được sáp nhập từ những đơn vị hành chính nào theo Nghị quyết 1666?
Pháp luật
Xã Quỳnh An Tỉnh Hưng Yên mới được sáp nhập từ những đơn vị hành chính nào theo Nghị quyết 1666?
Pháp luật
Bảng tra cứu đầy đủ 124 xã phường mới tỉnh Lâm Đồng sau sáp nhập chi tiết đầy đủ? Danh sách xã phường mới Lâm Đồng?
Pháp luật
Bảng tra cứu đầy đủ 126 phường xã Hà Nội sau sáp nhập kèm bản đồ chi tiết? Danh sách phường xã Hà Nội từ 1/7/2025?
Pháp luật
Xã Tiên Hưng Tỉnh Hưng Yên mới được sáp nhập từ những đơn vị hành chính nào theo Nghị quyết 1666?
Pháp luật
Thị trấn Hiệp Phước huyện Nhơn Trạch tỉnh Đồng Nai cũ sau sáp nhập thành gì? Thị trấn Hiệp Phước đổi thành gì?
Pháp luật
Xã Minh Thọ Tỉnh Hưng Yên mới được sáp nhập từ những đơn vị hành chính nào theo Nghị quyết 1666?
Pháp luật
Xã Quỳnh Phụ Tỉnh Hưng Yên mới được sáp nhập từ những đơn vị hành chính nào theo Nghị quyết 1666?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Nguyễn Đỗ Bảo Trung Lưu bài viết
22 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN

XEM NHIỀU NHẤT
Pháp luật
Toàn văn Thông tư 99/2025/TT-BTC chế độ kế toán doanh nghiệp thay thế Thông tư 200 từ 01/01/2026 ra sao?
Pháp luật
Giải thể chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai: Bố trí cán bộ chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai cũ ra sao? Định hướng giải thể?
Pháp luật
Nhân sự tham gia Bộ Chính Trị khóa 14, Ban Bí thư khóa 14, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 14 phải thế nào theo BTGDVTW?
Pháp luật
Tổng hợp điểm mới Thông tư 99/2025/TT-BTC chế độ kế toán doanh nghiệp thay thế Thông tư 200/2014/TT-BTC ra sao?
Pháp luật
Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai sau sáp nhập: Kết thúc hoạt động của các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai (đề xuất)?
Pháp luật
Toàn văn Nghị định 283/2025/NĐ-CP tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập thế nào?
Pháp luật
Toàn văn Hướng dẫn 42-HD/BTCTW thực hiện Chỉ thị 50-CT/TW về sinh hoạt chi bộ trong giai đoạn mới?
Pháp luật
Toàn văn Nghị định 293/2025/NĐ-CP tăng mức lương tối thiểu vùng từ 2026 thay thế Nghị định 74/2024 ra sao?
Pháp luật
Toàn bộ bảng lương mới 2026 của cán bộ, công chức, viên chức sẽ tăng khi lương cơ sở tăng dự kiến 2026 đúng không?
Pháp luật
Sắp xếp chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai mới nhất: Lý do chuyển chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai về xã ra sao?

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Tư vấn pháp luật mới nhất
Hỗ trợ pháp luật mới
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP.HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Xuân Hòa, TP.HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào