Hồ sơ quản lý, theo dõi hoạt động cứu nạn cứu hộ bao gồm những gì? Việc thống kê, báo cáo về cứu nạn cứu hộ có nhất thiết phải thực hiện theo định kỳ không?

Hồ sơ quản lý, theo dõi hoạt động cứu nạn cứu hộ bao gồm những gì? Việc thống kê, báo cáo về cứu nạn cứu hộ cần có nhất thiết phải thực hiện theo định kỳ hay không? Trách nhiệm phối hợp xử lý sự cố, tai nạn của các lực lượng trong Công an nhân dân là gì? - Câu hỏi của anh Cương đến từ Vĩnh Long.

Hồ sơ quản lý, theo dõi hoạt động cứu nạn cứu hộ bao gồm những gì?

Theo khoản 1 Điều 9 Thông tư 08/2018/TT-BCA quy định về hồ sơ quản lý, theo dõi hoạt động cứu nạn cứu hộ bao gồm:

- Quy định, nội quy, quy trình, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về cứu nạn, cứu hộ

- Sơ đồ bố trí công nghệ, hệ thống kỹ thuật, vật tư có nguy cơ xảy ra sự cố, tai nạn của cơ sở; sơ đồ bố trí các khu vực dễ xảy ra tai nạn

- Quyết định thành lập đội dân phòng, đội phòng cháy và chữa cháy cơ sở, đội phòng cháy và chữa cháy chuyên ngành; danh sách người được phân công thực hiện nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ

- Phương án cứu nạn, cứu hộ của cơ sở đã được phê duyệt; báo cáo kết quả tổ chức thực tập phương án cứu nạn, cứu hộ

- Biên bản kiểm tra về phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; văn bản đề xuất, kiến nghị về công tác cứu nạn, cứu hộ

- Sổ theo dõi công tác tuyên truyền, bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ; hoạt động cứu nạn, cứu hộ của đội dân phòng, đội phòng cháy và chữa cháy cơ sở, đội phòng cháy và chữa cháy chuyên ngành; sổ theo dõi phương tiện cứu nạn, cứu hộ

- Thống kê, báo cáo về công tác cứu nạn, cứu hộ; hồ sơ vụ, việc sự cố, tai nạn và các tài liệu khác có liên quan (nếu có).

Hồ sơ quản lý, theo dõi hoạt động cứu nạn cứu hộ bao gồm những gì?

Hồ sơ quản lý, theo dõi hoạt động cứu nạn cứu hộ bao gồm những gì? (Hình từ Internet)

Việc thống kê, báo cáo về cứu nạn cứu hộ cần có nhất thiết phải thực hiện theo định kỳ hay không?

Tại khoản 3 Điều 10 Thông tư 08/2018/TT-BCA quy định về thống kê, báo cáo về cứu nạn cứu hộ như sau:

Thống kê, báo cáo về cứu nạn, cứu hộ
1. Thống kê về cứu nạn, cứu hộ, gồm:
a) Thống kê số lần kiểm tra, tuyên truyền, bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ và xử lý vi phạm về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ;
b) Danh sách cán bộ, đội viên đội dân phòng, đội viên đội phòng cháy và chữa cháy cơ sở, đội viên đội phòng cháy và chữa cháy chuyên ngành;
c) Thống kê về phương tiện, dụng cụ cứu nạn, cứu hộ;
d) Thống kê về thời gian học tập, thực tập phương án cứu nạn, cứu hộ; về số vụ cứu nạn, cứu hộ, công tác cứu nạn, cứu hộ và những nội dung khác liên quan đến hoạt động cứu nạn, cứu hộ;
đ) Thống kê số lượt tham gia huấn luyện về cứu nạn, cứu hộ của cán bộ, đội viên đội dân phòng, đội viên đội phòng cháy và chữa cháy cơ sở, đội viên đội phòng cháy và chữa cháy chuyên ngành.
2. Báo cáo về cứu nạn, cứu hộ, gồm:
a) Báo cáo về vụ, việc sự cố, tai nạn;
b) Báo cáo định kỳ về công tác cứu nạn, cứu hộ (06 tháng, 01 năm);
c) Báo cáo sơ kết, tổng kết chuyên đề về công tác cứu nạn, cứu hộ.
3. Thống kê, báo cáo về cứu nạn, cứu hộ được thực hiện kết hợp với thống kê, báo cáo về phòng cháy và chữa cháy. Thống kê, báo cáo về cứu nạn, cứu hộ định kỳ phải gửi đến cơ quan, tổ chức cấp trên trực tiếp quản lý. Trường hợp có những thay đổi liên quan đến việc bảo đảm an toàn về phòng ngừa sự cố, tai nạn của cơ quan, tổ chức thì cơ quan, tổ chức đó phải thông báo kịp thời cho cơ quan Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trực tiếp quản lý.

Theo đó, việc thống kê, báo cáo về cứu nạn cứu hộ định kỳ phải gửi đến cơ quan, tổ chức cấp trên trực tiếp quản lý.

Trường hợp có những thay đổi liên quan đến việc bảo đảm an toàn về phòng ngừa sự cố, tai nạn của cơ quan, tổ chức thì cơ quan, tổ chức đó phải thông báo kịp thời cho cơ quan Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trực tiếp quản lý.

Trách nhiệm phối hợp xử lý sự cố, tai nạn của các lực lượng trong Công an nhân dân tham gia cứu nạn cứu hộ là gì?

Về trách nhiệm phối hợp xử lý sự cố, tai nạn của các lực lượng trong Công an nhân dân có quy định tại khoản 1 Điều 11 Thông tư 08/2018/TT-BCA như sau:

- Lực lượng Cảnh sát cơ động khi nhận được yêu cầu tham gia phối hợp xử lý sự cố, tai nạn thì triển khai ngay lực lượng, phương tiện đến hiện trường để bảo vệ khu vực tổ chức cứu nạn, cứu hộ và thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của chỉ huy cứu nạn, cứu hộ

- Lực lượng Cảnh sát giao thông khi nhận được tin báo sự cố, tai nạn đối với các phương tiện giao thông thì khẩn trương triển khai ngay lực lượng, phương tiện đến hiện trường thực hiện các nhiệm vụ theo quy định. Trường hợp xảy ra các tình huống sự cố, tai nạn thuộc tình huống cơ bản trong hoạt động cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy thì báo ngay cho lực lượng phòng cháy và chữa cháy đến để xử lý và tham gia thực hiện nhiệm vụ theo yêu cầu của chỉ huy cứu nạn, cứu hộ

- Các lực lượng Công an khác khi nhận được tin báo sự cố, tai nạn xảy ra trên địa bàn quản lý của mình thì khẩn trương đến hiện trường để triển khai cứu nạn, cứu hộ, đồng thời báo ngay cho lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ biết để kịp thời xử lý và thực hiện nhiệm vụ khác theo yêu cầu của chỉ huy cứu nạn, cứu hộ.

Cứu nạn cứu hộ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Việc thành lập ban tham mưu chữa cháy và cứu nạn cứu hộ thuộc thẩm quyền của ai? Ban tham mưu chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cần thực hiện những nhiệm vụ nào?
Pháp luật
Địa điểm quản lý, bảo quản phương tiện phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ được bố trí ở đâu?
Pháp luật
Chức năng của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam là gì? Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam tổ chức trực 24/24 có đúng không?
Pháp luật
Yêu cầu huy động người và phương tiện của cơ quan, tổ chức tham gia cứu nạn cứu hộ có bắt buộc phải bằng văn bản không?
Pháp luật
Việc thống kê về cứu nạn cứu hộ của lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ gồm những nội dung gì?
Pháp luật
Kế hoạch thực hiện công tác cứu nạn cứu hộ gồm những nội dung gì và trách nhiệm xây dựng phương án cứu nạn cứu hộ thế nào?
Pháp luật
Người chỉ huy cứu nạn, cứu hộ được quy định như thế nào khi sự cố, tai nạn xảy ra mà cơ quan Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ chưa đến kịp?
Pháp luật
Kiểm tra đột xuất điều kiện bảo đảm an toàn về cứu nạn, cứu hộ có bắt buộc phải lập thành văn bản không?
Pháp luật
Để phòng ngừa sự cố, tai nạn đối với nhà, công trình thì nội quy, sơ đồ chỉ dẫn, biển báo, biển chỉ dẫn trong công tác cứu nạn cứu hộ được xây dựng như thế nào?
Pháp luật
Xây dựng kế hoạch thực hiện công tác cứu nạn cứu hộ có bao gồm nội dung về kinh phí bảo đảm cho hoạt động cứu nạn cứu hộ không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cứu nạn cứu hộ
6,817 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cứu nạn cứu hộ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào