Điểm xét tuyển bổ sung đợt 2 sẽ tăng? Các trường Đại học sẽ bắt đầu xét tuyển bổ sung đợt 2 từ ngày nào?

Điểm xét tuyển bổ sung đợt 2 sẽ tăng? Các trường Đại học sẽ bắt đầu xét tuyển bổ sung đợt 2 từ ngày nào? Việc xét tuyển bổ sung đợt 2 cần đảm bảo những nguyên tắc cơ bản gì theo quy định pháp luật hiện nay?

Điểm xét tuyển bổ sung đợt 2 sẽ tăng?

Căn cứ Điều 22 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT có quy định về tổ chức đăng ký và xét tuyển các đợt bổ sung như sau:

Tổ chức đăng ký và xét tuyển các đợt bổ sung
1. Căn cứ chỉ tiêu tuyển sinh và số thí sinh trúng tuyển đã xác nhận nhập học vào các ngành, chương trình đào tạo, hội đồng tuyển sinh của cơ sở đào tạo xem xét, quyết định xét tuyển các đợt bổ sung. Cơ sở đào tạo công bố kế hoạch xét tuyển, phương thức xét tuyển và hình thức đăng ký xét tuyển các đợt bổ sung; điều kiện xét tuyển đối với các ngành, chương trình đào tạo theo từng phương thức xét tuyển nhưng không thấp hơn điều kiện trúng tuyển đợt trước.
2. Thí sinh chưa trúng tuyển hoặc đã trúng tuyển nhưng chưa xác nhận nhập học vào bất cứ nơi nào có thể đăng ký xét tuyển các đợt bổ sung theo kế hoạch và hướng dẫn của cơ sở đào tạo.
3. Kết thúc mỗi đợt xét tuyển, cơ sở đào tạo công bố trên trang thông tin điện tử điểm trúng tuyển (và các điều kiện, tiêu chí phụ nếu có) vào các ngành, chương trình đào tạo theo các phương thức tuyển sinh; tổ chức cho thí sinh tra cứu kết quả xét tuyển của cá nhân; gửi giấy báo trúng tuyển và hướng dẫn cho thí sinh trúng tuyển nhập học.

Như vậy, theo quy định trên thì có thể thấy điểm xét tuyển bổ sung đợt 2 bắt buộc phải bằng hoặc cao hơn điểm xét tuyển đợt 1.

Thi sinh chưa trúng tuyển hoặc đã trúng tuyển nhưng chưa xác nhận nhập học cần lựa chọn thật kỹ trước khi đăng ký xét tuyển bổ sung đợt 2.

Điểm xét tuyển bổ sung đợt 2 sẽ tăng? Các trường Đại học sẽ bắt đầu sẽ tuyển bổ sung đợt 2 từ ngày nào?

Điểm xét tuyển bổ sung đợt 2 sẽ tăng? Các trường Đại học sẽ bắt đầu sẽ tuyển bổ sung đợt 2 từ ngày nào? (Hình từ Internet)

Các trường Đại học sẽ bắt đầu sẽ tuyển bổ sung đợt 2 từ ngày nào?

Tại khoản 9 Mục I Công văn 1957/BGDĐT-GDĐH năm 2024 có hướng dẫn như sau:

Đối với thí sinh
...
8. Xác nhận nhập học:
- Đối với thí sinh trúng tuyển thuộc đối tượng xét tuyển thẳng, từ ngày 22/7/2024 đến 17 giờ 00 ngày 31/7/2024, thí sinh có thể xác nhận nhập học trên Hệ thống (những thí sinh đã xác nhận nhập học sẽ không được tiếp tục đăng ký NVXT, trừ các trường hợp được thủ trưởng CSĐT cho phép không nhập học). Trong trường hợp chưa xác định nhập học, thí sinh có thể tiếp tục đăng ký NVXT trên Hệ thống hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia như các thí sinh khác để các CSĐT xét tuyển, nếu trúng tuyển thí sinh sẽ xác nhận nhập học theo lịch chung;
- Chậm nhất là 17 giờ 00 ngày 27/8/2024, tất cả các thí sinh trúng tuyển hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên Hệ thống.
9. Từ ngày 28/8/2024 đến tháng 12/2024, thí sinh có nhu cầu xét tuyển các đợt bổ sung của CSĐT, thực hiện theo ĐATS được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh của CSĐT (nếu CSĐT xét tuyển bổ sung). Thí sinh đã trúng tuyển và đã xác nhận nhập học không được xét tuyển bổ sung, trừ các trường hợp được thủ trưởng CSĐT cho phép không nhập học.
10. Thí sinh nộp minh chứng xét tuyển tại CSĐT (theo hướng dẫn về thời gian, địa điểm của CSĐT). Thí sinh xét tuyển có môn năng khiếu, sử dụng điểm năng khiếu của CSĐT khác để xét tuyển, phải liên hệ với CSĐT để đăng ký dự thi, đến thi, hoặc nộp điểm thi năng khiếu.

Theo đó, từ ngày 28/8/2024 đến tháng 12/2024, thí sinh có nhu cầu xét tuyển các đợt bổ sung của CSĐT, thực hiện theo ĐATS được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh của CSĐT (nếu CSĐT xét tuyển bổ sung).

Thí sinh đã trúng tuyển và đã xác nhận nhập học không được xét tuyển bổ sung, trừ các trường hợp được thủ trưởng CSĐT cho phép không nhập học.

Bên cạnh đó, tại Kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2024 do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quyết định 1139/QĐ-BGDĐT năm 2024 cũng có nêu rõ các trường Đại học sẽ bắt đầu xét tuyển bổ sung đợt 2 từ ngày 28/8/2024 và cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển và nhập học theo quy định từ tháng 9 đến tháng 12/2024.

Việc xét tuyển bổ sung đợt 2 cần đảm bảo những nguyên tắc cơ bản gì?

Việc xét tuyển bổ sung đợt 2 cần đảm bảo những nguyên tắc cơ bản tại Điều 4 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT như sau:

(1) Công bằng đối với thí sinh

- Về cung cấp thông tin: Mỗi thí sinh quan tâm được cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng, tin cậy, nhất quán và kịp thời để có quyết định phù hợp và chuẩn bị tốt nhất cho việc tham gia tuyển sinh;

- Về cơ hội dự tuyển: Không thí sinh nào bị mất cơ hội dự tuyển do những quy định không liên quan tới trình độ, năng lực (trừ những quy định của Bộ Công an và Bộ Quốc phòng mang tính đặc thù trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh); hoặc do quy trình tuyển sinh gây phiền hà, tốn kém;

- Về đánh giá năng lực: Thí sinh phải được đánh giá khách quan, công bằng và tin cậy về khả năng học tập và triển vọng thành công, đáp ứng yêu cầu của chương trình và ngành đào tạo;

- Về cơ hội trúng tuyển: Thí sinh phải được tạo cơ hội trúng tuyển cao nhất và quyền xác định nguyện vọng ưu tiên trong số những chương trình, ngành đào tạo đủ điều kiện trúng tuyển;

- Về thực hiện cam kết: Cơ sở đào tạo phải thực hiện các cam kết đối với thí sinh; tư vấn, hỗ trợ và giải quyết khiếu nại, bảo vệ quyền lợi chính đáng của thí sinh trong những trường hợp rủi ro.

(2) Bình đẳng giữa các cơ sở đào tạo

- Về hợp tác: Các cơ sở đào tạo hợp tác bình đẳng nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả tuyển sinh, đồng thời mang lại lợi ích tốt nhất cho thí sinh;

- Về cạnh tranh: Các cơ sở đào tạo cạnh tranh trung thực, công bằng và lành mạnh trong tuyển sinh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.

(3) Minh bạch đối với xã hội

- Về minh bạch thông tin: Cơ sở đào tạo có trách nhiệm công bố thông tin tuyển sinh đầy đủ, rõ ràng và kịp thời qua các phương tiện truyền thông phù hợp để xã hội và cơ quan quản lý nhà nước cùng giám sát;

- Về trách nhiệm giải trình: Cơ sở đào tạo có trách nhiệm báo cáo theo yêu cầu của các cơ quan quản lý nhà nước và giải trình với xã hội qua hình thức phù hợp về những vấn đề lớn, gây bức xúc cho người dân.

Xét tuyển bổ sung
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đăng ký xét tuyển bổ sung online hay offline? Lưu ý khi lựa chọn không xác nhận nhập học đợt 1 để xét tuyển bổ sung?
Pháp luật
Đăng ký xét tuyển bổ sung đợt 2 tại đâu? Giấy báo trúng tuyển đại học đợt 2 gửi về đâu theo quy định?
Pháp luật
Xét tuyển bổ sung là gì? Khi nào thí sinh được tham gia xét tuyển bổ sung? Đã trúng tuyển đại học đợt 1 được xét tuyển bổ sung không?
Pháp luật
Tổng hợp các trường Đại học xét tuyển bổ sung đợt 2 2024? Các trường xét tuyển đợt 2 năm 2024 vào thời gian nào?
Pháp luật
Điểm xét tuyển bổ sung đợt 2 sẽ tăng? Các trường Đại học sẽ bắt đầu xét tuyển bổ sung đợt 2 từ ngày nào?
Pháp luật
Khi nào xét tuyển bổ sung 2024? Thời gian xét tuyển bổ sung đại học 2024 thế nào? Hướng dẫn xác nhận nhập học 2024 ra sao?
Pháp luật
Thời gian bắt đầu xét tuyển bổ sung Đại học là khi nào? Đã xác nhận nhập học có được xét tuyển bổ sung không?
Pháp luật
Thí sinh thi đã trúng tuyển Đại học có thể đăng ký xét tuyển bổ sung hay không? Có thể đăng ký xét tuyển bổ sung Đại học trong thời gian nào?
Pháp luật
Điểm xét tuyển bổ sung đợt 2 có cao hơn đợt 1 không? Đã xác nhận nhập học có thể đăng ký xét tuyển bổ sung đợt 2 trong trường hợp nào?
Pháp luật
Xem danh sách các trường xét tuyển Đại học bổ sung lần 2 ở đâu? Thời gian các trường Đại học xét tuyển Đại học bổ sung lần 2?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Xét tuyển bổ sung
93 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Xét tuyển bổ sung

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Xét tuyển bổ sung

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào