Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử bị hư hỏng thì doanh nghiệp có thể xin cấp lại không?
- Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử sẽ được cấp trong thời hạn bao nhiêu ngày?
- Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử bị hư hỏng thì doanh nghiệp có thể xin cấp lại không?
- Tờ khai đề nghị cấp lại Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử phải nêu được những nội dung chính nào?
Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử sẽ được cấp trong thời hạn bao nhiêu ngày?
Căn cứ khoản 2 Điều 28 Nghị định 59/2022/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp giấy xác nhận như sau:
Hồ sơ, trình tự thủ tục cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử
...
2. Trình tự, thời hạn và cách thức cấp Giấy xác nhận:
a) Tổ chức, doanh nghiệp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp Giấy xác nhận tại khoản 1 Điều này trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính về Bộ Công an hoặc nộp hồ sơ qua Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của Bộ Công an;
b) Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ theo quy định tại khoản 1 Điều này, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Bộ Công an có thông báo bằng văn bản cho tổ chức, doanh nghiệp để bổ sung hồ sơ;
c) Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Bộ Công an lấy ý kiến của các bộ, cơ quan ngang bộ có liên quan; trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được văn bản của Bộ Công an, bộ, cơ quan ngang bộ có văn bản trả lời;
d) Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Công an thực hiện việc thẩm định, kiểm tra thực tế tại tổ chức, doanh nghiệp và cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử theo mẫu XT03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này cho tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện; trường hợp từ chối cấp Giấy xác nhận phải có thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do.
Theo quy định trên thì trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Công an thực hiện việc thẩm định, kiểm tra thực tế tại tổ chức, doanh nghiệp và cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử cho doanh nghiệp.
Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử cho doanh nghiệp được Bộ Công an cấp theo mẫu XT03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 59/2022/NĐ-CP TẢI VỀ.
Trường hợp từ chối cấp Giấy xác nhận, Bộ Công an sẽ có thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử bị hư hỏng thì doanh nghiệp có thể xin cấp lại không? (Hình từ Internet)
Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử bị hư hỏng thì doanh nghiệp có thể xin cấp lại không?
Căn cứ khoản 2 Điều 29 Nghị định 59/2022/NĐ-CP quy định về trường hợp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử bị hư hỏng như sau:
Cấp lại, thay đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử
...
2. Cấp lại Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử trong trường hợp bị mất hoặc bị hư hỏng:
a) Tổ chức, doanh nghiệp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử về Bộ Công an theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 28 Nghị định này. Hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy xác nhận bao gồm: Tờ khai đề nghị cấp lại Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử theo Mẫu XT02 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được tờ khai đề nghị, Bộ Công an xem xét và cấp lại Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử cho tổ chức cung cấp dịch vụ xác thực điện tử; trường hợp từ chối cấp lại phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Theo đó, trong trường hợp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử bị hư hỏng thì doanh nghiệp có quyền yêu cầ cấp lại giấy xác nhận.
Doanh nghiệp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử về Bộ Công an theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 28 Nghị định 59/2022/NĐ-CP.
Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được tờ khai đề nghị, Bộ Công an xem xét và cấp lại Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử cho tổ chức cung cấp dịch vụ xác thực điện tử; trường hợp từ chối cấp lại phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Tờ khai đề nghị cấp lại Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử phải nêu được những nội dung chính nào?
Theo điểm a khoản 2 Điều 29 Nghị định 59/2022/NĐ-CP vừa nêu trên thì tờ khai đề nghị cấp lại giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử theo Mẫu XT02 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 59/2022/NĐ-CP TẢI VỀ, cụ thể là mẫu sau:
Như vậy, trên tờ khai đề nghị cấp lại giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử phải nêu được những nội dung chính như:
(1) Thông tin về tổ chức đề nghị cấp lại/thay đổi giấy xác nhận.
(2 Lý do cấp lại/thay đổi Giấy xác nhận.
(3) Nội dung thay đổi giấy xác nhận.
(4) Cam kết của doanh nghiệp về việc chịu trách nhiệm về tính chính xác của các thông tin cung cấp.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Chính quyền địa phương ở thị trấn là gì? Nhiệm vụ và quyền hạn của chính quyền địa phương ở thị trấn?
- Khi Nhà nước thu hồi đất, chủ sở hữu cây trồng được tự thu hồi cây trồng, vật nuôi trước khi bàn giao lại đất cho Nhà nước không?
- Nguyên tắc đặt tên giao dịch quốc tế của trường cao đẳng sư phạm? Trường CĐSP phải công khai giải trình thể hiện ở những hoạt động nào?
- 23 nguyên tắc cơ bản trong tố tụng dân sự? Tranh chấp về dân sự thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án có bao gồm tranh chấp đất đai?
- Người tham gia đấu giá tài sản có quyền khiếu nại đối với quyết định của Hội đồng đấu giá tài sản khi nào?