Hồ sơ trình Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ giải quyết công việc gồm những gì? Hồ sơ trình Lãnh đạo Bộ cần đáp ứng những yêu cầu gì?

Xin hỏi, hồ sơ trình Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ giải quyết công việc gồm những gì? Hồ sơ trình Lãnh đạo Bộ cần đáp ứng những yêu cầu gì? Thủ tục trình Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ giải quyết công việc như thế nào? Nội dung câu hỏi của anh Thanh tại Hà Nội.

Hồ sơ trình Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ giải quyết công việc gồm những gì?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 16 Quy chế làm việc của Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành kèm theo Quyết định 2288/QĐ-BKHCN năm 2017 quy định Hồ sơ trình giải quyết công việc như sau:

Hồ sơ, yêu cầu đối với hồ sơ và thủ tục trình giải quyết công việc
1. Hồ sơ trình Lãnh đạo Bộ bao gồm Phiếu trình giải quyết công việc theo mẫu quy định và các tài liệu cần thiết khác.
a) Đối với văn bản quy phạm pháp luật hồ sơ trình phải thực hiện theo quy định của Quy chế soạn thảo và ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Khoa học và Công nghệ, Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật và các văn bản hướng dẫn thi hành;
b) Đối với chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chương trình, nghị quyết và các đề án khác, hồ sơ trình bao gồm một số văn bản như: Tờ trình; dự thảo văn bản; văn bản đóng góp ý kiến của các bộ, ngành, địa phương; cơ quan, tổ chức liên quan đến nội dung văn bản; ý kiến tư vấn của chuyên gia; bảng tổng hợp ý kiến góp ý; giải trình việc tiếp thu ý kiến; báo cáo đánh giá tác động chính sách; các tài liệu cần thiết khác;
c) Hồ sơ trình về việc gia nhập, ký kết, tham gia các điều ước quốc, thỏa thuận quốc tế phải thực hiện theo quy định của Luật Điều ước quốc tế, Pháp lệnh ký kết và thực hiện thỏa thuận quốc tế;
d) Hồ sơ trình ký văn bản quản lý hành chính nhà nước như quyết định, chỉ thị, công văn, báo cáo, thông báo và các loại văn bản hành chính khác, hồ sơ trình bao gồm một số tài liệu sau: Văn bản đến làm phát sinh vấn đề trình (văn bản chỉ đạo, phân công, giao việc của Lãnh đạo Bộ hoặc của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ hoặc kiến nghị của cơ quan, tổ chức, cá nhân); dự thảo văn bản trình ký; ý kiến tham gia, góp ý của các đơn vị có liên quan và báo cáo giải trình, tiếp thu; văn bản giải trình, tiếp thu ý kiến góp ý, ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ; các tài liệu cần thiết khác.
...

Như vậy, hồ sơ trình Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ gồm Phiếu trình giải quyết công việc theo mẫu quy định và các tài liệu cần thiết khác. Đối với từng công việc thì hồ sơ trình Lãnh đạo Bộ được quy định cụ thể trên.

công nghệ 5

Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ giải quyết công việc (Hình từ Internet)

Hồ sơ trình Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ giải quyết công việc cần đáp ứng những yêu cầu gì?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 16 Quy chế làm việc của Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành kèm theo Quyết định 2288/QĐ-BKHCN năm 2017 quy định yêu cầu đối với hồ sơ trình giải quyết công việc như sau:

Hồ sơ, yêu cầu đối với hồ sơ và thủ tục trình giải quyết công việc
...
2. Văn bản trong hồ sơ trình phải theo đúng các quy định hiện hành về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản. Tờ trình đối với văn bản quy phạm pháp luật phải theo đúng Quy chế soạn thảo và ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Khoa học và Công nghệ, Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật và các văn bản hướng dẫn thi hành. Đối với điều ước quốc tế và thỏa thuận quốc tế phải theo đúng quy định của các văn bản có liên quan.
...

Theo quy định trên, văn bản trong hồ sơ trình phải theo đúng các quy định hiện hành về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản.

Tờ trình đối với văn bản quy phạm pháp luật phải theo đúng Quy chế soạn thảo và ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Khoa học và Công nghệ, Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Đối với điều ước quốc tế và thỏa thuận quốc tế phải theo đúng quy định của các văn bản có liên quan.

Thủ tục trình Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ giải quyết công việc như thế nào?

Căn cứ theo khoản 3 Điều 16 Quy chế làm việc của Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành kèm theo Quyết định 2288/QĐ-BKHCN năm 2017 quy định Thủ tục trình Lãnh đạo Bộ giải quyết công việc như sau:

Hồ sơ, yêu cầu đối với hồ sơ và thủ tục trình giải quyết công việc
...
3. Thủ tục trình Lãnh đạo Bộ giải quyết công việc:
a) Công văn, Tờ trình, Phiếu trình giải quyết công việc phải do Thủ trưởng đơn vị trực thuộc Bộ ký và đóng dấu (nếu có) đúng thẩm quyền và phải gửi qua Văn phòng Bộ (Phòng Tổng hợp);
b) Phiếu trình giải quyết công việc điện tử được thực hiện theo quy định về quy trình sử dụng Hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc của Bộ;
c) Đối với những vấn đề có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của đơn vị khác, trong hồ sơ trình nhất thiết phải có ý kiến chính thức bằng văn bản của các đơn vị liên quan.

Như vậy, thủ tục trình Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ giải quyết công việc như sau:

- Công văn, Tờ trình, Phiếu trình giải quyết công việc phải do Thủ trưởng đơn vị trực thuộc Bộ ký và đóng dấu (nếu có) đúng thẩm quyền và phải gửi qua Văn phòng Bộ (Phòng Tổng hợp);

- Phiếu trình giải quyết công việc điện tử được thực hiện theo quy định về quy trình sử dụng Hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc của Bộ;

- Đối với những vấn đề có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của đơn vị khác, trong hồ sơ trình nhất thiết phải có ý kiến chính thức bằng văn bản của các đơn vị liên quan.

Bộ Khoa học và Công nghệ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Bộ Khoa học và Công nghệ có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác quản lý nhà nước liên quan đến an toàn bức xạ và hạt nhân?
Pháp luật
Bộ Khoa học và Công nghệ có thực hiện chức năng quản lý nhà nước trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ không?
Pháp luật
Quyết định 856/QĐ-BKHCN của Bộ Khoa học và Công nghệ công bố những thủ tục hành chính nội bộ mới, bị bãi bỏ nào?
Pháp luật
Vụ Khoa học Xã hội Nhân văn và Tự nhiên là đơn vị thuộc Bộ nào? Lãnh đạo Vụ sẽ bao gồm những ai?
Pháp luật
Vụ Khoa học Xã hội Nhân văn và Tự nhiên trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức và làm việc theo chế độ nào?
Pháp luật
Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ có thẩm quyền ký các văn bản nào? Có ký quyết định cá biệt không?
Pháp luật
Bộ Khoa học và Công nghệ sử dụng Biểu trưng trong các hoạt động nào? Biểu trưng của Bộ thể hiện trên băng rôn như thế nào?
Pháp luật
Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ do Thủ tướng bổ nhiệm được hưởng phụ cấp chức vụ bao nhiêu?
Pháp luật
Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ là ai? Do Thủ tướng Chính phủ ký quyết định bổ nhiệm đúng không?
Pháp luật
Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ có phải là thành viên của Chính phủ theo quy định của pháp luật?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Khoa học và Công nghệ
448 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bộ Khoa học và Công nghệ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào