Biên chế của Đội Kiểm soát phòng chống ma túy trực thuộc Cục Hải quan tỉnh, liên tỉnh, thành phố do ai có thẩm quyền quyết định?

Cho tôi hỏi biên chế của Đội Kiểm soát phòng chống ma túy trực thuộc Cục Hải quan tỉnh, liên tỉnh, thành phố do ai có thẩm quyền quyết định? Khi phát hiện thông tin về các vụ án ma túy lớn, phức tạp thì Đội Kiểm soát phòng chống ma túy có nhiệm vụ gì? Câu hỏi của anh Lực từ Phú Thọ.

Biên chế của Đội Kiểm soát phòng chống ma túy trực thuộc Cục Hải quan tỉnh, liên tỉnh, thành phố do ai có thẩm quyền quyết định?

Căn cứ khoản 2 Điều 3 Quyết định 4295/QĐ-TCHQ năm 2016 quy định về cơ cấu tổ chức và biên chế của Đội Kiểm soát phòng chống ma túy như sau:

Cơ cấu tổ chức và biên chế
1. Căn cứ vào khối lượng, tính chất công việc và biên chế được giao, Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy có thể được thành lập các Tổ nghiệp vụ.
Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan quyết định thành lập, sắp xếp lại các Tổ nghiệp vụ thuộc Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy theo phân cấp của Bộ Tài chính.
2. Biên chế của Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy do Cục trưởng Cục Hải quan quyết định trong tổng biên chế được giao.

Như vậy, theo quy định, biên chế của Đội Kiểm soát phòng chống ma túy trực thuộc Cục Hải quan tỉnh, liên tỉnh, thành phố do Cục trưởng Cục Hải quan quyết định trong tổng biên chế được giao.

Biên chế của Đội Kiểm soát phòng chống ma túy trực thuộc Cục Hải quan tỉnh, liên tỉnh, thành phố do ai có thẩm quyền quyết định?

Biên chế của Đội Kiểm soát phòng chống ma túy trực thuộc Cục Hải quan tỉnh, liên tỉnh, thành phố do ai có thẩm quyền quyết định? (Hình từ Internet)

Đội Kiểm soát phòng chống ma túy có mối quan hệ công tác như thế nào?

Căn cứ Điều 5 Quyết định 4295/QĐ-TCHQ năm 2016 quy định về mối quan hệ công tác của Đội Kiểm soát phòng,chống ma túy như sau:

Mối quan hệ công tác của Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy
1. Chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp và toàn diện của Cục trưởng Cục Hải quan.
2. Chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra về nghiệp vụ kiểm soát phòng, chống ma túy của Cục trưởng Cục Điều tra chống buôn lậu và thực hiện chế độ báo cáo định kỳ và đột xuất về nghiệp vụ kiểm soát phòng, chống ma túy đối với Cục trưởng Cục Điều tra chống buôn lậu theo quy định của Tổng cục Hải quan.
3. Có quan hệ phối hợp với các đơn vị thuộc, trực thuộc Cục Hải quan để thực hiện nhiệm vụ được giao.
Đối với Tổ Kiểm soát ma túy thuộc Chi cục Hải quan là mối quan hệ chỉ đạo về nghiệp vụ.
4. Với lực lượng lượng ngoài ngành là mối quan hệ phối hợp theo nhiệm vụ, quyền hạn được pháp luật quy định.

Như vậy, mối quan hệ công tác của Đội Kiểm soát phòng chống ma túy được quy định như sau:

(1) Chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp và toàn diện của Cục trưởng Cục Hải quan.

(2) Chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra về nghiệp vụ kiểm soát phòng, chống ma túy của Cục trưởng Cục Điều tra chống buôn lậu và thực hiện chế độ báo cáo định kỳ và đột xuất về nghiệp vụ kiểm soát phòng, chống ma túy đối với Cục trưởng Cục Điều tra chống buôn lậu theo quy định của Tổng cục Hải quan.

(3) Có quan hệ phối hợp với các đơn vị thuộc, trực thuộc Cục Hải quan để thực hiện nhiệm vụ được giao.

Đối với Tổ Kiểm soát ma túy thuộc Chi cục Hải quan là mối quan hệ chỉ đạo về nghiệp vụ.

(4) Với lực lượng lượng ngoài ngành là mối quan hệ phối hợp theo nhiệm vụ, quyền hạn được pháp luật quy định.

Khi phát hiện thông tin về các vụ án ma túy lớn, phức tạp thì Đội Kiểm soát phòng chống ma túy có nhiệm vụ gì?

Căn cứ khoản 7 Điều 2 Quyết định 4295/QĐ-TCHQ năm 2016 quy định nhiệm vụ, quyền hạn của Đội Kiểm soát phòng chống ma túy như sau:

Nhiệm vụ, quyền hạn
Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Luật Hải quan, các quy định khác của pháp luật có liên quan; cụ thể như sau:
...
3. Được sử dụng nguồn kinh phí phòng, chống ma túy và kinh phí kiểm soát vào công tác hoạt động nghiệp vụ sau khi có ý kiến phê duyệt của cấp lãnh đạo có thẩm quyền.
4. Giúp Cục trưởng Cục Hải quan trong việc chỉ đạo hướng dẫn, kiểm tra nghiệp vụ phòng, chống ma túy đối với các đơn vị thuộc, trực thuộc Cục Hải quan tỉnh.
5. Thường xuyên theo dõi, nắm tình hình, kiểm tra việc cập nhật, xử lý dữ liệu trên hệ thống thông tin nghiệp vụ hải quan trong phạm vi nhiệm vụ được giao theo quy định; kịp thời báo cáo, đề xuất Cục trưởng các biện pháp quản lý, điều hành và báo cáo Tổng cục Hải quan đảm bảo yêu cầu quản lý theo quy định.
6. Được trang bị và quản lý sử dụng các loại phương tiện nghiệp vụ chuyên dụng, vũ khí và công cụ hỗ trợ theo quy định của pháp luật.
7. Trong trường hợp phát hiện có các thông tin về các vụ án ma túy lớn, phức tạp hoặc liên quan đến nhiều địa phương thì báo cáo chuyển giao cho Cục Điều tra chống buôn lậu hoặc phối hợp điều tra làm rõ.
8. Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ, đột xuất theo quy định của ngành về tình hình và kết quả công tác phòng, chống buôn bán, vận chuyển trái phép các chất ma túy và tiền chất qua biên giới.
9. Thực hiện các quy định về quản lý công chức, người lao động và quản lý tài chính, tài sản, trang thiết bị của Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy theo phân cấp của Tổng cục Hải quan và Cục Hải quan.
10. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Cục trưởng Cục Hải quan giao.

Như vậy, theo quy định, trong trường hợp phát hiện thông tin về các vụ án ma túy lớn, phức tạp thì Đội Kiểm soát phòng chống ma túy có nhiệm vụ báo cáo chuyển giao cho Cục Điều tra chống buôn lậu hoặc phối hợp điều tra làm rõ.

Phòng chống ma túy TẢI TRỌN BỘ CÁC QUY ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN PHÒNG CHỐNG MA TÚY
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
5 nhiệm vụ và giải pháp của chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên theo Quyết định 140/QĐ-TTg 2024 là gì?
Pháp luật
Việc tổ chức thực hiện kế hoạch phòng chống ma túy ở vùng đặc quyền kinh tế do cơ quan nào thực hiện?
Pháp luật
Cơ quan thống nhất quản lý Nhà nước về phòng chống ma túy là cơ quan nào theo Luật phòng chống ma túy 2021?
Pháp luật
12 Hành vi bị nghiêm cấm theo Luật Phòng chống ma túy 2021 gồm những hành vi nào? Trách nhiệm của cá nhân, gia đình ra sao?
Pháp luật
Trách nhiệm của Bộ Quốc phòng trong việc phòng chống ma túy theo Luật Phòng chống ma túy năm 2021?
Pháp luật
Biểu mẫu Thống kê kinh phí và cán bộ phòng, chống ma túy mới nhất thế nào? Ai chủ trì thực hiện thống kê nhà nước về phòng, chống ma túy?
Pháp luật
Cơ quan chuyên trách phòng, chống tội phạm về ma túy gồm những lực lượng gì theo Luật Phòng, chống ma túy 2021?
Pháp luật
Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi 2017 có bao nhiêu điều quy định về tội phạm ma túy? Đó là những điều nào?
Pháp luật
Phạm vi điều chỉnh của Luật Phòng, chống ma túy năm 2021 là gì? Chính sách của Nhà nước về phòng, chống ma túy?
Pháp luật
Phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ được sử dụng để phát hiện vi phạm hành chính về phòng chống ma túy bao gồm những gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phòng chống ma túy
453 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phòng chống ma túy
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào