Ai có thẩm quyền đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch?

Cho tôi hỏi ai có thẩm quyền đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch? Phiếu đánh giá giải quyết thủ tục hành chính dành cho tổ chức, cá nhân phải được đặt ở những vị trí nào? Câu hỏi của anh Nghĩa từ Cần Thơ.

Ai có thẩm quyền đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch?

Căn cứ Điều 5 Quy định về tổ chức đánh giá giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch ban hành kèm theo Quyết định 1863/QĐ-BVHTTDL năm 2019 quy định về thẩm quyền đánh giá giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa như sau:

Thẩm quyền đánh giá
1. Tổ chức, cá nhân đến giao dịch, thực hiện TTHC đánh giá chất lượng và tiến độ giải quyết TTHC.
2. Cơ quan, đơn vị, người có thẩm quyền giải quyết TTHC tự đánh giá việc thực hiện của cơ quan, đơn vị mình.
3. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá việc giải quyết TTHC tại các Tổng cục và Cục thuộc Bộ.
4. Tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp và tổ chức khác thực hiện đánh giá việc thực hiện TTHC thông qua việc điều tra xã hội học theo nội dung, chương trình, kế hoạch của tổ chức.

Như vậy, theo quy định thì thẩm quyền đánh giá giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch gồm:

(1) Tổ chức, cá nhân đến giao dịch, thực hiện thủ tục hành chính đánh giá chất lượng và tiến độ giải quyết thủ tục hành chính.

(2) Cơ quan, đơn vị, người có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính tự đánh giá việc thực hiện của cơ quan, đơn vị mình.

(3) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính tại các Tổng cục và Cục thuộc Bộ.

(4) Tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp và tổ chức khác thực hiện đánh giá việc thực hiện thủ tục hành chính thông qua việc điều tra xã hội học theo nội dung, chương trình, kế hoạch của tổ chức.

Ai có thẩm quyền đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch?

Ai có thẩm quyền đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch? (Hình từ Internet)

Phiếu đánh giá giải quyết thủ tục hành chính dành cho tổ chức, cá nhân phải được đặt ở những vị trí nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 9 Quy định về tổ chức đánh giá giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch ban hành kèm theo Quyết định 1863/QĐ-BVHTTDL năm 2019 quy định về việc tổ chức thu thập ý kiến đánh giá giải quyết thủ tục hành chính như sau:

Tổ chức thu thập ý kiến đánh giá
1. Việc thu thập ý kiến đánh giá được thực hiện thường xuyên, liên tục, bố trí ở vị trí thuận lợi, với kích thước phù hợp, để tổ chức, cá nhân dễ dàng tiếp cận và thực hiện quyền góp ý, phản ánh.
2. Phiếu đánh giá dành cho tổ chức, cá nhân phải đặt tại bàn viết hồ sơ dành cho tổ chức, cá nhân, trên bàn làm việc của cán bộ, công chức, bàn tiếp đón và bàn trả kết quả; được phát cho tổ chức, cá nhân kèm theo Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ.
3. Phiếu đánh giá dạng điện tử dành cho tổ chức, cá nhân được cung cấp trên Cổng dịch vụ công trực tuyến cấp Bộ để tổ chức, cá nhân thực hiện đánh giá trực tuyến, đồng thời, tích hợp ý kiến góp ý, phản ánh và kết quả xử lý với Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp Bộ.

Như vậy, theo quy định thì phiếu đánh giá giải quyết thủ tục hành chính dành cho tổ chức, cá nhân phải đặt tại các vị trí sau:

(1) Bàn viết hồ sơ dành cho tổ chức, cá nhân;

(2) Trên bàn làm việc của cán bộ, công chức;

(3) Bàn tiếp đón và bàn trả kết quả;

Đồng thời, phiếu đánh giá giải quyết thủ tục hành chính còn được phát cho tổ chức, cá nhân kèm theo Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ.

Kết quả đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính có được công khai không?

Căn cứ khoản 1 Điều 13 Quy định về tổ chức đánh giá giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch ban hành kèm theo Quyết định 1863/QĐ-BVHTTDL năm 2019 quy định về xử lý kết quả đánh giá giải quyết thủ tục hành chính như sau:

Xử lý kết quả đánh giá
1. Kết quả đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với việc giải quyết TTHC của cơ quan, đơn vị có thẩm quyền được công khai tại cơ quan, đơn vị và trên trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị có thẩm quyền đánh giá giải quyết TTHC.
2. Kết quả đánh giá là một trong những tiêu chuẩn để xem xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị tiếp nhận, giải quyết TTHC; xác định trách nhiệm của cá nhân, người đứng đầu cơ quan, đơn vị tiếp nhận, giải quyết TTHC; ưu tiên xem xét việc đề bạt, bổ nhiệm, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và xem xét khen thưởng, xử lý kỷ luật cán bộ, công chức.

Như vậy, theo quy định thì kết quả đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị có thẩm quyền được công khai tại cơ quan, đơn vị và trên trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị có thẩm quyền đánh giá giải quyết thủ tục hành chính.

Thủ tục hành chính
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Từ 01/7/2024, VNeID là tài khoản duy nhất thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử đúng không?
Pháp luật
Trình tự, thủ tục hành chính thông báo về việc tìm việc làm hằng tháng mới nhất 2024 như thế nào?
Pháp luật
Công bố 9 thủ tục hành chính nội bộ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ VHTTDL trong lĩnh vực thư viện ra sao?
Pháp luật
Sửa đổi, bổ sung 11 thủ tục hành chính nào trong lĩnh vực di sản văn hóa do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quản lý?
Pháp luật
Danh mục thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực Đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư ra sao? Mức phí thực hiện thủ tục hành chính mới là bao nhiêu?
Pháp luật
Tổng hợp 10 thủ tục hành chính về đất đai mới nhất có hiệu lực thi hành từ 01 tháng 01 năm 2025 gồm thủ tục nào?
Pháp luật
8 nhiệm vụ về đổi mới việc thực hiện, giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trong Kế hoạch 680/KH-BVHTTDL 2024 là gì?
Pháp luật
Xây dựng Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh cần đảm bảo những yêu cầu gì về chức năng?
Pháp luật
Thông tư 21/2023/TT-BTTTT quy định về chức năng, tính năng kỹ thuật của hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh ra sao?
Pháp luật
Quyết định 168/QĐ-BNV 2024 công bố những thủ tục hành chính nào về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thủ tục hành chính
874 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thủ tục hành chính
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào