Hồ sơ đề nghị giải quyết chế độ mai táng phí đối với cựu chiến binh theo quy định bao gồm những nội dung gì?
Hồ sơ đề nghị giải quyết chế độ mai táng phí đối với cựu chiến binh theo quy định bao gồm những nội dung gì?
Căn cứ khoản 1 Mục A Thủ tục hành chính mới ban hành, được sửa đổi, bổ sung, bị bãi bỏ lĩnh vực người có công thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội ban hành kèm theo Quyết định 547/QĐ-LĐTBXH năm 2020 quy định như sau:
Thủ tục hành chính cấp tỉnh
1. Thủ tục Giải quyết chế độ mai táng phí đối với cựu chiến binh
...
1.2. Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện.
1.3. Thành phần, số lượng hồ sơ
a) Số lượng hồ sơ: 01 (một) bộ.
b) Thành phần hồ sơ, bao gồm:
- Bản khai của đại diện thân nhân (kèm biên bản ủy quyền) hoặc người tổ chức mai táng (Mẫu TT1 Thông tư số 05/2013/TT-BLĐTBXH);
- Giấy chứng tử;
- Hồ sơ của người có công với cách mạng.
1.4. Thời hạn giải quyết: 25 ngày.
1.5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Đại diện thân nhân hoặc người tổ chức mai táng cựu chiến binh.
...
Như vậy, theo quy định, hồ sơ đề nghị giải quyết chế độ mai táng phí đối với cựu chiến binh theo quy định bao gồm những nội dung sau đây:
(1) Bản khai của đại diện thân nhân (kèm biên bản ủy quyền) hoặc người tổ chức mai táng theo Mẫu TT1 Thông tư số 05/2013/TT-BLĐTBXH: TẢI VỀ
(2) Giấy chứng tử;
(3) Hồ sơ của người có công với cách mạng.
Hồ sơ đề nghị giải quyết chế độ mai táng phí đối với cựu chiến binh theo quy định bao gồm những nội dung gì? (Hình từ Internet)
Thời hạn giải quyết chế độ mai táng phí đối với cựu chiến binh là bao lâu?
Căn cứ khoản 1 Mục A Thủ tục hành chính mới ban hành, được sửa đổi, bổ sung, bị bãi bỏ lĩnh vực người có công thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội ban hành kèm theo Quyết định 547/QĐ-LĐTBXH năm 2020 quy định như sau:
Thủ tục hành chính cấp tỉnh
1. Thủ tục Giải quyết chế độ mai táng phí đối với cựu chiến binh
...
1.4. Thời hạn giải quyết: 25 ngày.
1.5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Đại diện thân nhân hoặc người tổ chức mai táng cựu chiến binh.
1.6. Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính: Ủy ban nhân dân cấp xã, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
1.7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định trợ cấp mai táng phí.
1.8. Phí, lệ phí: Không.
1.9. Tên mẫu đơn, tờ khai: Bản khai hưởng chế độ ưu đãi khi người có công từ trần (Mẫu TT1 Thông tư số 05/2013/TT-BLĐTBXH).
...
Như vậy, theo quy định, thời hạn giải quyết thủ tục giải quyết chế độ mai táng phí đối với cựu chiến binh là 25 ngày.
Trình tự thực hiện thủ tục giải quyết chế độ mai táng phí đối với cựu chiến binh gồm những bước nào?
Căn cứ khoản 1 Mục A Thủ tục hành chính mới ban hành, được sửa đổi, bổ sung, bị bãi bỏ lĩnh vực người có công thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội ban hành kèm theo Quyết định 547/QĐ-LĐTBXH năm 2020 quy định như sau:
Thủ tục hành chính cấp tỉnh
1. Thủ tục Giải quyết chế độ mai táng phí đối với cựu chiến binh
1.1. Trình tự thực hiện
Bước 1: Đại diện thân nhân hoặc người tổ chức mai táng có trách nhiệm lập hồ sơ theo quy định, gửi Ủy ban nhân dân, cấp xã;
Bước 2: Ủy ban nhân dân cấp xã trong thời gian 05 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ có trách nhiệm xác nhận bản khai, gửi Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội kèm các giấy tờ theo quy định;
Bước 3: Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội trong thời gian 10 ngày kể từ ngày nhận đủ các giấy tờ, có trách nhiệm kiểm tra, lập phiếu báo giảm và tổng hợp danh sách gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội;
Bước 4: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trong thời gian 10 ngày kể từ ngày nhận đủ các giấy tờ theo quy định có trách nhiệm đối chiếu, ghép hồ sơ người có công đang quản lý với hồ sơ đề nghị hưởng mai táng phí, trợ cấp một lần và ra quyết định.
1.2. Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện.
...
Như vậy, theo quy định, trình tự thực hiện thủ tục giải quyết chế độ mai táng phí đối với cựu chiến binh gồm các bước sau đây:
Bước 1: Đại diện thân nhân hoặc người tổ chức mai táng có trách nhiệm lập hồ sơ theo quy định, gửi Ủy ban nhân dân, cấp xã;
Bước 2: Ủy ban nhân dân cấp xã trong thời gian 05 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ có trách nhiệm xác nhận bản khai, gửi Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội kèm các giấy tờ theo quy định;
Bước 3: Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội trong thời gian 10 ngày kể từ ngày nhận đủ các giấy tờ, có trách nhiệm kiểm tra, lập phiếu báo giảm và tổng hợp danh sách gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội;
Bước 4: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trong thời gian 10 ngày kể từ ngày nhận đủ các giấy tờ theo quy định có trách nhiệm đối chiếu, ghép hồ sơ người có công đang quản lý với hồ sơ đề nghị hưởng mai táng phí, trợ cấp một lần và ra quyết định.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Cá nhân buôn bán hàng hóa đăng ký thuế trực tiếp với cơ quan thuế hay đăng ký thuế thông qua cơ chế một cửa?
- Tải mẫu Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo viên của cơ sở giáo dục phổ thông mới nhất? Ai có trách nhiệm báo cáo kết quả thực hiện?
- Mẫu báo cáo kiểm điểm tập thể thường trực HĐND xã mới nhất chuẩn Hướng dẫn 25? Tải về mẫu báo cáo kiểm điểm tập thể?
- Người lao động được hưởng BHXH một lần khi bị suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên không? Thời điểm được chi trả BHXH một lần là khi nào?
- Kiểm tra hải quan là gì? Ai có thẩm quyền quyết định kiểm tra hải quan theo quy định pháp luật?