Năm 2023, hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc trong TAND phải gửi vào thời gian nào?

Cho tôi hỏi năm nay hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc trong TAND phải gửi vào thời gian nào? Danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc được xét tặng cho cá nhân đạt những tiêu chuẩn nào? Câu hỏi của anh Hải (Lâm Đồng).

Năm 2023, hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc trong TAND phải gửi vào thời gian nào?

Tại Mục 3 Công văn 28/TANDTC-TĐKT năm 2023 có quy định:

Căn cứ Luật Thi đua, khen thưởng; Nghị định số 91/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ; Thông tư số 01/2018/TT-TANDTC ngày 24/4/2018 của TAND tối cao quy định công tác thi đua, khen thưởng của TAND; các văn bản, quy chế hướng dẫn khen thưởng trong TAND; Thường trực Hội đồng Thi đua-Khen thưởng TAND đề nghị các Đồng chí quan tâm, chỉ đạo bộ phận chức năng thực hiện công tác rà soát, bình xét, hoàn thiện hồ sơ khen thưởng năm 2023, gửi về Vụ Thi đua-Khen thưởng để kịp thời thẩm định; thời gian cụ thể như sau:
...
3. Hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc” gửi trước ngày 15/8/2023 (theo quy định tại khoản 2 Điều 29 Thông tư số 01/2018/TT-TANDTC ngày 24/4/2018 của Tòa án nhân dân tối cao quy định công tác thi đua, khen thưởng của Tòa án nhân dân).
...

Như vậy, hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc phải gửi trước ngày 15/8/2023.

Năm 2023, hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc phải gửi vào thời gian nào?

Năm 2023, hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc phải gửi vào thời gian nào? (Hình từ Internet)

Danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc được xét tặng cho cá nhân đạt những tiêu chuẩn nào trong TAND?

Tại Điều 16 Thông tư 01/2018/TT-TANDTC có quy định:

Danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc”
1. Danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc” được xét tặng hàng năm cho cá nhân đạt các tiêu chuẩn sau:
a) Có thành tích tiêu biểu xuất sắc nhất được lựa chọn trong số các cá nhân có 02 lần liên tục đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua Tòa án nhân dân”, trong đó có 06 năm liên tục đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”;
b) Sáng kiến, giải pháp công tác, đề tài nghiên cứu khoa học đạt hiệu quả cao và có phạm vi ảnh hưởng trong toàn quốc được Hội đồng Khoa học - Sáng kiến Tòa án nhân dân công nhận.
2. Thời điểm xét tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc” là năm liền kề với năm đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua Tòa án nhân dân” lần thứ hai.

Như vậy, danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc được xét tặng hàng năm cho cá nhân đạt các tiêu chuẩn sau:

- Có thành tích tiêu biểu xuất sắc nhất được lựa chọn trong số các cá nhân có 02 lần liên tục đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua Tòa án nhân dân”, trong đó có 06 năm liên tục đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”;

- Sáng kiến, giải pháp công tác, đề tài nghiên cứu khoa học đạt hiệu quả cao và có phạm vi ảnh hưởng trong toàn quốc được Hội đồng Khoa học - Sáng kiến Tòa án nhân dân công nhận.

Hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc bao gồm những giấy tờ gì?

Tạị khoản 1 Điều 31 Thông tư 01/2018/TT-TANDTC có quy định:

Hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng
1. Hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu “Cờ thi đua của Chính phủ”, “Chiến sĩ thi đua toàn quốc” và hình thức khen thưởng cấp Nhà nước khác cho tập thể, cá nhân gồm:
a) Tờ trình của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị kèm theo danh sách tập thể, cá nhân được đề nghị xét tặng theo Mẫu ban hành kèm theo Thông tư này;
b) Biên bản họp Hội đồng Thi đua - Khen thưởng cơ sở hoặc Biên bản Hội nghị thi đua, khen thưởng của đơn vị và Biên bản kiểm phiếu;
c) Báo cáo thành tích của tập thể, cá nhân đề nghị xét tặng danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng theo Mẫu ban hành kèm theo Thông tư này và được cấp có thẩm quyền xác nhận (05 bản chính: 01 bản lưu tại cơ quan, đơn vị; 04 bản gửi Tòa án nhân dân tối cao).
Báo cáo thành tích của cá nhân đề nghị xét tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc” phải nêu rõ nội dung đề tài, sáng kiến, các giải pháp trong công tác và quản lý đem lại hiệu quả thiết thực kèm theo ý kiến xác nhận của Hội đồng Khoa học - Sáng kiến cơ sở (trường hợp đề tài, sáng kiến, giải pháp đã được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận thì gửi kèm bản sao giấy chứng nhận thay cho ý kiến xác nhận của Hội đồng Khoa học - Sáng kiến cơ sở).
d) Tờ trình kèm theo Biên bản Hội nghị tổng kết và Biên bản kiểm phiếu tín nhiệm của Cụm thi đua đối với trường hợp đề nghị danh hiệu “Cờ thi đua của Chính phủ”.
đ) Các file điện tử của hồ sơ đề nghị xét tặng (ở định dạng.doc đối với tờ trình, báo cáo thành tích của tập thể, cá nhân đề nghị xét tặng, ở định dạng .Excel đối với danh sách và .pdf đối với các hồ sơ khác có liên quan) gửi đến hộp thư điện tử của Vụ Thi đua - Khen thưởng: vuthiduakhenthuong@gmail.com

Như vậy, hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng bao gồm các giấy tờ nêu trên.

Danh hiệu chiến sĩ thi đua
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Năm 2023, hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc trong TAND phải gửi vào thời gian nào?
Đi đến trang Tìm kiếm - Danh hiệu chiến sĩ thi đua
1,410 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Danh hiệu chiến sĩ thi đua
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào