Hồ sơ đề nghị cấp nghị cấp Giấy phép nhận chìm ở biển gồm những tài liệu nào? Cơ quan nào có quyền tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép nhận chìm ở biển?

Tôi có thắc mắc liên quan đến vấn đề về Giấy phép nhận chìm ở biển. Cho tôi hỏi hồ sơ đề nghị cấp nghị cấp Giấy phép nhận chìm ở biển gồm những tài liệu nào? Cơ quan nào có quyền tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép nhận chìm ở biển? Câu hỏi của anh Vĩnh Hoàng ở Bình Thuận.

Hồ sơ đề nghị cấp nghị cấp Giấy phép nhận chìm ở biển gồm những tài liệu nào?

Theo quy định tại khoản 1 Điều 54 Nghị định 40/2016/NĐ-CP về hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép nhận chìm ở biển như sau:

Hồ sơ đề nghị cấp, cấp lại, gia hạn, sửa đổi, bổ sung, trả lại Giấy phép nhận chìm ở biển
1. Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép nhận chìm ở biển gồm:
a) Đơn đề nghị cấp Giấy phép nhận chìm ở biển được lập theo Mẫu số 04 quy định tại Phụ lục của Nghị định này;
b) Dự án nhận chìm ở biển được lập theo Mẫu số 03 quy định tại Phụ lục của Nghị định này;
c) Bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực báo cáo đánh giá tác động môi trường được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của pháp luật;
d) Bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (nếu là doanh nghiệp);
đ) Bản đồ khu vực biển đề nghị được sử dụng để nhận chìm được lập theo Mẫu số 09 quy định tại Phụ lục của Nghị định này.
...

Theo quy định trên, hồ sơ đề nghị cấp nghị cấp Giấy phép nhận chìm ở biển gồm những tài liệu sau:

+ Đơn đề nghị cấp Giấy phép nhận chìm ở biển.

+ Dự án nhận chìm ở biển.

+ Bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực báo cáo đánh giá tác động môi trường được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của pháp luật.

+ Bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (nếu là doanh nghiệp).

+ Bản đồ khu vực biển đề nghị được sử dụng để nhận chìm.

Nhận chìm ở biển

Hồ sơ đề nghị cấp nghị cấp Giấy phép nhận chìm ở biển gồm những tài liệu nào? Cơ quan nào có quyền tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép nhận chìm ở biển? (Hình từ Internet)

Cơ quan nào có quyền tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép nhận chìm ở biển?

Theo khoản 1 Điều 55 Nghị định 40/2016/NĐ-CP quy định về cơ quan tiếp nhận hồ sơ như sau:

Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ đề nghị cấp, cấp lại, gia hạn, sửa đổi, bổ sung, trả lại Giấy phép nhận chìm ở biển
1. Cơ quan tiếp nhận hồ sơ:
a) Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam là cơ quan tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp, cấp lại, gia hạn, sửa đổi, bổ sung, trả lại Giấy phép nhận chìm ở biển thuộc thẩm quyền cấp của Bộ Tài nguyên và Môi trường;
b) Sở Tài nguyên và Môi trường là cơ quan tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp, cấp lại, gia hạn, sửa đổi, bổ sung, trả lại Giấy phép nhận chìm ở biển thuộc thẩm quyền cấp của Ủy ban nhân dân tỉnh có biển.
...

Theo đó, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam là cơ quan tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép nhận chìm ở biển thuộc thẩm quyền cấp của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Sở Tài nguyên và Môi trường là cơ quan tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép nhận chìm ở biển thuộc thẩm quyền cấp của Ủy ban nhân dân tỉnh có biển.

Hình thức tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép nhận chìm ở biển được quy định thế nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 55 Nghị định 40/2016/NĐ-CP quy định về hình thức tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ như sau:

Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ đề nghị cấp, cấp lại, gia hạn, sửa đổi, bổ sung, trả lại Giấy phép nhận chìm ở biển
...
2. Hình thức tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ:
a) Hồ sơ đề nghị cấp, cấp lại, gia hạn, sửa đổi, bổ sung, trả lại Giấy phép nhận chìm ở biển được nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện cho cơ quan tiếp nhận hồ sơ quy định tại Khoản 1 Điều này;
b) Việc trả kết quả giải quyết hồ sơ được thực hiện trực tiếp tại cơ quan tiếp nhận hồ sơ hoặc qua đường bưu điện theo quy định của pháp luật.

Như vậy, hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép nhận chìm ở biển được nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện cho cơ quan tiếp nhận hồ sơ.

Việc trả kết quả giải quyết hồ sơ được thực hiện trực tiếp tại cơ quan tiếp nhận hồ sơ hoặc qua đường bưu điện theo quy định của pháp luật.

MỚI NHẤT
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

1,263 lượt xem
Tư vấn pháp luật mới nhất
TÌM KIẾM LIÊN QUAN

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào