Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định do ai bổ nhiệm? Phải đáp ứng những điều kiện gì để được bổ nhiệm Hiệu trưởng?

Cho tôi hỏi Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định do ai bổ nhiệm? Phải đáp ứng những điều kiện gì để được bổ nhiệm Hiệu trưởng? Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong hoạt động đào tạo? Câu hỏi của chị Lan (Đồng Tháp).

Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định do ai bổ nhiệm?

Theo khoản 1 Điều 8 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định ban hành kèm theo Quyết định 389/QĐ-LĐTBXH năm 2014 như sau:

Hiệu trưởng
1. Hiệu trưởng là người đại diện theo pháp luật của Trường, chịu trách nhiệm trực tiếp quản lý và điều hành các hoạt động của Trường theo quy định của pháp luật và của Quy chế này. Hiệu trưởng do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội bổ nhiệm, miễn nhiệm theo quy định của pháp luật.
...

Theo đó, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định là người đại diện theo pháp luật của Trường, chịu trách nhiệm trực tiếp quản lý và điều hành các hoạt động của Trường theo quy định của pháp luật và của Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường.

Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định do Bộ trưởng Bộ Lao động và Thương binh và Xã hội bổ nhiệm, miễn nhiệm theo quy định của pháp luật.

Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định do ai bổ nhiệm? Phải đáp ứng những điều kiện gì để được bổ nhiệm Hiệu trưởng?

Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định do ai bổ nhiệm? Phải đáp ứng những điều kiện gì để được bổ nhiệm Hiệu trưởng? (hình từ internet)

Phải đáp ứng những điều kiện gì để được bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định?

Theo khoản 2 Điều 8 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định ban hành kèm theo Quyết định 389/QĐ-LĐTBXH năm 2014 như sau:

Hiệu trưởng
...
2. Tiêu chuẩn bổ nhiệm Hiệu trưởng:
a) Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có uy tín trong giới khoa học, giáo dục, có năng lực quản lý và đã có ít nhất 5 năm tham gia giảng dạy và quản lý giáo dục đại học;
b) Có bằng tiến sĩ;
c) Có sức khỏe tốt; độ tuổi khi bổ nhiệm Hiệu trưởng theo quy định hiện hành.

Theo đó, tiêu chuẩn bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định là:

- Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có uy tín trong giới khoa học, giáo dục, có năng lực quản lý và đã có ít nhất 5 năm tham gia giảng dạy và quản lý giáo dục đại học;

- Có bằng tiến sĩ;

- Có sức khỏe tốt; độ tuổi khi bổ nhiệm Hiệu trưởng theo quy định hiện hành.

Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong hoạt động đào tạo?

Theo khoản 8 Điều 9 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định ban hành kèm theo Quyết định 389/QĐ-LĐTBXH năm 2014 như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn của Hiệu trưởng
...
8. Về hoạt động đào tạo:
a) Tổ chức thực hiện các hoạt động đào tạo theo quy định hiện hành;
b) Xây dựng, phát triển và công khai các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo, công khai việc cấp phát văn bằng, chứng chỉ của Trường.
9. Về hoạt động khoa học và công nghệ, hợp tác quốc tế:
a) Chỉ đạo và Tổ chức thực hiện hoạt động khoa học và công nghệ, hợp tác quốc tế theo quy định của pháp luật, Điều lệ trường đại học và quy định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
b) Quyết định cử công chức, viên chức đi học tập, tham quan, khảo sát ở nước ngoài theo quy định của pháp luật và của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
c) Quản lý các đoàn đi công tác nước ngoài và các đoàn nước ngoài đến làm việc với Trường trong phạm vi hoạt động của Trường theo quy định của pháp luật.
10. Về tài chính, tài sản và đầu tư:
a) Hiệu trưởng là chủ tài khoản của Trường, chịu trách nhiệm trước pháp luật về toàn bộ công tác quản lý tài chính và tài sản của Trường.
b) Quản lý và tổ chức thực hiện các quy định về tài chính và tài sản của Trường theo Điều lệ trường đại học và các quy định khác của pháp luật.
c) Quản lý, sử dụng các nguồn vốn phục vụ công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, sản xuất, kinh doanh, xây dựng cơ bản của Trường theo quy định hiện hành của Nhà nước; quyết định mức chi quản lý, chi nghiệp vụ trong phạm vi nguồn tài chính được sử dụng, trên cơ sở quy định của pháp luật và quy định của Trường.
d) Thực hiện các quy định của Nhà nước về lao động, tiền lương, học phí, học bổng, trợ cấp xã hội và các chính sách, chế độ đối với giảng viên, giáo viên, nhân viên và người học của Trường.
đ) Thực hiện quyền tự chủ về tài chính theo quy định của pháp luật; công bố công khai và minh bạch về thu chi tài chính hàng năm trong báo cáo và trên website của Trường.
e) Chấp hành các quy định về kiểm toán.
...

Theo đó, trong công tác đào tạo, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định có nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

- Chỉ đạo và Tổ chức thực hiện hoạt động khoa học và công nghệ, hợp tác quốc tế theo quy định của pháp luật, Điều lệ trường đại học và quy định của Bộ Lao động và Thương binh và Xã hội.

- Quyết định cử công chức, viên chức đi học tập, tham quan, khảo sát ở nước ngoài theo quy định của pháp luật và của Bộ Lao động và Thương binh và Xã hội.

- Quản lý các đoàn đi công tác nước ngoài và các đoàn nước ngoài đến làm việc với Trường trong phạm vi hoạt động của Trường theo quy định của pháp luật.

Trường đại học
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Bản mô tả vị trí việc làm Trưởng khoa trường Đại học như thế nào theo quy định từ ngày 15/5/2024?
Pháp luật
Trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh đào tạo những ngành nào năm 2024? Phương thức, chỉ tiêu tuyển sinh Đại học Luật TPHCM ra sao?
Pháp luật
Trường Đại học Luật thuộc Đại học Huế có tư cách pháp nhân không? Các hệ đào tạo của trường này?
Pháp luật
Học phí trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh tăng từ năm học 2023 – 2024 như thế nào?
Pháp luật
09 Trường đại học thành viên thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội? Trách nhiệm của các Trường thành viên trong hoạt động đào tạo?
Pháp luật
Học phí trường Đại học Kinh tế Luật khóa tuyển sinh 2024 dự kiến thế nào? Điểm nổi bật mới trong chương trình đào tạo mới của trường là gì?
Pháp luật
Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) có được tự chủ quy định lệ phí tuyển sinh hay không?
Pháp luật
Học hai trường đại học một lúc là gì? Những ưu điểm và hạn chế khi học học hai trường đại học một lúc bạn nên cân nhắc?
Pháp luật
Trường sĩ quan lục quân 2 Đại học Nguyễn Huệ có những phần thưởng cao quý nào? Trường Đại học Nguyễn Huệ có phải là cơ sở giáo dục đại học công lập không?
Pháp luật
Phương thức tuyển sinh dự kiến của trường Đại học Kinh tế Luật năm 2024? Các ngành, chuyên ngành đào tạo của trường Kinh tế Luật là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trường đại học
997 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trường đại học
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào