Mẫu văn bản đề nghị tra soát 01/ts Thông tư 80 mới nhất? Tải mẫu văn bản đề nghị tra soát 01/ts Thông tư 80 ở đâu?
- Mẫu văn bản đề nghị tra soát 01/ts Thông tư 80 mới nhất? Tải mẫu văn bản đề nghị tra soát 01/ts Thông tư 80 ở đâu?
- Hướng dẫn lập mẫu văn bản đề nghị tra soát theo Thông tư 80/2021/TT-BTC như thế nào?
- Những trường hợp nào cần tra soát, điều chỉnh khi có sai sót trong thông tin thu, nộp ngân sách nhà nước?
Mẫu văn bản đề nghị tra soát 01/ts Thông tư 80 mới nhất? Tải mẫu văn bản đề nghị tra soát 01/ts Thông tư 80 ở đâu?
Mẫu văn bản đề nghị tra soát 01/ts Thông tư 80 là công cụ hữu ích trong việc hỗ trợ cá nhân, tổ chức kiểm tra và xác minh các thông tin tài chính liên quan. Mẫu văn bản đề nghị tra soát 01/ts Thông tư 80 giúp người dùng dễ dàng thực hiện thủ tục tra soát, đảm bảo tính minh bạch và chính xác của dữ liệu giao dịch.
Căn cứ tại Phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư 80/2021/TT-BTC có quy định mẫu 01/TS mẫu văn bản đề nghị tra soát như sau:
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc VĂN BẢN ĐỀ NGHỊ TRA SOÁT
Kính gửi: <…………………………………………………...> <Địa chỉ……………………………………..> [01] Tên người nộp thuế:...................................................................... [02] Mã số thuế:...................................................................... [03] Tên đại lý thuế (nếu có):...................................................................... [04] Mã số thuế:...................................................................... [05] Hợp đồng đại lý thuế: Số:............................ngày:.............................. [06] Thông tin đơn vị đề nghị tra soát:......................................................... 1. Nội dung đề nghị tra soát, điều chỉnh: Xem thêm... >> Mẫu văn bản đề nghị tra soát 01/TS Thông tư 80: Tải về |
Được xây dựng theo quy định mới nhất, mẫu văn bản đề nghị tra soát 01/ts Thông tư 80 hướng dẫn chi tiết các bước cần thiết để hoàn thành quy trình một cách đúng đắn. Với sự rõ ràng và dễ sử dụng, mẫu văn bản đề nghị tra soát 01/ts Thông tư 80 ngày càng trở nên phổ biến trong lĩnh vực tài chính và kế toán. Người dùng có thể tải mẫu văn bản đề nghị tra soát 01/ts Thông tư 80 trên các trang web của cơ quan tài chính hoặc trang pháp luật uy tín để sử dụng khi cần thiết.
Mẫu văn bản đề nghị tra soát 01/ts Thông tư 80 mới nhất? Tải mẫu văn bản đề nghị tra soát 01/ts Thông tư 80 ở đâu? (Hình ảnh Internet)
Hướng dẫn lập mẫu văn bản đề nghị tra soát theo Thông tư 80/2021/TT-BTC như thế nào?
Cách lập mẫu văn bản đề nghị tra soát theo Thông tư 80/2021/TT-BTC là một trong những vấn đề quan trọng đối với các cá nhân và tổ chức cần đối chiếu, xác minh các thông tin tài chính với cơ quan quản lý. Mẫu văn bản đề nghị tra soát này được quy định nhằm đảm bảo các bước thực hiện đúng chuẩn và nhanh chóng, từ đó giúp xử lý các yêu cầu một cách minh bạch và chính xác.
Dưới đây là Hướng dẫn cách lập mẫu văn bản đề nghị tra soát theo Thông tư 80/2021/TT-BTC như sau:
- Chữ trong dấu <> chỉ là giải thích hoặc ví dụ.
- Chỉ tiêu từ [1], [2], [3], [4], [5]: Khai khi người nộp thuế đề nghị tra soát.
- Chỉ tiêu [6]: Khai khi đơn vị đề nghị tra soát là cơ quan thuế, cơ quan nhà nước có thẩm quyền phát hiện sai, sót cần điều chỉnh đối với thông tin đã trao đổi, cung cấp giữa các cơ quan.
- Nội dung đề nghị tra soát, điều chỉnh các thông tin liên quan đến từng trường hợp đề nghị tra soát cụ thể:
+ Trường hợp đề nghị tra soát theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 69 Thông tư 80/2021/TT-BTC thì ghi nội dung đề nghị tra soát bao gồm các thông tin: Số tờ khai/số quyết định/số thông báo/mã định danh hồ sơ (ID); Kỳ thuế/Ngày quyết định/Ngày thông báo; Chương; Tiểu mục và nội dung đề nghị điều chỉnh tương ứng với từng nội dung đề nghị tra soát.
+ Trường hợp đề nghị tra soát theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 69 Thông tư 80/2021/TT-BTC thì ghi nội dung đề nghị tra soát bao gồm các thông tin: Số tham chiếu; Số chứng từ; Ngày chứng từ; Số tờ khai/số quyết định/số thông báo/mã định danh hồ sơ (ID); Kỳ thuế/Ngày quyết định/Ngày thông báo và nội dung đề nghị điều chỉnh tương ứng với từng nội dung tra soát).
+ Trường hợp cơ quan thuế, cơ quan nhà nước có thẩm quyền phát hiện sai, sót theo quy định tại điểm g khoản 2 Điều 69 Thông tư 80/2021/TT-BTC thì ghi nội dung đề nghị tra soát bao gồm các thông tin đã trao đổi, cung cấp giữa các cơ quan cần tra soát và nội dung đề nghị điều chỉnh tương ứng với từng nội dung đề nghị tra soát.
- Mẫu thư tra soát giữa KBNN và NHTM theo quy định hiện hành giữa KBNN và NHTM; giữa cơ quan thuế và KBNN thực hiện theo quy chế trao đổi thông tin giữa cơ quan thuế và KBNN.
Những trường hợp nào cần tra soát, điều chỉnh khi có sai sót trong thông tin thu, nộp ngân sách nhà nước?
Căn cứ khoản 2 Điều 69 Thông tư 80/2021/TT-BTC có quy định các trường hợp sai, sót, tra soát, điều chỉnh thông tin thu, nộp ngân sách nhà nước:
- Người nộp thuế phát hiện thông tin đã ghi nhận trong hệ thống ứng dụng quản lý thuế của ngành thuế do cơ quan thuế cung cấp định kỳ có sai khác với thông tin theo dõi của người nộp thuế.
- Người nộp thuế phát hiện thông tin đã khai trên chứng từ nộp ngân sách nhà nước không chính xác. Người nộp thuế chỉ được đề nghị điều chỉnh các chứng từ nộp ngân sách đáp ứng các điều kiện sau:
+ Chứng từ nộp ngân sách của năm trước nhưng đề nghị điều chỉnh vào năm sau chỉ được điều chỉnh trong thời gian chỉnh lý quyết toán ngân sách.
+ Không đề nghị điều chỉnh thông tin về tổng số tiền, loại tiền trên chứng từ nộp ngân sách nhà nước.
+ Không thuộc trường hợp gửi văn bản đề nghị bù trừ khoản nộp thừa hoặc đề nghị hoàn thuế.
- Cơ quan thuế, cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành thông báo, quyết định về thuế phát hiện sai, sót cần điều chỉnh thông tin đã hạch toán thu ngân sách nhà nước.
- Kho bạc Nhà nước phát hiện sai, sót cần điều chỉnh thông tin đã hạch toán thu ngân sách nhà nước hoặc thực hiện tra soát đối với các khoản đã hạch toán vào tài khoản chờ xử lý các khoản thu của cơ quan thuế.
- Ngân hàng thương mại nơi Kho bạc Nhà nước mở tài khoản hoặc ngân hàng thương mại nơi người nộp thuế mở tài khoản (trường hợp chuyển nộp ngân sách nhà nước qua kênh liên ngân hàng về trực tiếp Kho bạc Nhà nước) phát hiện sai, sót cần điều chỉnh liên quan đến thông tin chứng từ nộp ngân sách nhà nước của người nộp thuế đã truyền sang Kho bạc Nhà nước.
- Ngân hàng thương mại, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán nơi người nộp thuế thực hiện nộp ngân sách nhà nước phát hiện sai, sót cần điều chỉnh liên quan đến thông tin chứng từ nộp ngân sách nhà nước của người nộp thuế đã chuyển Ngân hàng thương mại nơi Kho bạc Nhà nước mở tài khoản.
- Cơ quan thuế, cơ quan nhà nước có thẩm quyền phát hiện sai, sót cần điều chỉnh đối với thông tin đã trao đổi, cung cấp giữa các cơ quan.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Bấm biển số xe máy trên VNeID được không? Lệ phí bấm biển số xe máy trên VNeID là bao nhiêu?
- Chữ ký số ký ngoài giờ hành chính có giá trị pháp lý không? Điều kiện của chữ ký số là gì?
- Đề minh họa thi đánh giá năng lực Đại học Sư phạm Hà Nội 2025 kèm đáp án chính thức thế nào?
- Việc lập và quản lý hồ sơ địa giới đơn vị hành chính phải tuân thủ nguyên tắc gì? Trình tự lập hồ sơ địa giới đơn vị hành chính gồm mấy bước?
- Nghị định 153/2024 quy định mức phí bảo vệ môi trường đối với khí thải từ ngày 5/1/2025 thế nào?