Ban Quản lý các dự án Đầu tư xây dựng Thanh tra Chính phủ có con dấu và tài khoản riêng không? Lãnh đạo của Ban Quản lý này gồm những ai?

Tôi có câu hỏi là Ban Quản lý các dự án Đầu tư xây dựng Thanh tra Chính phủ có con dấu và tài khoản riêng không? Lãnh đạo của Ban Quản lý này gồm có những ai? Câu hỏi của anh Quang Minh đến từ Đồng Nai.

Ban Quản lý các dự án Đầu tư xây dựng Thanh tra Chính phủ có con dấu và tài khoản riêng không?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 1 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức, hoạt động của Ban Quản lý các dự án Đầu tư xây dựng Thanh tra Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 896/QĐ-TTCP năm 2013, có quy định về vị trí và chức năng như sau:

Vị trí và chức năng
1. Ban Quản lý các dự án Đầu tư xây dựng Thanh tra Chính phủ (sau đây gọi tắt là Ban Quản lý các dự án) là đơn vị thuộc Tổng Thanh tra Chính phủ, có chức năng giúp Tổng Thanh tra Chính phủ quản lý về đầu tư xây dựng; tiếp nhận, quản lý và sử dụng nguồn vốn được Thanh tra Chính phủ giao, các nguồn vốn khác (nếu có) để chuẩn bị đầu tư xây dựng; thực hiện đầu tư xây dựng, cải tạo sửa chữa, nâng cấp, bảo trì các công trình hoặc hạng mục công trình của Thanh tra Chính phủ và của ngành (nếu có).
2. Ban Quản lý các dự án có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước để hoạt động theo quy định của pháp luật.
3. Ban Quản lý các dự án có trụ sở chính tại lô D29 khu đô thị mới Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Như vậy, theo quy định trên thì Ban Quản lý các dự án Đầu tư xây dựng Thanh tra Chính phủ có con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước để hoạt động theo quy định của pháp luật.

ban quản lý dự án

Ban Quản lý các dự án Đầu tư xây dựng Thanh tra Chính phủ (Hình từ Internet)

Ban Quản lý các dự án Đầu tư xây dựng Thanh tra Chính phủ thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn của Chủ đầu tư theo hình thức nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 2 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức, hoạt động của Ban Quản lý các dự án Đầu tư xây dựng Thanh tra Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 896/QĐ-TTCP năm 2013, có quy định về nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
1. Thực hiện chức năng giúp Tổng Thanh tra Chính phủ quản lý về đầu tư xây dựng:
a) Xây dựng chương trình, kế hoạch dài hạn, 05 năm, hàng năm về đầu tư xây dựng;
b) Chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra và tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch đã được phê duyệt về đầu tư xây dựng;
c) Chủ trì thẩm tra, thẩm định trình Tổng Thanh tra Chính phủ phê duyệt các văn bản đề nghị cải tạo sửa chữa, nâng cấp và bảo trì công trình hoặc hạng mục công trình của các đơn vị sự nghiệp thuộc Thanh tra Chính phủ;
d) Tổng hợp, báo cáo và đề xuất các vấn đề về đầu tư xây dựng do Thanh tra Chính phủ thực hiện cho các Bộ, ngành.
2. Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ đầu tư theo hình thức Chủ đầu tư trực tiếp quản lý dự án đối với tất cả các dự án đầu tư xây dựng từ nhóm C trở lên của cơ quan Thanh tra Chính phủ (bao gồm cả các đơn vị sự nghiệp).
3. Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn về quản lý đầu tư xây dựng của Chủ đầu tư từ khi bắt đầu đến khi hoàn thành đối với các công việc cải tạo sửa chữa, nâng cấp và bảo trì công trình hoặc hạng mục công trình của cơ quan Thanh tra Chính phủ (trừ các đơn vị sự nghiệp).
4. Được sử dụng kinh phí từ nguồn chi phí quản lý dự án để đảm bảo hoạt động của Ban Quản lý các dự án theo quy định của Bộ Tài chính về quản lý, sử dụng chi phí quản lý dự án.
5. Quản lý cán bộ, công chức và tài sản được giao theo quy định của pháp luật và phân cấp của Tổng Thanh tra Chính phủ.
6. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổng Thanh tra Chính phủ giao.

Như vậy, theo quy định trên thì Ban Quản lý các dự án Đầu tư xây dựng Thanh tra Chính phủ thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn của Chủ đầu tư theo hình thức Chủ đầu tư trực tiếp quản lý dự án đối với tất cả các dự án đầu tư xây dựng từ nhóm C trở lên của cơ quan Thanh tra Chính phủ (bao gồm cả các đơn vị sự nghiệp).

Lãnh đạo của Ban Quản lý các dự án Đầu tư xây dựng Thanh tra Chính phủ gồm có những ai?

Căn cứ tại điểm a khoản 1 Điều 4 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức, hoạt động của Ban Quản lý các dự án Đầu tư xây dựng Thanh tra Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 896/QĐ-TTCP năm 2013, có quy định về cơ cấu tổ chức, biên chế như sau:

Cơ cấu tổ chức, biên chế
1. Cơ cấu tổ chức của Ban Quản lý các dự án gồm:
a) Lãnh đạo Ban Quản lý các dự án có Giám đốc, các Phó Giám đốc.
b) Kế toán trưởng.
c) Các cán bộ kỹ thuật.
d) Ban điều hành dự án thành phần (Giám đốc Ban Quản lý các dự án quyết định thành lập theo yêu cầu công việc tại từng thời điểm).
2. Biên chế của Ban Quản lý các dự án do Tổng Thanh tra Chính phủ quyết định theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ và Giám đốc Ban Quản lý các dự án.

Như vậy, theo quy định trên thì lãnh đạo của Ban Quản lý các dự án Đầu tư xây dựng Thanh tra Chính phủ gồm có Giám đốc, các Phó Giám đốc.

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Công ty sử dụng vốn tư nhân đầu tư xây dựng nhà xưởng thì có được thành lập ban quản lý dự án đầu tư xây dựng một dự án không?
Pháp luật
Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành thuộc Kiểm toán nhà nước có những quyền hạn và trách nhiệm nào?
Pháp luật
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội có nhiệm vụ gì về quản lý dự án đầu tư xây dựng?
Pháp luật
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội có được mở tài khoản tại ngân hàng thương mại không?
Pháp luật
Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội do ai bổ nhiệm?
Pháp luật
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành thuộc Kiểm toán nhà nước có được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước không?
Pháp luật
Hình thức ủy thác quản lý dự án theo quy định mới còn hay không? Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng phải có đủ điều kiện năng lực gì?
Pháp luật
Ủy ban nhân dân cấp xã có được quyền thành lập Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành không?
Pháp luật
Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng mua máy móc, thiết bị phục vụ hoạt động chung cần phải tuân theo định mức nào?
Pháp luật
Tất cả các thành viên trong ban quản lý dự án không có chứng chỉ hành nghề quản lý dự án phù hợp có đúng với quy định pháp luật không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng
733 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào