Quy trình thực hiện kết nối với hệ thống thông tin quốc gia quản lý kê đơn thuốc và bán thuốc theo đơn?

Tôi có thắc mắc liên quan tới đơn thuốc mong sớm được giải đáp. Hiện nay, ở Việt Nam, việc mua bán thuốc theo đơn thuốc đang được quản lý khá lỏng lẻo. Mặc dù các nhà thuốc đều có dán những dòng chữ vào quầy thuốc như "Thuốc kê theo đơn", tuy nhiên, chúng ta có thể mua thuốc mà không cần bất kì một đơn thuốc nào. Tôi có nghe bảo gần đay đã có quy trình thực hiện kết nối với hệ thống thông tin quốc gia quản lý kê đơn thuốc và bán thuốc theo đơn. Tôi muốn tìm hiểu là được biết thêm về quy trình trên. Mong sớm được phản hồi. Xin cảm ơn.

Quy trình thực hiện kết nối với hệ thống thông tin quốc gia quản lý kê đơn thuốc và bán thuốc theo đơn đối với Cơ quan quản lý

Theo quy định tại tiểu mục 1 Mục 1 Tài liệu ban hành kèm theo Quyết định 808//QĐ-BYT ban hành tài liệu hướng dẫn kết nối với hệ thống thông tin quốc gia về quản lý kê đơn thuốc và bán thuốc theo đơn quy định về quy trình thực hiện kết nối với hệ thống thông tin quốc gia quản lý kê đơn thuốc và bán thuốc theo đơn đối với Cơ quan quản lý cụ thể như sau:

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh có trách nhiệm quản lý, vận hành hệ thống thông tin quốc gia về quản lý kê đơn thuốc và bán thuốc theo đơn bảo đảm hiệu năng, an toàn thông tin theo quy định pháp luật.

Sở y tế tỉnh thành phố trực thuộc trung ương, y tế ngành liên hệ với Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế để được cấp tài khoản quản trị của mình. Khi đăng nhập vào tài khoản trên trang thông tin điện tử: www.donthuocquocgia.vn sẽ có tài liệu hướng dẫn chi tiết trực tuyến.

Sở y tế, y tế ngành để nghị các cơ sở hành nghề y và người hành nghề (trong phạm vi quản lý của mình) thực hiện đăng ký thông tin cấp mã định danh lên hệ thống tự động tại trang thông tin điện tử: www.donthuocquocgia.vn (Thư mục: Đăng ký bác sỹ - Đăng ký cơ sở) hoặc tập hợp danh sách gửi lên Cục quản lý khám chữa bệnh để đăng ký với số lượng lớn. Cán bộ chuyên môn của Sở, y tế ngành phụ trách đọc kiểm tra tài liệu do cơ sở và người hành nghề đăng ký và phê duyệt thông tin. Sau khi phê duyệt, mã định danh sẽ được hệ thống tự động cấp cho mỗi hồ sơ. Cán bộ sở, y tế ngành có trách nhiệm bàn giao mã định danh của người hành nghề và cơ sở hành nghề tới từng đơn vị.

Quy trình thực hiện tương tự với phòng quản lý hành nghề của Cục quản lý khám chữa bệnh, đơn vị quản lý hành nghề tại các cơ sở trực thuộc Bộ y tế.

Quy trình thực hiện kết nối với hệ thống thông tin quốc gia quản lý kê đơn thuốc và bán thuốc theo đơn?

Quy trình thực hiện kết nối với hệ thống thông tin quốc gia quản lý kê đơn thuốc và bán thuốc theo đơn?

Quy trình thực hiện kết nối với hệ thống thông tin quốc gia quản lý kê đơn thuốc và bán thuốc theo đơn đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh

Tại tiểu mục 2 Mục 1 Tài liệu ban hành kèm theo Quyết định 808//QĐ-BYT ban hành tài liệu hướng dẫn kết nối với hệ thống thông tin quốc gia về quản lý kê đơn thuốc và bán thuốc theo đơn quy định về quy trình thực hiện kết nối với hệ thống thông tin quốc gia quản lý kê đơn thuốc và bán thuốc theo đơn đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cụ thể như sau:

Cử cán bộ thực hiện việc đăng ký thông tin của cơ sở và người kê đơn thuốc tại cơ sở lên trang thông tin điện tử: www.donthuocquocgia.vn hoặc tập hợp danh sách gửi cho Sở y tế, Bộ y tế.

Tiếp nhận thông tin mã định danh của cơ sở và người hành nghề từ cơ quan chủ quản.

Thực hiện phối hợp với đơn vị cung cấp phần mềm quản lý cơ sở khám chữa bệnh để triển khai đưa mã định danh của người hành nghề và cơ sở hành nghề vào phiên đăng nhập trên hệ thống phần mềm quản lý cơ sở khám chữa bệnh HIS.

Chỉ đạo đơn vị cung cấp phần mềm quản lý cơ sở khám chữa bệnh thực hiện kết nối liên thông đơn thuốc đã kê tới hệ thống thông tin quốc gia quản lý kê đơn thuốc và bán thuốc theo đơn của Bộ y tế

Quy trình thực hiện kết nối với hệ thống thông tin quốc gia quản lý kê đơn thuốc và bán thuốc theo đơn đối với các cơ sở cung ứng thuốc

Tiểu mục 3 Mục 1 Tài liệu ban hành kèm theo Quyết định 808//QĐ-BYT ban hành tài liệu hướng dẫn kết nối với hệ thống thông tin quốc gia về quản lý kê đơn thuốc và bán thuốc theo đơn quy định về quy trình thực hiện kết nối với hệ thống thông tin quốc gia quản lý kê đơn thuốc và bán thuốc theo đơn đối với các cơ sở cung ứng thuốc cụ thể là:

Cục quản lý dược yêu cầu đơn vị cung cấp phần mềm quản lý cơ sở cung ứng thuốc chỉnh sửa phần mềm đáp ứng yêu cầu đón đơn thuốc từ hệ thống thông tin quốc gia quản lý kê đơn thuốc và bán thuốc theo đơn (tài liệu hướng dẫn số phần VII và phần VIII)

Cục quản lý dược phối hợp với cục quản lý khám chữa bệnh khởi tạo cho các nhà cung cấp phần mềm quản trị cơ sở cung ứng thuốc (Pos) tài khoản liên thông theo nhà cung cấp. Báo cáo đơn thuốc đã bán gửi lên sẽ kèm theo tài khoản này để xác minh đơn thuốc được bán theo phần mềm nhà cung cấp nào, cơ sở bán là cơ sở nào.

Đồng thời phần mềm quản lý cơ sở cung thuốc gửi báo cáo về đơn thuốc đã bán về Hệ thống

Quy trình thực hiện kết nối với hệ thống thông tin quốc gia quản lý kê đơn thuốc và bán thuốc theo đơn đối với bác sỹ kê đơn thuốc

Tại tiểu mục 4 Mục 1 Tài liệu ban hành kèm theo Quyết định 808//QĐ-BYT ban hành tài liệu hướng dẫn kết nối với hệ thống thông tin quốc gia về quản lý kê đơn thuốc và bán thuốc theo đơn quy định về quy trình thực hiện kết nối với hệ thống thông tin quốc gia quản lý kê đơn thuốc và bán thuốc theo đơn đối với bác sỹ kê đơn thuốc cụ thể như sau:

Đăng ký thông tin để được cấp mã đinh danh trên hệ thống tại trang thông tin điện tử: www.donthuocquocgia.vn hoặc gửi thông tin cho cơ sở đơn vị mình đang làm việc để đăng ký tập thể. Tiếp nhận lưu giữ: Mã định danh của cá nhân (bao gồm tài khoản và mật khẩu)

Sau khi phần mềm quản lý cơ sở khám chữa bệnh hoàn thiện chỉnh sửa, thực hiện việc kê đơn thuốc như các thao tác đã làm trước đây và hệ thống CNTT tự động thực hiện việc gửi báo cáo đơn thuốc.

Quy trình thực hiện kết nối với hệ thống thông tin quốc gia quản lý kê đơn thuốc và bán thuốc theo đơn đối với người dân

Căn cứ theo tiểu mục 5 Mục 1 Tài liệu ban hành kèm theo Quyết định 808//QĐ-BYT ban hành tài liệu hướng dẫn kết nối với hệ thống thông tin quốc gia về quản lý kê đơn thuốc và bán thuốc theo đơn quy định về quy trình thực hiện kết nối với hệ thống thông tin quốc gia quản lý kê đơn thuốc và bán thuốc theo đơn đối với người dân cụ thể là:

Người dân có thể tự tra cứu tìm kiếm đơn thuốc của chính mình thông qua mã đơn thuốc trên hệ thống tại trang thông tin điện tử: www.donthuocquocgia.vn

Trên đây là thông tin về quy trình thực hiện kết nối với hệ thống thông tin quốc gia quản lý kê đơn thuốc và bán thuốc theo đơn mà chúng tôi cung cấp gửi tới bạn. Trân trọng!

Kê đơn thuốc
Hệ thống thông tin
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Kê đơn thuốc không đúng số lượng thực tế người bệnh sử dụng bị phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?
Pháp luật
Giám sát an toàn hệ thống thông tin được thực hiện thông qua phương thức giám sát trực tiếp đúng không?
Pháp luật
Hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia là gì? Việc kiểm tra, giám sát an ninh mạng đối với hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia được quy định như thế nào?
Pháp luật
Dữ liệu nhật ký của các hệ thống thông tin từ cấp độ 3 trở lên trong hoạt động ngân hàng được lưu trực tuyến bao nhiêu tháng?
Pháp luật
Hệ thống thông tin phục vụ khách hàng không yêu cầu vận hành 24/7 trong hoạt động ngân hàng là hệ thống thông tin cấp mấy?
Pháp luật
4 nguyên nhân dẫn đến việc chưa tuân thủ quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ là gì?
Pháp luật
Chậm nhất tháng 9/2024 100% hệ thống thông tin đang vận hành phải được phê duyệt cấp độ an toàn hệ thống thông tin?
Pháp luật
Sổ tay hướng dẫn tuân thủ quy định pháp luật và tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ do ai ban hành?
Pháp luật
Chủ quản hệ thống thông tin theo cấp độ cho Trung tâm dữ liệu điện tử Bộ Tư pháp là những cơ quan nào?
Pháp luật
Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ là gì? Chức năng cơ bản của Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ phải đáp ứng những yêu cầu gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kê đơn thuốc
10,225 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kê đơn thuốc Hệ thống thông tin
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào