Hố nhận nguyên liệu tuyển khoáng phải đáp ứng tiêu chuẩn gì?
Hố nhận nguyên liệu tuyển khoáng phải đáp ứng tiêu chuẩn gì?
Căn cứ Điều 12 QCVN 02:2011/BCT về an toàn trong nhà máy tuyển khoáng ban hành kèm theo Thông tư 23/2011/TT-BCT Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn trong nhà máy tuyển khoáng do Bộ Công thương ban hành quy định như sau:
Quy định đối với hố nhận nguyên liệu
1. Các hố tiếp nhận nguyên liệu phải được lát bằng các tấm lưới kim loại cứng vững với các lỗ có kích thước không lớn hơn 400 × 400 mm và có một lối để đi bộ.
Trong trường hợp sơ đồ công nghệ sử dụng máy đập nhận vật liệu kích thước lớn hơn 400 x 400 mm thì phải có thiết kế và biện pháp đảm bảo an toàn cho người và thiết bị.
2. Dọc theo đường sắt, hố nhận nguyên liệu phải có một hành lang với chiều rộng tối thiểu 0,7 m và chiều cao đảm bảo thuận tiện và an toàn cho mở và đóng cửa toa xe.
3. Để hạn chế sự chuyển động của xe tải khi lùi, chiều cao tường thành chặn bảo hiểm của hố tiếp nhận liệu phải phù hợp với từng loại xe.
4. Cửa tháo liệu của các thùng nhận liệu, từ phía bên và từ phía đối diện phía xả tải, phải được bảo vệ bằng tay vịn bền chắc. Khi xả 2 phía, phải có hàng rào ở cả hai bên.
Theo đó, hố nhận nguyên liệu tuyển khoáng phải đáp ứng những tiêu chuẩn sau đây:
- Các hố tiếp nhận nguyên liệu phải được lát bằng các tấm lưới kim loại cứng vững với các lỗ có kích thước không lớn hơn 400 × 400 mm và có một lối để đi bộ.
Trong trường hợp sơ đồ công nghệ sử dụng máy đập nhận vật liệu kích thước lớn hơn 400 x 400 mm thì phải có thiết kế và biện pháp đảm bảo an toàn cho người và thiết bị.
- Dọc theo đường sắt, hố nhận nguyên liệu phải có một hành lang với chiều rộng tối thiểu 0,7 m và chiều cao đảm bảo thuận tiện và an toàn cho mở và đóng cửa toa xe.
- Để hạn chế sự chuyển động của xe tải khi lùi, chiều cao tường thành chặn bảo hiểm của hố tiếp nhận liệu phải phù hợp với từng loại xe.
- Cửa tháo liệu của các thùng nhận liệu, từ phía bên và từ phía đối diện phía xả tải, phải được bảo vệ bằng tay vịn bền chắc. Khi xả 2 phía, phải có hàng rào ở cả hai bên.
Hố nhận nguyên liệu tuyển khoáng phải đáp ứng tiêu chuẩn gì? (Hình từ Internet)
Sau khi dỡ tải toa xe vận chuyển nguyên liệu trong nhà máy tuyển khoáng cần phải làm gì?
Căn cứ Điều 13 QCVN 02:2011/BCT về an toàn trong nhà máy tuyển khoáng ban hành kèm theo Thông tư 23/2011/TT-BCT Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn trong nhà máy tuyển khoáng do Bộ Công thương ban hành quy định như sau:
Công việc sau khi dỡ tải toa xe
1. Sau khi dỡ tải xong, phải làm sạch thùng xe tại nơi quy định. Chỉ được kéo xe đi sau khi đã đóng kín cửa xe, cài khoá chắc chắn và lập thành đoàn toa xe mới.
2. Chỉ cho phép người vào toa xe tự dỡ tải để làm vệ sinh khi được phép và có mặt của người chịu trách nhiệm dỡ tải, sau khi đã áp dụng các biện pháp ngăn ngừa việc vô tình tự động đóng chặn cửa toa.
3. Việc đóng cửa các toa xe phải được cơ giới hóa. Cơ cấu này phải được trang bị bộ phận ngắt, ngăn ngừa việc nâng quá mức.
Theo đó, công việc sau khi dỡ tải toa xe vận chuyển nguyên liệu trong nhà máy tuyển khoáng như sau:
- Sau khi dỡ tải xong, phải làm sạch thùng xe tại nơi quy định. Chỉ được kéo xe đi sau khi đã đóng kín cửa xe, cài khoá chắc chắn và lập thành đoàn toa xe mới.
- Chỉ cho phép người vào toa xe tự dỡ tải để làm vệ sinh khi được phép và có mặt của người chịu trách nhiệm dỡ tải, sau khi đã áp dụng các biện pháp ngăn ngừa việc vô tình tự động đóng chặn cửa toa.
- Việc đóng cửa các toa xe phải được cơ giới hóa. Cơ cấu này phải được trang bị bộ phận ngắt, ngăn ngừa việc nâng quá mức.
Việc dỡ tải toa xe bằng quang lật chỉ được thực hiện khi nào?
Căn cứ Điều 11 QCVN 02:2011/BCT về an toàn trong nhà máy tuyển khoáng ban hành kèm theo Thông tư 23/2011/TT-BCT Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn trong nhà máy tuyển khoáng do Bộ Công thương ban hành quy định như sau:
Quy định đối với nơi cấp dỡ tải toa xe
1. Khi cấp tải vào toa xe phải thực hiện theo đúng quy định, đưa toa xe vào đúng vị trí bằng đầu máy hoặc tời điện, chèn toa xe đứng yên mới được chất hoặc dỡ tải hoặc dùng đầu máy để dồn dịch.
2. Không được đổ quặng rời và các vật lạ khác trên đường sắt, khu vực để xếp dồn toa xe vận tải và bunke nhận liệu.
3. Đối với toa xe mở hông, mở đáy (toa HH), trước khi mở cửa để dỡ tải phải kiểm tra các khoá chính và khoá phụ. Chỉ khi khoá phụ ở trạng thái đóng chắc chắn mới được mở khoá chính.
Khi toa xe vào đúng vị trí mới được mở khoá phụ để dỡ tải, người mở khoá phụ phải đứng ở vị trí an toàn ngoài vòng quay của cửa.
4. Đối với toa xe bốn thùng, có tai móc phải móc nối chắc chắn các vòng móc của thùng xe với bộ phận móc tải của thiết bị nâng. Người móc tải sau khi thực hiện xong công việc phải đứng ở vị trí an toàn và làm hiệu cho người điều khiển thiết bị nâng thực hiện việc dỡ tải vv...
5. Việc dỡ tải và đánh đống vật liệu phải theo đúng quy định an toàn đối với kho chứa khoáng sản tại Quy chuẩn này.
6. Việc dỡ tải bằng quang lật chỉ được thực hiện khi toa xe đã nằm đúng vị trí trong quang lật.
...
Theo đó, việc dỡ tải toa xe bằng quang lật chỉ được thực hiện khi toa xe đã nằm đúng vị trí trong quang lật.
- Kỷ luật cảnh cáo cán bộ có hành vi gây hậu quả nghiêm trọng trong trường hợp nào?
- Quyết định mới của Thủ tướng Chính phủ về cải cách tiền lương toàn bộ cán bộ, công chức viên chức và lực lượng vũ trang dự toán ngân sách như thế nào?
- Chính thức hệ thống bảng lương mới theo vị trí việc làm, chức danh và chức vụ lãnh đạo cho cán bộ công chức viên chức và LLVT chuyển xếp lương ra sao?
- Lịch nghỉ Tết Dương lịch 2025, lịch nghỉ tết Âm lịch 2025 chính thức của người lao động do Thủ tướng Chính phủ quyết định cụ thể thế nào?
- Chính thức quyết định thưởng Tết 2025 cho người lao động của doanh nghiệp sẽ căn cứ vào kết quả sản xuất, kinh doanh, mức độ hoàn thành công việc đúng không?