Đâu là việc làm ở Vĩnh Long có thu nhập cao và đãi ngộ tốt nhất năm 2023?

Sự phát triển kinh tế của tỉnh Vĩnh Long thời gian gần đây như thế nào? Vậy đâu là việc làm ở Vĩnh Long có thu nhập cao và đãi ngộ tốt nhất? Câu hỏi của anh T.N (Vĩnh Long)

Tình hình kinh tế tại Vĩnh Long nửa đầu năm 2023 như thế nào?

Theo báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 6 năm 2023 của Ủy ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Long, GRDP của tỉnh đã đạt 18.934 tỷ đồng, tăng 1.5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, các ngành dịch vụ tăng lên 6.1%, tuy nhiên ngành công nghiệp và xây dựng lại giảm 8,47%.

Trước thực trạng này, các cấp, các ngành đã chủ động đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng thời tiếp tục triển khai Kế hoạch số 13/KH-UBND nhằm thúc đẩy, phục hồi và bền vững kinh tế.

Trong đó, đầu tư vào nguồn nhân lực vẫn luôn là một trong những chủ trương hàng đầu. Nửa cuối năm 2023, tỉnh Vĩnh Long sẽ tiếp tục mở rộng tuyển dụng nhân sự cho các khối ngành kinh tế, dịch vụ và công nghiệp, mở ra vô vàn cơ hội việc làm cho người lao động.

Đâu là việc làm ở Vĩnh Long có thu nhập cao và đãi ngộ tốt nhất năm 2023?

Đâu là việc làm ở Vĩnh Long có thu nhập cao và đãi ngộ tốt nhất? (Hình từ Internet)

Đâu là việc làm ở Vĩnh Long có thu nhập cao và đãi ngộ tốt nhất năm 2023?

Ngày 06/5/2023 vừa qua, thành phố Vĩnh Long đã tổ chức Ngày hội việc làm - Giáo dục nghề nghiệp với sự góp mặt của hơn 1000 người tham gia. Ngày hội này nhằm tuyên truyền, tư vấn và kết nối việc làm cho người lao động và người dân trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Theo chương trình, ngày hội việc làm này tập trung chủ yếu vào các bạn học sinh, sinh viên, người trẻ tuổi đang sinh sống tại địa bàn tỉnh. Mục tiêu là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, giảm nghèo và phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh.

Có thể thấy, nhu cầu tuyển dụng nhân sự, cơ hội việc làm ở Vĩnh Long sẽ tăng cao hơn từ nửa cuối năm 2023 trở đi. Đặc biệt, những người trẻ tuổi có kiến thức, chuyên môn và tay nghề sẽ là đối tượng được ưu tiên nhiều hơn.

Sau đây là top những việc làm ở Vĩnh Long được tuyển dụng đông đảo nhất, có mức thu nhập cao cùng đãi ngộ hấp dẫn:

(1) Việc làm hành chính văn phòng

Trong năm nay, Vĩnh Long đang đẩy mạnh việc mời gọi và thu hút vốn đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp, trong đó ưu tiên các dự án có hàm lượng công nghệ cao, thúc đẩy trao đổi thông tin và hợp tác với các hiệp hội, doanh nghiệp nước ngoài.

Chính vì thế, số lượng doanh nghiệp và các dự án đầu tư vào Vĩnh Long có xu hướng tăng. Kéo theo là nhu cầu tuyển dụng nhân viên hành chính văn phòng cao, nhất là ở các vị trí hỗ trợ quản lý, xây dựng và thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

Trong đó, các việc làm hành chính văn phòng nổi bật tại Vĩnh Long là chuyên viên sale, nhân viên kinh doanh thị trường, quản lý kinh doanh, quản lý nhân sự, kế toán và thuế, v.vv.. Nhân viên hành chính văn phòng có ngoại ngữ tốt sẽ được ưu tiên.

Nhiều doanh nghiệp mới đi vào hoạt động ở tỉnh Vĩnh Long rất cần xây dựng đội ngũ nhân sự hành chính văn phòng chuyên nghiệp

Nhiều doanh nghiệp mới đi vào hoạt động ở tỉnh Vĩnh Long rất cần xây dựng đội ngũ nhân sự hành chính văn phòng chuyên nghiệp

(2) Việc làm công nghệ ô tô

Những năm trở lại đây, Vĩnh Long nhận được nhiều sự đầu tư lớn từ các doanh nghiệp nước ngoài vào lĩnh vực công nghệ kỹ thuật ô tô, cụ thể là chế tạo máy và sản xuất xe có động cơ. Đây cũng là một trong những ngành công nghiệp chủ đạo tại tỉnh thành này.

Vì thế, dù theo báo cáo hồi tháng 4, chỉ số sản xuất ngành ô tô tại Vĩnh Long đã giảm 19.3% so với cùng kỳ năm trước, nhưng Bộ Công Thương vẫn tiếp tục khai thác, đầu tư vào ngành này, với những kỳ vọng lớn hơn trong nửa cuối năm 2023.

Với ngành công nghệ ô tô tại tỉnh Vĩnh Long, bạn có thể xin việc ở các vị trí như: Công nhân, kỹ sư, thiết kế, vận hành máy, tư vấn bán hàng, kinh doanh thị trường, v.vv.. Làm việc tại các khu công nghiệp Hòa Phú, Bình Minh hoặc tuyến công nghiệp Cổ Chiên.

(3) Việc làm ngân hàng

Để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cho tỉnh Vĩnh Long, Chính phủ đã có những chỉ đạo trong việc tháo gỡ khó khăn nền kinh tế, giảm lãi suất cho vay với các doanh nghiệp và người dân trong khu vực. Mục tiêu là thúc đẩy khởi nghiệp, kinh doanh cho địa bàn.

Chính vì thế mà hàng loạt các chi nhánh ngân hàng đã mở ra trên khắp tỉnh thành này, tạo cơ hội việc làm vô cùng hấp dẫn cho người lao động. Nếu bạn làm trong ngành ngân hàng, có thể tìm được nhiều vị trí công việc thúc đẩy tín dụng khi về Vĩnh Long.

Những vị trí việc làm ngân hàng hiện đang được đẩy mạnh tuyển dụng bao gồm: Chuyên viên quan hệ khách hàng, nhân viên tư vấn bảo hiểm, nhân viên tư vấn tài chính, chuyên gia thẩm định tài sản, nhân viên thu hồi nợ, giao dịch viên, v.vv..

(4) Việc làm lái xe

Xuất khẩu 6 tháng đầu năm trong khu vực Vĩnh Long đã đạt 351 triệu USD, có tăng khá. Tình hình đặc biệt khởi sắc trong các ngành hàng như thủy sản, nông sản chế biến, thủ công mỹ nghệ, dệt may, giày dép, v.vv..

Nhờ tình hình xuất khẩu có chiều hướng tích cực mà nhu cầu tuyển dụng lái xe tải và phụ xe tại Vĩnh Long cũng tăng lên nhanh chóng. Các tài xế chủ yếu làm việc tại nông trường, công trường và trong các khu công nghiệp. Cường độ công việc cao, yêu cầu phải có sức khỏe tốt.

Bên cạnh đó, nhiều công ty lớn tại tỉnh thành cũng đang tuyển dụng vị trí tài xế cho giám đốc, chủ yếu phải đi đường dài để đưa đón công tác. Mức thu nhập của tài xế giám đốc tương đối cao so với mặt bằng, bù lại có yêu cầu về ngoại ngữ.

(5) Việc làm tiếng Trung

Trung Quốc là thị trường xuất nhập khẩu lớn nhất đối với các doanh nghiệp đang hoạt động tại Vĩnh Long. Vì thế, các doanh nghiệp luôn cần những nhân sự có khả năng kết nối, giao tiếp và hợp tác với các đối tác người Trung Quốc.

Nếu như bạn có tiếng Trung tốt, muốn về sinh sống và làm việc tại Vĩnh Long, có thể thử các công việc như: Biên dịch viên, phiên dịch viên, sale biết tiếng Trung, tư vấn viên biết tiếng Trung, trợ lý giám đốc, trợ lý kinh doanh, v.vv..

Đương nhiên ngoại ngữ không phải là yêu cầu duy nhất đối với việc làm tiếng Trung tại đây. Tiếng Trung là một phương tiện giao tiếp, nhưng trên hết bạn cần có những kinh nghiệm và kỹ năng làm việc để giải quyết các công việc theo đúng chuyên môn của mình.

(6) Việc làm tiếng Nhật

Bên cạnh Trung Quốc thì Nhật Bản cũng là quốc gia đầu tư khá mạnh tay vào các doanh nghiệp và khu công nghiệp tại Vĩnh Long. Bạn hoàn toàn có thể tìm được các công việc văn phòng, xử lý hóa đơn chứng từ, kinh doanh, biên phiên dịch viên tiếng Nhật tại đây.

(7) Việc làm kỹ sư cơ khí

Như đã nói, các ngành công nghiệp kỹ thuật tại Vĩnh Long sẽ tiếp tục được đầu tư nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực trong nửa cuối năm nay. Vì thế, nhu cầu nhân sự có tay nghề và kỹ thuật cao thuộc ngành này sẽ còn tăng mạnh.

Trong đó, các vị trí thuộc chuyên ngành cơ khí được săn đón nhiệt tình tại các doanh nghiệp sản xuất, các khu công nghiệp và chế tác tại đây. Bạn có thể dễ dàng tìm được các công việc như: Cơ khí chế tạo máy, nhân viên kỹ thuật, công nhân kỹ thuật, kỹ sư vận hành máy, v.vv..

Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Trong làm việc, người lao động được tự do làm những gì?

Tại điểm a khoản 1 Điều 5 Bộ luật Lao động 2019 có quy định như sau:

Quyền và nghĩa vụ của người lao động
1. Người lao động có các quyền sau đây:
a) Làm việc; tự do lựa chọn việc làm, nơi làm việc, nghề nghiệp, học nghề, nâng cao trình độ nghề nghiệp; không bị phân biệt đối xử, cưỡng bức lao động, quấy rối tình dục tại nơi làm việc;
...

Theo đó, người lao động được tự do lựa chọn việc làm, làm việc cho bất kỳ người sử dụng lao động nào và ở bất kỳ nơi nào mà pháp luật không cấm. Đồng thời, người sử dụng lao động cũng không được phép ép buộc người lao động làm những công việc họ không tự nguyện làm.

Trong quá trình làm việc, nếu người sử dụng lao động không bố trí nơi làm việc như trong hợp đồng lao động, thay đổi nơi làm việc không không phù hợp, người lao động cũng có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động.

Thu nhập cao
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Học giỏi lịch sử nên làm nghề gì để có thu nhập cao?
Lao động tiền lương
Người đam mê địa lý nên làm nghề gì để có thu nhập cao?
Lao động tiền lương
Làm nghề gì sẽ mang lại thu nhập cao cho người học giỏi sinh?
Lao động tiền lương
Cơ hội việc làm nào mang lại thu nhập cao cho người đam mê vật lý?
Lao động tiền lương
Học giỏi hoá nên làm nghề gì để có thu nhập cao?
Lao động tiền lương
Làm nghề gì mang lại thu nhập cao cho người học giỏi toán?
Lao động tiền lương
Công việc làm online tại nhà nào mang lại thu nhập cao?
Lao động tiền lương
Đâu là việc làm ở Vĩnh Long có thu nhập cao và đãi ngộ tốt nhất năm 2023?
Lao động tiền lương
Học giỏi văn nên làm nghề gì để có thu nhập cao?
Lao động tiền lương
Công việc nào mang lại thu nhập cao cho người giỏi tin học?
Đi đến trang Tìm kiếm - Thu nhập cao
746 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thu nhập cao
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào