Tổ chức, cá nhân hành nghề khoan nước dưới đất phải gửi bảng tổng hợp các công trình trước ngày bao nhiêu?

Trước ngày bao nhiêu thì tổ chức, cá nhân hành nghề khoan nước dưới đất phải gửi bảng tổng hợp các công trình khoan nước dưới đất cho cơ quan cấp phép?

Tổ chức, cá nhân hành nghề khoan nước dưới đất phải gửi bảng tổng hợp các công trình trước ngày bao nhiêu?

Căn cứ theo Điều 33 Nghị định 54/2024/NĐ-CP quy định như sau:

Các yêu cầu đối với tổ chức, cá nhân hành nghề khoan nước dưới đất
...
2. Tuân thủ quy trình kỹ thuật khoan và các quy định về bảo vệ nước dưới đất; bảo đảm người chịu trách nhiệm chính về kỹ thuật phải có mặt tại hiện trường để chỉ đạo trong thời gian thi công khoan và lắp đặt giếng khoan; trường hợp gây sụt lún đất hoặc gây sự cố bất thường khác ảnh hưởng đến công trình xây dựng và đời sống nhân dân trong khu vực thi công công trình thì phải ngừng ngay việc thi công và xử lý, khắc phục kịp thời, đồng thời chịu trách nhiệm bồi thường toàn bộ thiệt hại về người và tài sản do sự cố gây ra, báo cáo ngay tới chính quyền địa phương, Sở Tài nguyên và Môi trường nơi có công trình và cơ quan cấp phép.
3. Thông báo bằng văn bản về vị trí, quy mô công trình khoan nước dưới đất và thời gian dự kiến thi công cho Ủy ban nhân dân cấp xã, phòng Tài nguyên và Môi trường nơi có công trình chậm nhất là 9 ngày trước khi thi công.
4. Trong thời hạn 30 ngày sau khi kết thúc thi công cập nhật thông tin, số liệu về cấu trúc địa chất, địa tầng tại các vị trí khoan vào Hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu tài nguyên nước quốc gia.
5. Thông báo bằng văn bản chậm nhất là 30 ngày cho cơ quan cấp phép khi có sự thay đổi về người chịu trách nhiệm chính về kỹ thuật. Đồng thời, kèm theo giấy tờ chứng minh năng lực của người chịu trách nhiệm chính về kỹ thuật theo quy định tại Điều 31 của Nghị định này.
6. Hằng năm, trước ngày 30 tháng 01 của năm tiếp theo, tổng hợp các công trình khoan nước dưới đất đã thực hiện theo Mẫu 56 tại Phụ lục kèm theo Nghị định này báo cáo cơ quan cấp phép.

Theo đó, hằng năm thì tổ chức, cá nhân hành nghề khoan nước dưới đất phải gửi bảng tổng hợp các công trình khoan nước dưới đất đã thực hiện trước ngày 30 tháng 01 của năm tiếp theo để báo cáo cơ quan cấp phép.

Tổ chức, cá nhân hành nghề khoan nước dưới đất phải gửi bảng tổng hợp các công trình trước ngày bao nhiêu?

Tổ chức, cá nhân hành nghề khoan nước dưới đất phải gửi bảng tổng hợp các công trình trước ngày bao nhiêu? (Hình từ Internet)

Bảng tổng hợp các công trình khoan nước dưới đất được viết theo mẫu nào?

Bảng tổng hợp các công trình khoan nước dưới đất được viết theo Mẫu 56 Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định 54/2024/NĐ-CP, cụ thể như sau:

Bảng tổng hợp các công trình khoan nước dưới đất

Tải Bảng tổng hợp các công trình khoan nước dưới đất: Tại đây

Tổ chức, cá nhân hành nghề khoan nước dưới đất được hành nghề ở quy mô nào?

Căn cứ theo Điều 30 Nghị định 54/2024/NĐ-CP quy định như sau:

Quy mô hành nghề khoan nước dưới đất và thời hạn giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất
1. Quy mô hành nghề khoan nước dưới đất được quy định như sau:
a) Hành nghề khoan nước dưới đất quy mô nhỏ là hành nghề khoan và lắp đặt các giếng khoan nước dưới đất có đường kính ống chống hoặc ống vách không vượt quá 110 mm và thuộc công trình có lưu lượng nhỏ hơn 200 m³/ngày đêm;
b) Hành nghề khoan nước dưới đất quy mô vừa là hành nghề khoan và lắp đặt các giếng khoan nước dưới đất có đường kính ống chống hoặc ống vách không vượt quá 250 mm và thuộc công trình có lưu lượng từ 200 m³/ngày đêm đến dưới 3.000 m³/ngày đêm;
c) Hành nghề khoan nước dưới đất quy mô lớn gồm các trường hợp không quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều này.
2. Tổ chức, cá nhân được cấp giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất ở quy mô nào thì được phép hành nghề ở quy mô đó và các quy mô nhỏ hơn; được hành nghề khoan, lắp đặt các lỗ khoan, giếng khoan trong các dự án điều tra, đánh giá, thăm dò, khai thác nước dưới đất và các công trình khoan khác có đường kính tương đương với quy định tại khoản 1 Điều này.
Tổ chức, cá nhân được cấp giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất thì được hoạt động hành nghề khoan nước dưới đất trên phạm vi cả nước.
...

Theo đó, tổ chức, cá nhân được cấp giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất ở quy mô nào thì được phép hành nghề ở quy mô đó và các quy mô nhỏ hơn.

Hành nghề khoan nước dưới đất
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Tổ chức, cá nhân hành nghề khoan nước dưới đất phải gửi bảng tổng hợp các công trình trước ngày bao nhiêu?
Lao động tiền lương
Tổ chức, cá nhân được hành nghề khoan nước dưới đất khi đáp ứng những điều kiện nào?
Đi đến trang Tìm kiếm - Hành nghề khoan nước dưới đất
57 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hành nghề khoan nước dưới đất
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào