Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán bao gồm những nội dung gì? Có thời hạn sử dụng bao lâu?

Cho tôi hỏi thực hiện đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán phải đảm bảo tuân thủ những nguyên tắc nào? Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán bao gồm những nội dung gì? Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán có thời hạn sử dụng trong bao lâu? Câu hỏi của anh Minh đến từ Long An.

Thực hiện đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán phải đảm bảo tuân thủ những nguyên tắc nào?

Theo Điều 5 Thông tư 296/2016/TT-BTC quy định về nguyên tắc đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán như sau:

Nguyên tắc đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán
1. Việc đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán được thực hiện thông qua doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán, hộ kinh doanh dịch vụ kế toán nơi người đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán có hợp đồng lao động làm toàn bộ thời gian.
2. Người đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán phải chịu trách nhiệm về các thông tin đã kê khai trong hồ sơ đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán, đại diện hộ kinh doanh dịch vụ kế toán và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến việc xác nhận thông tin trong hồ sơ đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán phải chịu trách nhiệm liên đới về tính trung thực của thông tin đã xác nhận.
3. Các văn bằng, chứng chỉ trong hồ sơ đăng ký nếu bằng tiếng nước ngoài phải kèm theo bản dịch tiếng Việt đã được công chứng hoặc chứng thực bởi cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

Theo đó, thực hiện đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán phải đảm bảo tuân thủ những nguyên tắc sau đây:

- Việc đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán được thực hiện thông qua doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán, hộ kinh doanh dịch vụ kế toán nơi người đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán có hợp đồng lao động làm toàn bộ thời gian.

- Người đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán phải chịu trách nhiệm về các thông tin đã kê khai trong hồ sơ đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán.

+ Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán, đại diện hộ kinh doanh dịch vụ kế toán và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến việc xác nhận thông tin trong hồ sơ đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán phải chịu trách nhiệm liên đới về tính trung thực của thông tin đã xác nhận.

- Các văn bằng, chứng chỉ trong hồ sơ đăng ký nếu bằng tiếng nước ngoài phải kèm theo bản dịch tiếng Việt đã được công chứng hoặc chứng thực bởi cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán bao gồm những nội dung gì? Có thời hạn sử dụng bao lâu?

Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán bao gồm những nội dung gì? Có thời hạn sử dụng bao lâu? (hình từ Internet)

Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán bao gồm những nội dung cơ bản gì?

Theo khoản 1 Điều 7 Thông tư 296/2016/TT-BTC quy định về nội dung giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán như sau:

Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán
1. Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán bao gồm các nội dung cơ bản sau đây:
a) Họ và tên, năm sinh, quê quán hoặc quốc tịch, ảnh của người được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán;
b) Số và ngày cấp chứng chỉ kế toán viên hoặc chứng chỉ kiểm toán viên;
c) Tên doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán, hộ kinh doanh dịch vụ kế toán nơi người đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán làm việc;
d) Số Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán;
đ) Thời hạn của Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán.
...

Theo đó, giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán bao gồm các nội dung cơ bản sau đây:

- Họ và tên, năm sinh, quê quán hoặc quốc tịch, ảnh của người được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán;

- Số và ngày cấp chứng chỉ kế toán viên hoặc chứng chỉ kiểm toán viên;

- Tên doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán, hộ kinh doanh dịch vụ kế toán nơi người đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán làm việc;

- Số Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán;

- Thời hạn của Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán.

Mẫu Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán được quy định tại Phụ lục số 05/ĐKHN ban hành kèm theo Thông tư 296/2016/TT-BTC:

TẢI VỀ

Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán có thời hạn sử dụng trong bao lâu?

Theo khoản 2 Điều 7 Thông tư 296/2016/TT-BTC quy định về thời hạn của giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán như sau:

Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán
...
2. Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán có thời hạn tối đa là 5 năm (60 tháng) nhưng không quá ngày 31/12 của năm thứ năm kể từ năm bắt đầu có hiệu lực của Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán.
...

Theo đó, giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán có thời hạn tối đa là 5 năm (60 tháng) nhưng không quá ngày 31/12 của năm thứ năm kể từ năm bắt đầu có hiệu lực của Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán.

Đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu tổng hợp tình hình duy trì điều kiện hành nghề dịch vụ kế toán hàng năm mới nhất hiện nay được quy định như thế nào?
Pháp luật
Mẫu thông báo giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán hết hiệu lực mới nhất hiện nay được quy định như thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán cần cung cấp bản chính hay bản sao HĐLĐ của người yêu cầu?
Pháp luật
Đã bị kết án thì được đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán không? Có chứng chỉ kế toán viên được đăng ký hành nghề thông qua đơn vị nào?
Pháp luật
Người đã bị kết án có được đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán không? Hồ sơ đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán gồm những gì?
Pháp luật
Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán có giá trị khi nào? Sử dụng Giấy chứng nhận không còn giá trị thì bị xử phạt thế nào?
Pháp luật
Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán bao gồm những nội dung gì? Có thời hạn sử dụng bao lâu?
Pháp luật
Người được cấp giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán có thể hành nghề trong những lĩnh vực nào?
Pháp luật
Nguyên tắc khi thực hiện đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán? Người được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán có thể làm những công việc gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán
741 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đăng ký hành nghề dịch vụ kế toán
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào