Mẫu nhận xét lớp 1 theo Thông tư 27 cuối kỳ 1 ra sao? Mẫu nhận xét các môn học lớp 1 theo Thông tư 27? Mẫu nhận xét lớp 1 theo Thông tư 27 năm 2025?

Mẫu nhận xét lớp 1 theo Thông tư 27 cuối kỳ 1 ra sao? Mẫu nhận xét các môn học lớp 1 theo Thông tư 27? Mẫu nhận xét lớp 1 theo Thông tư 27 năm 2025?

Mẫu nhận xét lớp 1 theo Thông tư 27 cuối kỳ 1 ra sao? Mẫu nhận xét các môn học lớp 1 theo Thông tư 27? Mẫu nhận xét lớp 1 theo Thông tư 27 năm 2025?

Có thể tham khảo các mẫu nhận xét lớp 1 theo Thông tư 27 cuối kỳ 1 - Mẫu nhận xét các môn học lớp 1 theo Thông tư 27 - Mẫu nhận xét lớp 1 theo Thông tư 27 năm 2025 sau đây:

Mẫu nhận xét lớp 1 theo Thông tư 27 cuối kỳ 1:

Môn Tiếng Việt:

1. Em đọc trôi chảy và hiểu nội dung các bài đọc.

2. Em viết chữ đẹp và đúng chính tả.

3. Em có khả năng diễn đạt ý tưởng rõ ràng và mạch lạc.

4. Em tích cực tham gia vào các hoạt động thảo luận nhóm.

5. Em biết lắng nghe và phản hồi ý kiến của bạn bè.

Môn Toán:

1. Em nắm vững các khái niệm cơ bản và thực hiện các phép tính chính xác.

2. Em có khả năng giải quyết các bài toán đơn giản một cách nhanh chóng.

3. Em biết sử dụng các công cụ học tập như thước kẻ, bảng tính một cách hiệu quả.

4. Em tích cực tham gia vào các hoạt động nhóm trong giờ học toán.

5. Em có khả năng tư duy logic và sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề.

Môn Tự nhiên và Xã hội

1. Em có kiến thức tốt về các chủ đề đã học trong môn Tự nhiên và Xã hội.

2. Em biết quan sát và mô tả các hiện tượng tự nhiên xung quanh.

3. Em tích cực tham gia vào các hoạt động thực hành và thí nghiệm.

4. Em có khả năng làm việc nhóm và chia sẻ ý kiến với bạn bè.

5. Em biết bảo vệ môi trường và yêu quý thiên nhiên.

Môn Đạo đức:

1. Em luôn thực hiện tốt các quy tắc và nội quy của lớp học.

2. Em biết tôn trọng và giúp đỡ bạn bè.

3. Em có tấm lòng nhân hậu và biết chia sẻ với mọi người.

4. Em luôn trung thực và không gian lận trong học tập.

5. Em có ý thức bảo vệ của công và giữ gìn vệ sinh chung.

Môn Hoạt động trải nghiệm:

1. Em tích cực tham gia vào các hoạt động trải nghiệm và thực hành.

2. Em có khả năng tự chăm sóc bản thân và giúp đỡ bạn bè.

3. Em biết tự giác và có trách nhiệm trong các hoạt động tập thể.

4. Em có nhiều ý tưởng sáng tạo trong các hoạt động trải nghiệm.

5. Em biết lắng nghe và học hỏi từ kinh nghiệm của người khác.

Môn Âm nhạc:

1. Em hát đúng giai điệu và nhịp điệu của các bài hát.

2. Em biết sử dụng các nhạc cụ đơn giản trong giờ học âm nhạc.

3. Em có khả năng cảm thụ âm nhạc tốt.

4. Em tích cực tham gia vào các hoạt động âm nhạc của lớp.

5. Em biết lắng nghe và phản hồi ý kiến của bạn bè trong giờ học âm nhạc.

Trên đây là các mẫu nhận xét lớp 1 theo Thông tư 27 cuối kỳ 1 - Mẫu nhận xét các môn học lớp 1 theo Thông tư 27 - Mẫu nhận xét lớp 1 theo Thông tư 27 năm 2025.

*Các mẫu nhận xét lớp 1 theo Thông tư 27 cuối kỳ 1 - Mẫu nhận xét các môn học lớp 1 theo Thông tư 27 - Mẫu nhận xét lớp 1 theo Thông tư 27 năm 2025 nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Mẫu nhận xét lớp 1 theo Thông tư 27 cuối kỳ 1 ra sao? Mẫu nhận xét các môn học lớp 1 theo Thông tư 27? Mẫu nhận xét lớp 1 theo Thông tư 27 năm 2025? (Hình từ internet)

Mẫu nhận xét lớp 1 theo Thông tư 27 cuối kỳ 1 ra sao? Mẫu nhận xét các môn học lớp 1 theo Thông tư 27? Mẫu nhận xét lớp 1 theo Thông tư 27 năm 2025? (Hình từ internet)

Từ năm học 2025, nội dung đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 27 ra sao?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 5 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT việc đánh giá học sinh tiểu học bao gồm những nội dung sau đây:

Nội dung và phương pháp đánh giá
1. Nội dung đánh giá
a) Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
b) Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:
- Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
- Những năng lực cốt lõi:
+) Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;
+) Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.
...

Theo đó, từ năm học 2025, nội dung đánh giá học sinh tiểu học bao gồm:

- Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

- Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:

+ Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

+ Những năng lực cốt lõi:

++ Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;

++ Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.

Học sinh tiểu học có những quyền gì?

Căn cứ Điều 34 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:

- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.

- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.

- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.

1 lượt xem
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.


TÌM KIẾM LIÊN QUAN

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào