Thị hiếu là gì ví dụ về thị hiếu của người tiêu dùng? Công việc của hỗ trợ cạnh tranh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng hạng 2 thế nào?

Thị hiếu là gì ví dụ về thị hiếu của người tiêu dùng? Viên chức hỗ trợ cạnh tranh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng hạng 2 phải thực hiện những công việc gì?

Thị hiếu là gì ví dụ về thị hiếu của người tiêu dùng?

Thị hiếu là sự ưa thích và đánh giá của một cá nhân hoặc nhóm người về các yếu tố liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, hàng hóa, thiết kế, nghệ thuật, phim ảnh, và nhiều lĩnh vực khác trong một khoảng thời gian nhất định.

Thị hiếu phản ánh sự đa dạng và cá nhân hóa trong sở thích của mỗi người, và có thể thay đổi theo thời gian, môi trường sống, văn hóa, và điều kiện kinh tế. Ví dụ, thị hiếu về thời trang có thể thay đổi theo mùa hoặc xu hướng mới, trong khi thị hiếu về ẩm thực có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố văn hóa và gia đình.

Dưới đây là một số ví dụ về thị hiếu của người tiêu dùng:

- Thời trang: Khi một người nổi tiếng xuất hiện với một bộ trang phục hoặc phụ kiện đặc biệt, nhu cầu về các sản phẩm tương tự có thể tăng lên đáng kể. Ví dụ, nếu một diễn viên nổi tiếng mặc một chiếc váy từ một thương hiệu cụ thể trong một sự kiện lớn, nhiều người tiêu dùng có thể muốn mua chiếc váy đó.

- Mỹ phẩm: Người tiêu dùng có thể ưa chuộng các sản phẩm từ những thương hiệu uy tín như Olay, Obagi, hoặc L'Oréal. Họ thường chọn mua các sản phẩm này tại siêu thị, cửa hàng trực tuyến hoặc trực tiếp tại các cửa hàng mỹ phẩm.

- Đồ điện tử: Khi một hãng công nghệ lớn ra mắt một sản phẩm mới, như điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, thị hiếu của người tiêu dùng có thể thay đổi nhanh chóng để theo kịp xu hướng công nghệ mới nhất.

- Ẩm thực: Thị hiếu về ẩm thực có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố văn hóa và gia đình. Ví dụ, trong một số nền văn hóa, người tiêu dùng có thể ưa chuộng các món ăn truyền thống hơn là các món ăn hiện đại hoặc quốc tế.

Thông tin mang tính chất tham khảo.

Thị hiếu là gì ví dụ về thị hiếu của người tiêu dùng? Công việc của hỗ trợ cạnh tranh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng hạng 2 thế nào?

Thị hiếu là gì ví dụ về thị hiếu của người tiêu dùng? (Hình từ Internet)

Viên chức hỗ trợ cạnh tranh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng hạng 2 phải thực hiện những công việc gì?

Căn cứ bản mô tả vị trí việc làm của Viên chức hỗ trợ cạnh tranh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng hạng 2 quy định tại Phụ lục III Ban hành kèm theo Thông tư 07/2023/TT-BCT, Viên chức hỗ trợ cạnh tranh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng hạng 2 phải thực hiện những công việc như sau:

Nhiệm vụ, mảng công việc

Công việc cụ thể

Tiêu chí đánh giá hoàn thành công việc

Chủ trì tư vấn, hỗ trợ dịch vụ công

Chủ trì hỗ trợ các dịch vụ công về đào tạo, thông tin, tư vấn về cạnh tranh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.

Dịch vụ công đáp ứng yêu cầu kịp thời, chính xác.

Xây dựng văn bản hướng dẫn

Chủ trì tham mưu, góp ý, xây dựng các văn bản hướng dẫn thuộc thẩm quyền ban hành của Cục hoặc của đơn vị sự nghiệp công lập liên quan tới hoạt động hỗ trợ cạnh tranh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.

Các văn bản tham gia về lĩnh vực hỗ trợ cạnh tranh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp được đảm bảo đúng quy trình và theo đúng kế hoạch về tiến độ, chất lượng.

Chủ trì hướng dẫn nghiệp vụ

Chủ trì hướng dẫn triển khai các nghiệp vụ chuyên môn cho viên chức, doanh nghiệp về cạnh tranh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.

- Nội dung tham gia hướng dẫn được hoàn thành theo đúng tiến độ kế hoạch, chất lượng theo yêu cầu.

- Truyền đạt được các nội dung về nghiệp vụ để các đơn vị liên quan có khả năng thực hiện công việc chính xác, kịp thời & được đối tượng tiếp nhận hướng dẫn đánh giá thành công.

Kiểm tra

Tổ chức theo dõi và kiểm tra, phân tích đánh giá, báo cáo tổng kết việc triển khai, hỗ trợ cạnh tranh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.

Văn bản báo cáo kết quả kiểm tra, đánh giá và có đề xuất kịp thời để trình cấp có thẩm quyền xử lý.

Nghiên cứu xây dựng đề tài, đề án

Chủ trì hoặc tham gia nghiên cứu đề tài, đề án thuộc lĩnh vực hỗ trợ cạnh tranh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp và các lĩnh vực khác có liên quan.

Đề tài, đề án đã xây dựng được thông qua, nghiệm thu và áp dụng trong thực tiễn mang lại hiệu quả.

Thực hiện các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ

- Chủ trì phát triển dịch vụ thông tin;

- Chủ trì phát triển dịch vụ tư vấn, hỗ trợ;

- Chủ trì phát triển dịch vụ đào tạo;

- Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về cạnh tranh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.

- Đảm bảo theo đúng quy định đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ đề ra.

- Thực hiện theo yêu cầu kế hoạch công tác.

Phối hợp công tác

Chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan và phối hợp với các công chức khác triển khai công việc, làm đúng thẩm quyền và trách nhiệm được giao.

Công việc, nhiệm vụ được giao thông suốt, tạo được mối quan hệ công tác tích cực theo đúng quy chế, quy định phối hợp công tác.

Thực hiện các nhiệm vụ khác do Thủ trưởng giao.



Viên chức hỗ trợ cạnh tranh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng hạng 2 có quyền gì?

Căn cứ bản mô tả vị trí việc làm của Viên chức hỗ trợ cạnh tranh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng hạng 2 quy định tại Phụ lục III Ban hành kèm theo Thông tư 07/2023/TT-BCT, Viên chức hỗ trợ cạnh tranh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng hạng 2 có quyền như sau:

TT

Quyền hạn cụ thể

4.1

Được chủ động về phương pháp thực hiện công việc được giao.

4.2

Tham gia ý kiến hoặc kiến nghị, đề xuất trong các hoạt động hỗ trợ cạnh tranh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

4.3

Được cung cấp thông tin về công tác chỉ đạo điều hành của đơn vị trong phạm vi nhiệm vụ được giao.

4.4

Được yêu cầu cung cấp thông tin, đánh giá mức độ xác thực của thông tin phục vụ cho nhiệm vụ được giao.

4.5

Được tham gia các cuộc họp có liên quan.

Tìm hiểu Pháp luật
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Thị trường là gì, các loại thị trường và ví dụ về thị trường? Người lao động làm mất dụng cụ thì bồi thường theo thời giá thị trường đúng không?
Lao động tiền lương
Mã zip Việt Nam là gì? Lịch chi trả lương hưu tại điểm giao dịch của bưu điện toàn quốc là ngày nào?
Lao động tiền lương
Khái niệm công tác dân vận là gì? Nội dung công tác dân vận nêu cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên đúng không?
Lao động tiền lương
Chiến tranh Lạnh là gì? Chiến tranh Lạnh kết thúc năm nào? Lực lượng vũ trang thực hiện theo lệnh của Chủ tịch nước trong tình trạng chiến tranh đúng không?
Lao động tiền lương
Cần kiệm liêm chính là gì? Ví dụ? Công chức viên chức là người đứng đầu phải nêu cao tinh thần cần kiệm liêm chính đúng không?
Lao động tiền lương
Đạo đức là gì? Đạo đức nghề nghiệp là gì? Thế nào là người có đạo đức?
Lao động tiền lương
Kỹ năng giao tiếp là gì? Các kỹ năng giao tiếp cơ bản cho người lao động ra sao?
Lao động tiền lương
CRM là gì? Chuyên viên CRM là gì? Lương tối thiểu của chuyên viên CRM hiện nay là bao nhiêu?
Lao động tiền lương
Lợi nhuận thuần là gì, ví dụ? Tính lợi nhuận thuần công thức ra sao? Không thưởng tết vì lợi nhuận thuần thấp có được hay không?
Lao động tiền lương
Hiện vật là gì, hiện kim là gì, ví dụ? Phân biệt hiện vật và hiện kim? Trả lương cho người lao động bằng hiện vật hay hiện kim?
Đi đến trang Tìm kiếm - Tìm hiểu Pháp luật
510 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tìm hiểu Pháp luật

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Tìm hiểu Pháp luật

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào