Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân cấp huyện phải có trình độ, phẩm chất như thế nào?
Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân cấp huyện là ai?
Căn cứ bản mô tả vị trí việc làm của Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân cấp huyện tại Phụ lục VI ban hành kèm theo Thông tư 12/2022/TT-BNV, Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân cấp huyện chịu trách nhiệm tham mưu đề xuất với Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân cấp huyện về chỉ đạo điều hành các hoạt động của Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thông suốt.
Đồng thời là người thực hiện công tác quản lý điều hành công chức, viên chức, người lao động Văn phòng, tham mưu giúp Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân cấp huyện và Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện về lĩnh vực hành chính, tổng hợp, tài chính, quản trị, quản lý phương tiện, tài sản của cơ quan.
Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân cấp huyện phải có trình độ, phẩm chất như thế nào? (Hình từ Internet)
Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân cấp huyện phải có trình độ, phẩm chất như thế nào?
Căn cứ bản mô tả vị trí việc làm của Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân cấp huyện tại Phụ lục VI ban hành kèm theo Thông tư 12/2022/TT-BNV Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân cấp huyện phải có trình độ, phẩm chất như sau:
Trình độ đào tạo:
- Có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp với ngành, lực vực công tác
- Có bằng tốt nghiệp trung cấp lý luận chính trị hoặc có giấy xác nhận tương đương trình độ trung cấp lý luận chính trị của cơ quan có thẩm quyền trở lên
Kiến thức bổ trợ:
- Có trình độ quản lý nhà nước đối với công chức ngạch chuyên viên và tương đương trở lên
- Có chứng chỉ bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp phòng và tương trở lên (sau khi bổ nhiệm)
- Có trình độ tin học và trình độ ngoại ngữ phù hợp theo yêu cầu của địa phương nơi công chức công tác hoặc sử dụng được tiếng dân tộc thiểu số đối với trường hợp công tác ở vùng dân tộc thiểu số
Kinh nghiệm (thành tích công tác)
- Đã đảm nhiệm và hoàn thành tốt nhiệm vụ ở chức vụ Phó chánh văn phòng và tương đương ở cấp huyện hoặc đã có thời gian công tác trong ngành, lĩnh vực từ đủ 03 năm trở lên và 03 năm liên tục gần nhất được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ
Phẩm chất cá nhân
- Tuyệt đối trung thành, tin tưởng, nghiêm túc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của pháp luật.
- Tinh thần trách nhiệm cao với công việc với tập thể, phối hợp công tác tốt
- Trung thực, kiên định nhưng biết lắng nghe
- Điềm tĩnh, cẩn thận
- Khả năng sáng tạo, tư duy độc lập
- Khả năng đoàn kết nội bộ
Các yêu cầu khác
- Có khả năng, đề xuất những chủ trương, giải pháp giải quyết các vấn đề thực tiễn liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Văn phòng;
- Có khả năng tổ chức triển khai nghiên cứu, thực hiện các đề tài, đề án thuộc lĩnh vực chuyên môn của Văn phòng;
- Hiểu biết về lĩnh vực công tác của Văn phòng trong hệ thống chính trị và định hướng phát triển.
- Có khả năng đào tạo, bồi dưỡng, truyền lại kinh nghiệm cho cán bộ trẻ sau mình
- Có trách nhiệm chỉ đạo bảo quản, lưu giữ khoa học, lưu trữ số liệu hồ sơ theo hệ thống để phục vụ cho nhiệm vụ công tác của Văn phòng trước mắt cũng như lâu dài.
Công việc của Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân cấp huyện là gì?
Căn cứ bản mô tả vị trí việc làm của Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân cấp huyện tại Phụ lục VI ban hành kèm theo Thông tư 12/2022/TT-BNV, Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân cấp huyện thực hiện những công việc như sau:
(1) Chủ trì xác định nội dung công việc, xây dựng chương trình, kế hoạch công tác theo năm, quý, tháng của Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân cấp huyện:
- Chủ trì xác định nội dung công việc, xây dựng chương trình, kế hoạch công tác theo năm, quý, tháng của Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân cấp huyện.
- Phân công nhiệm vụ cho công chức thuộc Văn phòng.
- Phân công công việc cho cấp phó giúp việc quản lý và chịu trách nhiệm về phân công công việc cho công chức, người lao động trong Văn phòng.
- Chỉ đạo hướng dẫn xây dựng và phê duyệt kế hoạch công tác năm, quý, tháng, tuần của công chức, người lao động.
(2) Chủ trì tổ chức thực hiện nhiệm vụ, công việc của Văn phòng
- Kiểm tra, đôn đốc, điều phối công chức, người lao động thực hiện chương trình, kế hoạch công tác.
- Theo dõi, đánh giá việc thực hiện kế hoạch công tác của công chức, người lao động.
- Chủ trì hoặc phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện chương trình, kế hoạch công tác của Văn phòng.
- Xử lý các công việc đột xuất (trong phạm vi được giao) và xin ý kiến chỉ đạo của Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân cấp huyện với những việc vượt quá phạm vi chức trách.
(3) Quản lý công chức và người lao động theo phân cấp
- Định kỳ phân công bố trí lại công việc trong vị trí việc làm đối với công chức, người lao động trong Văn phòng.
- Chịu trách nhiệm hỗ trợ, theo dõi và đánh giá công chức, người lao động theo phân cấp.
- Tổ chức thực hiện các quy định, chế độ chính sách, quy chế làm việc, bảo mật, đạo đức công vụ; xây dựng môi trường làm việc văn hóa.
(4) Quản lý hoạt động chung
- Xây dựng và tổ chức thực hiện quy chế làm việc, quy chế phối hợp công tác trong Văn phòng;
- Quản lý, điều hành các hoạt động của Văn phòng thông suốt
- Xử lý, tổ chức quản lý văn bản đến
- Ký trình Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân cấp huyện, Chủ tịch Hội đồng nhân và Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện về các văn bản do Văn phòng dự thảo
- Thừa ủy quyền hoặc thừa lệnh ký các văn bản theo quy chế làm việc của Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân cấp huyện.
- Định kỳ (hoặc đột xuất) báo cáo tình hình hoạt động của Văn phòng với Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân cấp huyện.
- Chỉ đạo xây dựng báo cáo và tổng kết công tác năm, sơ kết 6 tháng, quý, tháng, tuần theo quy định.
- Đại diện cho Văn phòng về mối quan hệ công tác; bàn giao công việc cho một cấp phó phụ trách khi vắng mặt theo quy chế làm việc.
(5) Quản lý tài chính, tài sản
Chịu trách nhiệm về công tác tham mưu, tổ chức quản lý tài sản, tài chính của cơ quan theo ủy quyền, theo quy định.
(6) Chủ trì hoặc tham gia các cuộc họp, hội nghị
- Tham dự họp cơ quan và các cuộc họp theo quy chế làm việc của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và của Văn phòng.
- Chủ trì họp giao ban, triển khai nhiệm vụ của Văn phòng.
- Tham dự các cuộc họp, hội nghị theo phân công, quy chế làm việc.
(7) Đảm nhiệm công việc của 1 vị trí việc làm nghiệp vụ tương ứng ngạch công chức cao nhất trong tổ chức
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội từ ngày 25/12/2024 theo Nghị định 147 gồm những gì?
- Lịch bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2025 HCM? Thời gian bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2025 TPHCM ra sao?
- Mẫu bản cam kết của người lao động để được hỗ trợ do bị giảm giờ làm việc, chấm dứt hợp đồng lao động? Tải mẫu tại đâu?
- Hướng dẫn xuất hóa đơn quà tặng cho nhân viên mới nhất năm 2025? Cách xuất hóa đơn quà tặng cho nhân viên thế nào?
- Mẫu biên bản đánh giá giờ dạy đối với giáo viên Tiểu học thông dụng nhất? Hồ sơ quản lý giáo dục bao gồm những gì?