Hồ sơ đề nghị cấp Mệnh lệnh vận chuyển tiền chất thuốc nổ cho đơn vị Quân đội gồm những giấy tờ gì?

Cho tôi hỏi hồ sơ đề nghị cấp Mệnh lệnh vận chuyển tiền chất thuốc nổ cho đơn vị Quân đội gồm những giấy tờ gì? Ai có quyền cấp Mệnh lệnh vận chuyển tiền chất thuốc nổ cho đơn vị Quân đội? Ai có quyền quy định hiệu lực Mệnh lệnh vận chuyển tiền chất thuốc nổ của đơn vị Quân đội? Câu hỏi của anh Hảo đến từ Phú Yên.

Ai có quyền cấp Mệnh lệnh vận chuyển tiền chất thuốc nổ cho đơn vị Quân đội?

Căn cứ quy định tại khoản 1 Điều 6 Thông tư 85/2018/TT-BQP quy định như sau:

Cấp, điều chỉnh, thu hồi và tạm ngừng cấp Mệnh lệnh vận chuyển vật liệu nổ công nghiệp, tiền chất thuốc nổ
1. Tổng Tham mưu trưởng cấp, điều chỉnh, thu hồi hoặc ủy quyền cho người chỉ huy cơ quan, đơn vị thuộc quyền dưới một cấp cấp, điều chỉnh, thu hồi Mệnh lệnh vận chuyển vật liệu nổ công nghiệp, tiền chất thuốc nổ cho cá 5 doanh nghiệp trực thuộc Bộ Quốc phòng và các doanh nghiệp cổ phần có vốn nhà nước do Bộ Quốc phòng làm đại diện chủ sở hữu.
Đối với trường hợp đột xuất khác không có trong kế hoạch được Tổng Tham mưu trưởng phê duyệt như quy định tại Điều 5 Thông tư này, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cấp dưới báo cáo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc Bộ Quốc phòng đề nghị Tổng Tham mưu trưởng cấp Mệnh lệnh vận chuyển vật liệu nổ công nghiệp, tiền chất thuốc nổ.
...

Đối chiếu quy định trên, Tổng Tham mưu trưởng cấp hoặc ủy quyền cho người chỉ huy cơ quan, đơn vị thuộc quyền dưới một cấp cấp Mệnh lệnh vận chuyển vật liệu nổ công nghiệp cho cá 5 doanh nghiệp trực thuộc Bộ Quốc phòng và các doanh nghiệp cổ phần có vốn nhà nước do Bộ Quốc phòng làm đại diện chủ sở hữu.

Đối với trường hợp đột xuất khác không có trong kế hoạch được Tổng Tham mưu trưởng phê duyệt như quy định tại Điều 5 Thông tư này, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cấp dưới báo cáo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc Bộ Quốc phòng đề nghị Tổng Tham mưu trưởng cấp Mệnh lệnh vận chuyển vật liệu nổ công nghiệp.

Do đó, Tổng Tham mưu trưởng cấp hoặc ủy quyền cho người chỉ huy cơ quan, đơn vị thuộc quyền dưới một cấp cấp Mệnh lệnh vận chuyển tiền chất thuốc nổ cho đơn vị Quân đội.

Hồ sơ đề nghị cấp Mệnh lệnh vận chuyển tiền chất thuốc nổ cho đơn vị Quân đội gồm những giấy tờ gì?

Hồ sơ đề nghị cấp Mệnh lệnh vận chuyển tiền chất thuốc nổ cho đơn vị Quân đội gồm những giấy tờ gì? (Hình từ Internet)

Hồ sơ đề nghị cấp Mệnh lệnh vận chuyển tiền chất thuốc nổ cho đơn vị Quân đội gồm những giấy tờ gì?

Theo khoản 4 Điều 6 Thông tư 85/2018/TT-BQP quy định như sau:

Cấp, điều chỉnh, thu hồi và tạm ngừng cấp Mệnh lệnh vận chuyển vật liệu nổ công nghiệp, tiền chất thuốc nổ
...
4. Hồ sơ đề nghị cấp Mệnh lệnh vận chuyển, 01 bộ gồm:
a) Văn bản đề nghị cấp Mệnh vận chuyển thực hiện theo Mẫu số 03 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này, nêu rõ lý do, chủng loại, số lượng, khối lượng vật liệu nổ công nghiệp, tiền chất thuốc nổ cần vận chuyển; nơi giao, nơi nhận, thời gian thực hiện và tuyến đường vận chuyển; họ và tên của người chịu trách nhiệm vận chuyển, người điều khiển phương tiện; biển kiểm soát của phương tiện;
b) Bản sao hợp đồng mua bán hoặc vận chuyển vật liệu nổ công nghiệp, tiền chất thuốc nổ (trường hợp thực hiện vận chuyển nhiều lần, thì gửi một lần cho cả thời hạn thực hiện hợp đồng); bản sao văn bản cho phép thử nổ (trường hợp vận chuyển đi thử nổ) hoặc bản sao văn bản cho phép thu gom, tiêu hủy vật liệu nổ công nghiệp (trường hợp vận chuyển thu gom đi hủy) hoặc bản sao quyết định cho phép thu hồi thuốc thải loại từ việc tiêu hủy đạn các loại (trường hợp tận thu thuốc thải loại) của cơ quan có thẩm quyền; văn bản xác nhận về điều kiện tiếp nhận vật liệu nổ công nghiệp, tiền chất thuốc nổ của cơ quan công an có thẩm quyền đối với trường hợp vận chuyển đến nơi tiếp nhận là kho của các tổ chức, doanh nghiệp không thuộc phạm vi quản lý của Bộ Quốc phòng.
c) Giấy giới thiệu kèm theo bản sao Chứng minh sĩ quan hoặc Chứng minh thư quân đội (đối với quân nhân), thẻ Căn cước công dân, Chứng minh nhân dân, Hộ chiếu của người đến liên hệ đối với trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp.
...

Như vậy, hồ sơ đề nghị cấp Mệnh lệnh vận chuyển tiền chất thuốc nổ của đơn vị Quân đội gồm những giấy tờ sau đây:

- Văn bản đề nghị cấp Mệnh vận chuyển thực hiện theo Mẫu số 03 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này, nêu rõ lý do, chủng loại, số lượng, khối lượng tiền chất thuốc nổ cần vận chuyển; nơi giao, nơi nhận, thời gian thực hiện và tuyến đường vận chuyển; họ và tên của người chịu trách nhiệm vận chuyển, người điều khiển phương tiện; biển kiểm soát của phương tiện.

- Bản sao hợp đồng mua bán hoặc vận chuyển tiền chất thuốc nổ (trường hợp thực hiện vận chuyển nhiều lần, thì gửi một lần cho cả thời hạn thực hiện hợp đồng)

- Bản sao văn bản cho phép thử nổ (trường hợp vận chuyển đi thử nổ) hoặc bản sao văn bản cho phép thu gom, tiêu hủy vật liệu nổ công nghiệp (trường hợp vận chuyển thu gom đi hủy) hoặc bản sao quyết định cho phép thu hồi thuốc thải loại từ việc tiêu hủy đạn các loại (trường hợp tận thu thuốc thải loại) của cơ quan có thẩm quyền.

- Văn bản xác nhận về điều kiện tiếp nhận tiền chất thuốc nổ của cơ quan công an có thẩm quyền đối với trường hợp vận chuyển đến nơi tiếp nhận là kho của các tổ chức, doanh nghiệp không thuộc phạm vi quản lý của Bộ Quốc phòng.

- Giấy giới thiệu kèm theo bản sao Chứng minh sĩ quan hoặc Chứng minh thư quân đội (đối với quân nhân), thẻ Căn cước công dân, Chứng minh nhân dân, Hộ chiếu của người đến liên hệ đối với trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp.

Ai có quyền quy định hiệu lực Mệnh lệnh vận chuyển tiền chất thuốc nổ của đơn vị Quân đội?

Căn cứ khoản 3 Điều 6 Thông tư 85/2018/TT-BQP quy định như sau:

Cấp, điều chỉnh, thu hồi và tạm ngừng cấp Mệnh lệnh vận chuyển vật liệu nổ công nghiệp, tiền chất thuốc nổ
...
3. Hiệu lực của Mệnh lệnh vận chuyển vật liệu nổ công nghiệp, tiền chất thuốc nổ do người chỉ huy cơ quan, đơn vị có thẩm quyền cấp Mệnh lệnh quy định nhưng không quá 30 ngày.
...

Theo đó, hiệu lực của Mệnh lệnh vận chuyển tiền chất thuốc nổ của đơn vị Quân đội do người chỉ huy cơ quan, đơn vị có thẩm quyền cấp Mệnh lệnh quy định nhưng không quá 30 ngày.

Tiền chất thuốc nổ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Lưu trữ không đầy đủ hồ sơ hoạt động tiền chất thuốc nổ thì doanh nghiệp bị xử phạt bao nhiêu tiền?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp lại giấy chứng nhận huấn luyện kỹ thuật an toàn tiền chất thuốc nổ gồm có những giấy tờ gì?
Pháp luật
Tổ chức hoạt động tiền chất thuốc nổ lập hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận huấn luyện kỹ thuật an toàn gồm có những giấy tờ gì?
Pháp luật
Ai có quyền lập hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận huấn luyện kỹ thuật an toàn tiền chất thuốc nổ cho người được giao quản lý kho tiền chất thuốc nổ?
Pháp luật
Người huấn luyện kỹ thuật an toàn tiền chất thuốc nổ có trình độ cao đẳng hay đại học? Nội dung huấn luyện kỹ thuật an toàn tiền chất thuốc nổ được quy định ra sao?
Pháp luật
Đối tượng nào phải huấn luyện kỹ thuật an toàn tiền chất thuốc nổ? Ai có quyền cấp giấy chứng nhận huấn luyện kỹ thuật an toàn tiền chất thuốc nổ?
Pháp luật
Tổ chức sản xuất, kinh doanh tiền chất thuốc nổ có trách nhiệm báo cáo định kỳ trong hoạt động tiền chất thuốc nổ với cơ quan nào?
Pháp luật
Quản lý Cơ sở dữ liệu về tiền chất thuốc nổ dựa trên những nguyên tắc nào? Việc quản lý Cơ sở dữ liệu về tiền chất thuốc nổ được thực hiện thế nào?
Pháp luật
Việc cấp lại Giấy chứng nhận huấn luyện kỹ thuật an toàn tiền chất thuốc nổ bị hư hỏng theo trình tự như thế nào?
Pháp luật
Tiền chất thuốc nổ là gì? Thủ tục xin cấp Giấy phép vận chuyển tiền chất thuốc nổ hiện nay được quy định ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tiền chất thuốc nổ
466 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tiền chất thuốc nổ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào