Cơ cấu tổ chức của Cục Công nghệ thông tin thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo được quy định như thế nào?

Cho tôi hỏi cơ cấu tổ chức của Cục Công nghệ thông tin thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo được quy định như thế nào? Cục Công nghệ thông tin có được mở tài khoản tại Ngân hàng thương mại hay không? Cục Công nghệ thông tin có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong ngành Giáo dục? Câu hỏi của anh N.M.T (Long An).

Cơ cấu tổ chức của Cục Công nghệ thông tin thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo được quy định như thế nào?

Cơ cấu tổ chức của Cục Công nghệ thông tin được quy định tại Điều 1 Quyết định 1223/QĐ-BGDĐT năm 2023 như sau:

Cơ cấu tổ chức của Cục Công nghệ thông tin thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo gồm:
1. 03 tổ chức hành chính: Văn phòng; Phòng Công nghệ giáo dục và Nhân lực số; Phòng Thống kê và Thông tin quản lý giáo dục.
2. 01 đơn vị sự nghiệp công lập: Trung tâm Giải pháp công nghệ thông tin giáo dục.

Theo đó, cơ cấu tổ chức của Cục Công nghệ thông tin thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo gồm:

- 03 tổ chức hành chính: Văn phòng; Phòng Công nghệ giáo dục và Nhân lực số; Phòng Thống kê và Thông tin quản lý giáo dục.

- 01 đơn vị sự nghiệp công lập: Trung tâm Giải pháp công nghệ thông tin giáo dục.

Cơ cấu tổ chức của Cục Công nghệ thông tin thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo được quy định như thế nào?

Cục Công nghệ thông tin thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo (Hình từ Internet)

Cục Công nghệ thông tin thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo có được mở tài khoản tại Ngân hàng thương mại hay không?

Cục Công nghệ thông tin thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo được quy định tại Điều 43 Quyết định 4668/QĐ-BGDĐT năm 2022 như sau:

Vị trí và chức năng
Cục Công nghệ thông tin là đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, thực hiện chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng quản lý nhà nước về ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và thống kê trong ngành Giáo dục. Thực hiện các dịch vụ công trong lĩnh vực công tác được giao theo quy định.
Cục Công nghệ thông tin có tư cách pháp nhân, có con dấu và được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước, Ngân hàng thương mại theo quy định của pháp luật.

Theo đó, Cục Công nghệ thông tin thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước, Ngân hàng thương mại theo quy định của pháp luật.

Cục Công nghệ thông tin có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong ngành Giáo dục?

Nhiệm vụ và quyền hạn của Cục Công nghệ thông tin trong công tác ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong ngành Giáo dục được quy định tại khoản 1 Điều 44 Quyết định 4668/QĐ-BGDĐT năm 2022 như sau:

- Là đơn vị chuyên trách công nghệ thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tham mưu, giúp việc cho Bộ trưởng triển khai chính phủ điện tử, chính phủ số cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo;

- Xây dựng phương hướng phát triển, quy hoạch, kế hoạch dài hạn, 05 năm và hàng năm; hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch, chương trình, đề án, dự án, nhiệm vụ về ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giáo dục, dự án đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực sử dụng công nghệ thông tin;

- Xây dựng, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện quy định về tiêu chuẩn kỹ thuật, tiêu chí đánh giá, triển khai ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong ngành Giáo dục; tổ chức đánh giá mức độ ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số của các cơ sở giáo dục, các sở giáo dục và đào tạo, các phòng giáo dục và đào tạo; tổ chức đánh giá và công bố các sản phẩm, giải pháp công nghệ thông tin, chuyển đổi số đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

- Xây dựng, quản lý, duy trì, vận hành kỹ thuật các hệ thống công nghệ thông tin do Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai gồm: Trung tâm dữ liệu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hệ thống mạng và thiết bị công nghệ thông tin cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo, hệ thống bảo đảm an toàn thông tin, hệ thống hội nghị trực tuyến của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hệ thống các cơ sở dữ liệu của Bộ và ngành Giáo dục, hệ thống Cổng thông tin điện tử, Cổng dịch vụ công trực tuyến và các ứng dụng quản lý nghiệp vụ của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Chủ trì lập kế hoạch, dự toán hàng năm kinh phí duy trì, vận hành các hệ thống công nghệ thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

- Thẩm định thiết kế cơ sở, báo cáo kinh tế - kỹ thuật, đề cương chi tiết và cho ý kiến về chủ trương đầu tư các dự án, nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số thuộc thẩm quyền quyết định của Bộ trưởng; tổ chức đánh giá hiệu quả đầu tư các dự án công nghệ thông tin và chuyển đổi số thuộc thẩm quyền quyết định đầu tư của Bộ trưởng;

- Triển khai các nhiệm vụ, giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin về chính phủ điện tử, chính phủ số, hiện đại hóa quản lý hành chính của Bộ Giáo dục và Đào tạo và quản lý ngành Giáo dục. Đầu mối phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp triển khai Chính phủ điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

- Triển khai chương trình bồi dưỡng kỹ năng số, kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cho cán bộ quản lý và nhà giáo các cơ sở giáo dục; tổ chức bồi dưỡng chuyên sâu về quản lý ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số cho cán bộ phụ trách công nghệ thông tin trong ngành Giáo dục; bồi dưỡng, sát hạch và cấp chứng chỉ về chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin theo quy định của pháp luật.

Cục Công nghệ thông tin
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cơ cấu tổ chức của Cục Công nghệ thông tin thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo được quy định như thế nào?
Pháp luật
Công tác trọng tâm của Kế hoạch công tác năm 2023 của Cục Công nghệ thông tin được quy định như thế nào?
Pháp luật
Cục Công nghệ thông tin thuộc Bộ Y tế là đơn vị đầu mối xây dựng các quy định về hoạt động y tế điện tử phải không?
Pháp luật
Cục Công nghệ thông tin thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo có nhiệm vụ trình Bộ trưởng xem xét, quyết định những công việc gì?
Pháp luật
Cục Công nghệ thông tin thuộc Bộ Tư pháp có tư cách pháp nhân không? Về Thông tin điện tử, Cục Công nghệ thông tin có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?
Pháp luật
Cục Công nghệ thông tin có trách nhiệm gì nếu khi triển khai thực hiện nhiệm vụ có vấn đề phát sinh liên quan đến các đơn vị khác thuộc Bộ Tư pháp?
Pháp luật
Cục Công nghệ thông tin thuộc Tổng cục Thuế có tư cách pháp nhân hay không? Nhiệm vụ của Cục Công nghệ thông tin là gì?
Pháp luật
Cục Công nghệ thông tin, thống kê và Kiểm định hàng dự trữ có nhiệm vụ xây dựng và trình các cấp có thẩm quyền những nội dung gì?
Pháp luật
Cục Công nghệ thông tin thuộc Bộ Y tế có tư cách pháp nhân không? Lãnh đạo Cục Công nghệ thông tin do ai bổ nhiệm?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cục Công nghệ thông tin
520 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cục Công nghệ thông tin
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: