Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC sản xuất và phát hành những chương trình truyền hình, tác phẩm báo chí trên những lĩnh vực nào?

Cho tôi hỏi Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC là cơ quan gì? Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC sản xuất và phát hành những chương trình truyền hình, tác phẩm báo chí trên những lĩnh vực nào? Lãnh đạo Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC bao gồm những ai? Câu hỏi của anh N.M.N (Long An).

Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC là cơ quan gì?

Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC được quy định tại Điều 1 Quyết định 735/QĐ-BTTTT năm 2014 như sau:

Vị trí và chức năng
Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC là cơ quan báo chí trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông; thực hiện chức năng thông tin, tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và cung ứng các dịch vụ sự nghiệp công; góp phần giáo dục, nâng cao dân trí, phục vụ đời sống văn hóa, tinh thần, giải trí lành mạnh của nhân dân.
Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC là đơn vị sự nghiệp có thu, có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng theo quy định của pháp luật; có trụ sở chính đặt tại thành phố Hà Nội.

Theo đó, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC là cơ quan báo chí trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.

Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC sản xuất và phát hành những chương trình truyền hình, tác phẩm báo chí trên những lĩnh vực nào?

Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (Hình từ Internet)

Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC sản xuất và phát hành những chương trình, tác phẩm báo chí trên những lĩnh vực nào?

Nhiệm vụ và quyền hạn của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC được quy định tại khoản 4 Điều 2 Quyết định 735/QĐ-BTTTT năm 2014 như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
1. Xây dựng chiến lược, kế hoạch phát triển của Đài trình Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt và triển khai thực hiện sau khi được phê duyệt.
2. Xây dựng khung chương trình, thời lượng phát sóng các chương trình truyền hình phục vụ cho việc phát sóng trên các kênh truyền hình trên các hạ tầng truyền dẫn, trên mạng viễn thông và internet theo quy định của pháp luật.
3. Quyết định và chịu trách nhiệm về nội dung, chương trình và thời lượng phát sóng hàng ngày của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC; thực hiện việc chủ quản, chịu trách nhiệm quản lý toàn diện với các cơ quan báo chí trực thuộc theo quy định của pháp luật.
4. Sản xuất và phát sóng các chương trình truyền hình, xuất bản, phát hành các tác phẩm báo chí, loại hình báo chí trên các lĩnh vực: thời sự chính trị, thông tin kinh tế, thể thao, giải trí, ca nhạc, phim, thời trang, trò chơi truyền hình, phổ biến kiến thức, khoa học công nghệ và các lĩnh vực thông tin khác theo quy định của pháp luật.
5. Biên tập, biên dịch và phát lại các tác phẩm điện ảnh, chương trình truyền hình, kênh truyền hình trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật.
6. Thu thập, mua bán, trao đổi bản quyền chương trình truyền hình với các đối tác trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật.
7. Sản xuất các chương trình quảng cáo; cung cấp các dịch vụ về quảng cáo, quảng bá trên sóng phát thanh, truyền hình, trên mạng viễn thông, internet và trên các phương tiện thông tin đại chúng khác theo quy định của pháp luật về quảng cáo.
8. Chủ động phát triển các hoạt động dịch vụ có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Đài, nhằm tạo thêm các nguồn thu khác để mở rộng và phát triển sự nghiệp theo quy định của pháp luật.
9. Thực hiện các hoạt động liên doanh, liên kết với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để tổ chức hoạt động dịch vụ khác nhằm tạo thêm nguồn thu phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Đài, quy định của pháp luật và theo phân cấp của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.
...

Theo đó, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC sản xuất và phát sóng các chương trình truyền hình, xuất bản, phát hành các tác phẩm báo chí, loại hình báo chí trên các lĩnh vực: thời sự chính trị, thông tin kinh tế, thể thao, giải trí, ca nhạc, phim, thời trang, trò chơi truyền hình, phổ biến kiến thức, khoa học công nghệ và các lĩnh vực thông tin khác theo quy định của pháp luật.

Lãnh đạo Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC bao gồm những ai?

Lãnh đạo Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC được quy định tại khoản 1 Điều 3 Quyết định 735/QĐ-BTTTT năm 2014 như sau:

Cơ cấu tổ chức và biên chế
1. Lãnh đạo:
Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC có Giám đốc, các Phó Giám đốc.
Giám đốc chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông và trước pháp luật về kết quả thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.
Phó Giám đốc giúp Giám đốc chỉ đạo, điều hành các mặt công tác của Đài và chịu trách nhiệm trước Giám đốc, trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công.
2. Cơ cấu tổ chức:
Các phòng, ban, đơn vị chuyên môn:
- Văn phòng
- Ban Tổ chức cán bộ
- Ban Kế hoạch Tài chính
- Ban Chương trình;
- Ban biên tập chương trình cảnh báo Thiên tai, Hiểm họa và Phục vụ cộng đồng (VTC14);
- Ban biên tập chương trình Nông nghiệp Nông thôn (VTC16);
- Ban biên tập chương trình Đối ngoại (VTC10);
...

Theo đó, lãnh đạo Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC bao gồm Giám đốc, các Phó Giám đốc.

- Giám đốc chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông và trước pháp luật về kết quả thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

- Phó Giám đốc giúp Giám đốc chỉ đạo, điều hành các mặt công tác của Đài và chịu trách nhiệm trước Giám đốc, trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công.

Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC sản xuất và phát hành những chương trình truyền hình, tác phẩm báo chí trên những lĩnh vực nào?
Pháp luật
Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC có được hợp tác các đài phát thanh truyền hình khu vực và quốc tế không?
Pháp luật
Trung tâm Bồi dưỡng nguồn nhân lực Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông có tư cách pháp nhân hay không?
Pháp luật
Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông có được trao đổi bản quyền chương trình truyền hình với các đối tác ngoài nước hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC
477 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: