Viết đoạn văn nghị luận về những cơ hội và thách thức đối với tuổi trẻ chọn lọc hay nhất? Mẫu bài nghị luận về những cơ hội và thách thức đối với tuổi trẻ?
Viết đoạn văn nghị luận về những cơ hội và thách thức đối với tuổi trẻ chọn lọc hay nhất? Mẫu bài nghị luận về những cơ hội và thách thức đối với tuổi trẻ?
Có thể tham khảo các mẫu đoạn văn nghị luận về những cơ hội và thách thức đối với tuổi trẻ như sau:
BÀI 1
Tuổi trẻ hiện nay đang đứng trước một thế giới đầy cơ hội và thách thức, một thời điểm quyết định cho sự phát triển cá nhân và sự nghiệp. Về cơ hội, sự bùng nổ của công nghệ thông tin và toàn cầu hóa đã mở ra nhiều hướng đi mới cho việc học tập và làm việc. Với chỉ một thiết bị kết nối Internet, thanh niên có thể tiếp cận kho tàng kiến thức phong phú từ khắp nơi trên thế giới. Các khóa học trực tuyến, chương trình học bổng quốc tế và các diễn đàn giao lưu văn hóa giúp họ không ngừng học hỏi và phát triển kỹ năng, chuẩn bị cho một tương lai nghề nghiệp đa dạng và phong phú.
Bên cạnh đó, tinh thần khởi nghiệp đang dần trở thành xu hướng mạnh mẽ trong giới trẻ. Nhiều bạn trẻ dám ước mơ và biến ý tưởng thành hiện thực, nhờ vào sự hỗ trợ từ các quỹ đầu tư và mạng lưới khởi nghiệp. Điều này không chỉ mang lại cơ hội làm giàu cá nhân mà còn đóng góp tích cực cho nền kinh tế xã hội.
...
Xem toàn bộ bài 1 nghị luận về những cơ hội và thách thức đối với tuổi trẻ tại đây: TẢI VỀ
BÀI 2
Trong thế kỷ 21, tuổi trẻ đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng của cuộc đời, nơi mà những cơ hội và thách thức đan xen nhau, tạo nên bức tranh đa dạng cho sự phát triển cá nhân và nghề nghiệp. Để thành công, thanh niên cần nhận diện rõ ràng cả hai yếu tố này và có những bước đi đúng đắn.
Đầu tiên, công nghệ thông tin và truyền thông đang mở ra những cánh cửa mới cho việc học tập và làm việc. Với Internet, thanh niên có thể truy cập vào kho tàng kiến thức vô hạn từ các trường đại học hàng đầu, các khóa học trực tuyến và tài liệu nghiên cứu. Họ có thể học hỏi từ những chuyên gia trong ngành, tham gia vào các diễn đàn thảo luận và phát triển kỹ năng một cách linh hoạt. Điều này giúp họ tự tin hơn trong việc tìm kiếm việc làm và khẳng định bản thân trong môi trường cạnh tranh.
...
Xem toàn bộ bài 2 nghị luận về những cơ hội và thách thức đối với tuổi trẻ tại đây: TẢI VỀ
BÀI 3
Trong bối cảnh xã hội hiện đại, tuổi trẻ đang đứng trước những cơ hội và thách thức chưa từng có. Thế giới ngày nay mang đến nhiều điều kiện thuận lợi cho sự phát triển, nhưng đồng thời cũng đặt ra những áp lực và khó khăn mà thanh niên cần phải vượt qua. Nhận diện rõ ràng cả hai yếu tố này là điều thiết yếu để có thể định hình con đường tương lai.
Trước hết, sự phát triển của công nghệ thông tin đã tạo ra một môi trường học tập đa dạng và phong phú. Các bạn trẻ có thể dễ dàng tiếp cận nguồn tài liệu học tập từ khắp nơi trên thế giới, tham gia vào các khóa học trực tuyến và hội thảo chuyên đề mà không cần phải di chuyển. Điều này không chỉ giúp họ nâng cao kiến thức mà còn phát triển kỹ năng mềm như giao tiếp, làm việc nhóm và quản lý thời gian.
...
Xem toàn bộ bài 3 nghị luận về những cơ hội và thách thức đối với tuổi trẻ tại đây: TẢI VỀ
*Lưu ý: Đoạn văn nghị luận về những cơ hội và thách thức đối với tuổi trẻ chỉ mang tính chất tham khảo.
Viết đoạn văn nghị luận về những cơ hội và thách thức đối với tuổi trẻ chọn lọc hay nhất? Mẫu bài nghị luận về những cơ hội và thách thức đối với tuổi trẻ? (Hình từ internet)
Những tác phẩm nào phải có trong chương trình giáo dục phổ thông của môn ngữ văn?
Căn cứ tiểu mục 1 Mục V chương trình giáo dục phổ thông môn ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định một số văn bản bắt buộc và văn bản bắt buộc lựa chọn như sau:
- Tác phẩm bắt buộc:
+ Nam quốc sơn hà (Thời Lý)
+ Hịch tướng sĩ của Trần Quốc Tuấn
+ Bình Ngô đại cáo của Nguyễn Trãi
+ Truyện Kiều của Nguyễn Du
+ Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc của Nguyễn Đình Chiểu
+ Tuyên ngôn Độc lập của Hồ Chí Minh
- Tác phẩm bắt buộc lựa chọn:
+ Văn học dân gian Việt Nam
++ Chọn ít nhất 4 tác phẩm đại diện cho 4 thể loại trong kho tàng truyện dân gian Việt Nam: truyền thuyết, cổ tích, ngụ ngôn, truyện cười
++ Chọn ít nhất 3 bài ca dao về các chủ đề: quê hương đất nước; tình yêu, tình cảm gia đình; con người và xã hội (trữ tình hoặc trào phúng)
++ Chọn ít nhất 1 sử thi Việt Nam
++ Chọn ít nhất 1 truyện thơ của các dân tộc thiểu số Việt Nam
++ Chọn ít nhất 1 kịch bản chèo hoặc tuồng
+ Văn học viết Việt Nam, chọn ít nhất 1 tác phẩm của mỗi tác giả sau:
++ Thơ Nôm, văn nghị luận của Nguyễn Trãi
++ Thơ chữ Hán của Nguyễn Du
++ Thơ Nôm của Hồ Xuân Hương
++ Thơ Nôm của Nguyễn Đình Chiểu
++ Thơ Nôm của Nguyễn Khuyến
++ Truyện và thơ của Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh
++ Truyện ngắn, tiểu thuyết của Nam Cao
++ Tiểu thuyết, phóng sự của Vũ Trọng Phụng
++ Thơ của Xuân Diệu trước Cách mạng tháng Tám
++ Thơ của Tố Hữu trước và sau Cách mạng tháng Tám
++ Truyện ngắn, kí của Nguyễn Tuân
++ Kịch của Nguyễn Huy Tưởng
++ Kịch của Lưu Quang Vũ
+ Văn học nước ngoài, chọn ít nhất 1 tác phẩm cho mỗi nền văn học sau: Anh, Pháp, Mĩ, Hy Lạp, Nga, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ.
Theo đó, bên cạnh những văn bản gợi ý tác giả sách giáo khoa và giáo viên lựa chọn, chương trình giáo dục phổ thông môn ngữ văn phải có các văn bản bắt buộc trên để bảo đảm nội dung giáo dục cốt lõi, thống nhất trên cả nước.
Học sinh trung học có nhiệm vụ gì?
Căn cứ Điều 34 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT có quy định về nhiệm vụ của học sinh trung học như sau:
- Thực hiện nhiệm vụ học tập, rèn luyện theo chương trình, kế hoạch giáo dục của nhà trường.
- Kính trọng cha mẹ, cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường và những người lớn tuổi; đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, rèn luyện; thực hiện điều lệ, nội quy nhà trường; chấp hành pháp luật của Nhà nước.
- Rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Tham gia các hoạt động tập thể của trường, của lớp học, của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; giúp đỡ gia đình, tham gia lao động và hoạt động xã hội, hoạt động bảo vệ môi trường, thực hiện trật tự an toàn giao thông.
- Giữ gìn, bảo vệ tài sản của nhà trường, nơi công cộng; góp phần xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu số 03 TNĐB Biên bản xác định sơ bộ thiệt hại ban đầu khi có tai nạn giao thông đường bộ như thế nào?
- Cơ quan nào có trách nhiệm quản lý hồ sơ địa chính dạng giấy? Hồ sơ địa chính dạng giấy được bảo quản vĩnh viễn đúng không?
- Công ty thông tin tín dụng thành lập thì tên công ty có cần phải thêm cụm từ thông tin tín dụng không?
- Ép buộc người lao động làm việc có được xem là cưỡng bức lao động theo quy định Bộ luật Lao động?
- Xây dựng bảng giá đất đối với khu vực có bản đồ địa chính số và cơ sở dữ liệu giá đất như thế nào?