Công chức ngạch chuyên viên chính và tương đương trong năm 2022 sẽ được đào tạo 20 chuyên đề giảng dạy và 06 chuyên đề báo cáo tương ứng 240 tiết?

Tôi có câu hỏi mong được hỗ trợ giải đáp thắc mắc về chương trình bồi dưỡng đối với công chức ngạch chuyên viên chính và tương đương theo quy định của pháp luật hiện hành? Mong sớm nhận được phản hồi. Xin cảm ơn.

Đối tượng tham gia bồi dưỡng Chương trình bồi dưỡng đối với công chức ngạch chuyên viên chính và tương đương?

Theo quy định tại Mục I Phần A Chương trình ban hành kèm Quyết định 421/QĐ-BNV năm 2022 về Chương trình bồi dưỡng đối với công chức ngạch chuyên viên chính và tương đương do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành quy định về đối tượng sẽ tham gia bồi dưỡng Chương trình đối với công chức ngạch chuyên viên chính và tương đương cụ thể như sau:

(1) Công chức ngạch chuyên viên chính và tương đương, viên chức giữ chức danh nghề nghiệp hạng II đối với vị trí việc làm ở các bộ phận hành chính, tổng hợp, quản trị văn phòng, tổ chức cán bộ, kế hoạch, tài chính và các vị trí việc làm khác không giữ chức danh nghề nghiệp và không hoạt động nghề nghiệp của đơn vị sự nghiệp công lập chưa có chứng chỉ chương trình bồi dưỡng ngạch chuyên viên chính.

(2) Công chức ngạch chuyên viên và tương đương, viên chức giữ chức danh nghề nghiệp hạng III đối với vị trí việc làm ở các bộ phận hành chính, tổng hợp, quản trị văn phòng, tổ chức cán bộ, kế hoạch, tài chính và các vị trí việc làm khác không giữ chức danh nghề nghiệp và không hoạt động nghề nghiệp của đơn vị sự nghiệp công lập đã có chứng chỉ hoàn thành chương trình bồi dưỡng ngạch chuyên viên.

(3) Các đối tượng khác theo quy định của pháp luật.

Chương trình bồi dưỡng đối với công chức ngạch chuyên viên chính và tương đương theo quy định của pháp luật hiện hành?

Công chức ngạch chuyên viên chính và tương đương trong năm 2022 sẽ được đào tạo 20 chuyên đề giảng dạy và 06 chuyên đề báo cáo tương ứng 240 tiết?

Mục tiêu bồi dưỡng Chương trình bồi dưỡng đối với công chức ngạch chuyên viên chính và tương đương?

Tại Mục II Phần A Chương trình ban hành kèm Quyết định 421/QĐ-BNV năm 2022 về Chương trình bồi dưỡng đối với công chức ngạch chuyên viên chính và tương đương do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành quy định về mục tiêu bồi dưỡng Chương trình bồi dưỡng đối với công chức ngạch chuyên viên chính và tương đương cụ thể như sau:

(1) Mục tiêu chung

Củng cố, cập nhật kiến thức về quản lý nhà nước và kỹ năng tương ứng, nâng cao năng lực trong thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao của công chức ngạch chuyên viên chính và tương đương, góp phần xây dựng đội ngũ công chức, viên chức có phẩm chất đạo đức, có bản lĩnh chính trị, năng lực và chuyên nghiệp, tận tụy phục vụ Tổ quốc, Nhân dân.

(2) Mục tiêu cụ thể

- Bổ sung và nâng cao cho học viên những kiến thức về nhà nước và pháp luật, quản lý nhà nước.

- Củng cố, phát triển cho học viên một số kỹ năng để thực hiện có hiệu hiệu lực, hiệu quả nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

- Góp phần nâng cao phẩm chất, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ, chủ động, sáng tạo của học viên trong thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

Kết cấu Chương trình bồi dưỡng đối với công chức ngạch chuyên viên chính và tương đương?

Mục IV Phần A Chương trình ban hành kèm Quyết định 421/QĐ-BNV năm 2022 về Chương trình bồi dưỡng đối với công chức ngạch chuyên viên chính và tương đương do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành quy định về kết cấu Chương trình bồi dưỡng đối với công chức ngạch chuyên viên chính và tương đương cụ thể như sau:

(1) Khối lượng kiến thức và thời gian bồi dưỡng

* Khối lượng kiến thức

Chương trình có 20 chuyên đề giảng dạy và 06 chuyên đề báo cáo (có các chuyên đề báo cáo tự chọn phù hợp với đối tượng học viên), đi thực tế, kiểm tra, viết tiểu luận, cụ thể:

- Phần I: Kiến thức, bao gồm 12 chuyên đề và 03 chuyên đề báo cáo;

- Phần II: Kỹ năng, bao gồm 08 chuyên đề và 03 chuyên đề báo cáo;

- Phần III: Đi thực tế, kiểm tra, viết tiểu luận.

* Thời gian bồi dưỡng

Thời gian bồi dưỡng là 6 tuần với 240 tiết (08 tiết/ngày), trong đó:

(2) Cấu trúc chương trình

Trên đây là một số thông tin chúng tôi cung cấp gửi tới bạn. Trân trọng!

Chương trình bồi dưỡng đối với công chức
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Công chức ngạch chuyên viên chính và tương đương sẽ được viết tiểu luận và đi thực tế sau khi học xong Chương trình bồi dưỡng năm 2022?
Pháp luật
Công chức ngạch chuyên viên chính và tương đương trong năm 2022 sẽ được đào tạo 20 chuyên đề giảng dạy và 06 chuyên đề báo cáo tương ứng 240 tiết?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chương trình bồi dưỡng đối với công chức
976 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình bồi dưỡng đối với công chức
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào