Chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke có phải duy trì các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy trong suốt quá trình hoạt động không?

Chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke có phải duy trì các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy trong suốt quá trình hoạt động không? Cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke nào thì phải thiết kế về phòng cháy và chữa cháy? Câu hỏi của chị Tường Vĩ (Nha Trang).

Chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke có phải duy trì các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy trong suốt quá trình hoạt động không?

Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 5 Thông tư 147/2020/TT-BCA như sau:

Điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy
...
2. Điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy quy định tại khoản 1 Điều này phải được người đứng đầu cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường tổ chức thực hiện và duy trì trong suốt quá trình hoạt động.

Theo đó, điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy quy định tại khoản 1 Điều này phải được người đứng đầu cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường tổ chức thực hiện và duy trì trong suốt quá trình hoạt động.

Cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke

Cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke

Cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke nào thì phải thiết kế về phòng cháy và chữa cháy?

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 6 Thông tư 147/2020/TT-BCA như sau:

Thiết kế về phòng cháy và chữa cháy
1. Thiết kế về phòng cháy và chữa cháy được thực hiện đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường độc lập cao từ 3 tầng trở lên hoặc có tổng khối tích từ 1.500 m3 trở lên, cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường nằm trong nhà, công trình thuộc danh mục quy định tại Phụ lục V ban hành theo Nghị định số 136/2020/NĐ-CP .
2. Cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường quy định tại khoản 1 Điều này phải được thiết kế về phòng cháy và chữa cháy theo quy định tại Điều 11 Nghị định số 136/2020/NĐ-CP, cụ thể như sau:
a) Phải bảo đảm có khoảng cách an toàn phòng cháy và chữa cháy với các công trình khác theo quy định của QCVN 06:2020/BXD “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn cháy cho nhà và công trình” (sau đây viết gọn là QCVN 06:2020/BXD), trong đó cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường bố trí liền kề với các công trình khác thì tường ngoài tiếp giáp với công trình đó là tường ngăn cháy loại 1 (REI 150) đối với nhà có bậc chịu lửa I, II, III và là tường ngăn cháy loại 2 (REI 45) đối với nhà có bậc chịu lửa IV. Khoảng cách từ cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường tới trường học thực hiện theo Nghị định số 54/2019/NĐ-CP ngày 19 tháng 6 năm 2019 của Chính phủ quy định về kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường;
b) Bậc chịu lửa của công trình phải phù hợp với quy mô, tính chất hoạt động của công trình; kết cấu xây dựng của công trình có giới hạn chịu lửa phù hợp với tính chất sử dụng và chiều cao của công trình theo quy định tại QCVN 06:2020/BXD. Cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường được xác định thuộc nhóm nguy hiểm cháy theo công năng là nhóm F2.2 theo quy định của QCVN 06:2020/BXD;
c) Chiều cao lớn nhất cho phép của cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường độc lập phụ thuộc vào bậc chịu lửa và được xác định tương ứng với nhóm các công trình công cộng, nhưng không vượt quá 16 tầng; không được bố trí quá tầng 16 khi cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường nằm trong nhà công năng khác theo quy chuẩn QCVN 06:2020/BXD; cho phép bố trí bên trong tầng hầm 1 hoặc tầng bán hầm khi tổng diện tích không lớn hơn 300 m2 và có ít nhất 02 lối thoát nạn trực tiếp ra ngoài nhà;
...

Theo đó, thiết kế về phòng cháy và chữa cháy được thực hiện đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường độc lập cao từ 3 tầng trở lên hoặc có tổng khối tích từ 1.500 m3 trở lên, cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường nằm trong nhà, công trình thuộc danh mục quy định tại Phụ lục V ban hành theo Nghị định 136/2020/NĐ-CP.

Như vậy, các sở kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường được quy định trên phải thực hiện thiết kế về phòng cháy và chữa cháy.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke tổ chức kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 9 Thông tư 147/2020/TT-BCA như sau:

Kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
1. Cơ quan Công an thực hiện kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường theo quy định tại điểm đ khoản 3 Điều 16 Nghị định số 136/2020/NĐ-CP và kiểm tra các điều kiện bảo đảm an toàn về cứu nạn, cứu hộ đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường theo quy định tại khoản 2 Điều 12 Nghị định số 83/2017/NĐ-CP ngày 18 tháng 7 năm 2017 của Chính phủ quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy (sau đây viết gọn là Nghị định số 83/2017/NĐ-CP).
2. Người đứng đầu cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường có trách nhiệm tự tổ chức kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với cơ sở thuộc phạm vi quản lý theo nội dung và hình thức kiểm tra quy định tại khoản 2 và điểm a, điểm b khoản 3 Điều 16 Nghị định số 136/2020/NĐ-CP, khoản 1 Điều 12 Nghị định số 83/2017/NĐ-CP.

Theo đó, người đứng đầu cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường có trách nhiệm tự tổ chức kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với cơ sở thuộc phạm vi quản lý.

Kinh doanh dịch vụ karaoke
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường có phải là ngành, nghề bị cấm kinh doanh hay không theo quy định?
Pháp luật
Hộ kinh doanh dịch vụ karaoke tại huyện trực thuộc tỉnh phải chịu mức phí thẩm định cấp giấy phép bao nhiêu?
Pháp luật
Không được kinh doanh dịch vụ karaoke sau 12h đêm đúng không? Nếu doanh nghiệp kinh doanh sau 12h đêm thì bị xử phạt bao nhiêu tiền?
Pháp luật
Mở quán karaoke ở nông thôn có yêu cầu về diện tích phòng hát? Diện tích phải tối thiểu bao nhiêu m2?
Pháp luật
Lệ phí đăng ký hộ kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn TP Hồ Chí Minh mới nhất là bao nhiêu?
Pháp luật
Kinh doanh dịch vụ karaoke không có giấy phép kinh doanh và giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự bị xử lý mấy hành vi và bị phạt bao nhiêu tiền?
Pháp luật
An toàn phòng cháy phải đảm bảo theo nguyên tắc nào? Có cần phải bảo đảm có khoảng cách an toàn phòng cháy đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke không?
Pháp luật
Mẫu Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh dịch vụ karaoke mới nhất? Hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh dịch vụ karaoke?
Pháp luật
Muốn mở quán karaoke cần bao nhiêu vốn? Ai không được phép mở quán karaoke theo quy định hiện nay?
Pháp luật
Muốn kinh doanh dịch vụ karaoke phải xây tối thiểu bao nhiêu phòng hát? Diện tích phòng ít nhất mấy m2?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kinh doanh dịch vụ karaoke
998 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kinh doanh dịch vụ karaoke
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào