Xây dựng định mức cấp phát nhiên liệu cho xe ô tô phục vụ trong ngành Tòa án nhân dân căn cứ vào đâu?

Xin hỏi, xây dựng định mức cấp phát nhiên liệu cho xe ô tô phục vụ trong ngành Tòa án nhân dân căn cứ vào đâu? Văn phòng Tòa án nhân dân các cấp ký hợp đồng mua xăng dầu cho xe ô tô trong cơ quan với hình thức gì? Nội dung câu hỏi của anh Quốc Anh tại Lâm Đồng.

Xây dựng định mức cấp phát nhiên liệu cho xe ô tô phục vụ trong ngành Tòa án nhân dân căn cứ vào đâu?

Căn cứ theo Điều 12 Quy chế quản lý, sử dụng xe ô tô phục vụ chức danh, xe ô tô phục vụ công tác, xe ô tô chuyên dùng trong; các đơn vị thuộc ngành Tòa án nhân dân (sau đây gọi là Quy chế) Ban hành kèm theo Quyết định 510/2012/QĐ-TANDTC quy định về Định mức cấp phát nhiên liệu như sau:

Định mức cấp phát nhiên liệu
Căn cứ vào từng loại xe, tình trạng kỹ thuật xe, Lãnh đạo Văn phòng xây dựng định mức cấp xăng, dầu cho từng xe (việc xác định về định mức căn cứ vào công suất của xe và khảo sát thí điểm thực tế của từng loại xe trên địa bàn thực tế để làm cơ sở qui định về định mức đảm bảo đúng, đủ cho xe hoạt động lưu thông phục vụ công tác).

Theo quy định trên, căn cứ vào từng loại xe, tình trạng kỹ thuật xe, Lãnh đạo Văn phòng xây dựng định mức cấp xăng, dầu cho từng xe (việc xác định về định mức căn cứ vào công suất của xe và khảo sát thí điểm thực tế của từng loại xe trên địa bàn thực tế để làm cơ sở qui định về định mức đảm bảo đúng, đủ cho xe hoạt động lưu thông phục vụ công tác).

nhiên liệu

Cấp phát xăng dầu cho xe ô tô phục vụ trong ngành Tòa án nhân dân (Hình từ Internet)

Văn phòng Tòa án nhân dân các cấp ký hợp đồng mua xăng dầu cho xe ô tô trong cơ quan với hình thức gì?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 13 Quy chế Ban hành kèm theo Quyết định 510/2012/QĐ-TANDTC quy định về Cấp phát xăng dầu như sau:

Cấp phát xăng dầu
1. Văn phòng Tòa án nhân dân các cấp liên hệ và ký hợp đồng mua xăng, dầu với hình thức chuyển khoản cho một đơn vị xăng, dầu có uy tín có địa chỉ gần cơ quan và có đủ chủng loại xăng, dầu đáp ứng được cho các loại xe của cơ quan, đơn vị hiện có.
...

Theo quy định trên, Văn phòng Tòa án nhân dân các cấp liên hệ và ký hợp đồng mua xăng, dầu với hình thức chuyển khoản cho một đơn vị xăng, dầu có uy tín có địa chỉ gần cơ quan và có đủ chủng loại xăng, dầu đáp ứng được cho các loại xe của cơ quan, đơn vị hiện có.

Số lượng xăng dầu dự kiến trong đợt đi công tác vượt quá số nhiên liệu xe ô tô có thể chứa mang đi thì lái xe xử lý như thế nào?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 13 Quy chế Ban hành kèm theo Quyết định 510/2012/QĐ-TANDTC quy định về Cấp phát xăng dầu như sau:

Cấp phát xăng dầu
...
2. Khi nhận lệnh đi công tác, lái xe đến nhận xăng, dầu tại cửa hàng bằng phiếu xăng, dầu do Văn phòng đăng ký và ký hợp đồng với cửa hàng cung cấp xăng dầu cho cơ quan. Trường hợp số lượng xăng, dầu dự kiến trong đợt đi công tác vượt quá số nhiên liệu xe ô tô có thể chứa mang đi thì lái xe có trách nhiệm làm thủ tục tạm ứng tiền mặt để mua xăng, dầu dọc đường đi công tác song phải lấy hóa đơn theo qui định của Bộ Tài chính để thanh quyết toán theo qui định.
...

Theo đó, khi nhận lệnh đi công tác, lái xe đến nhận xăng, dầu tại cửa hàng bằng phiếu xăng, dầu do Văn phòng đăng ký và ký hợp đồng với cửa hàng cung cấp xăng dầu cho cơ quan.

Trường hợp số lượng xăng, dầu dự kiến trong đợt đi công tác vượt quá số nhiên liệu xe ô tô có thể chứa mang đi thì lái xe có trách nhiệm làm thủ tục tạm ứng tiền mặt để mua xăng, dầu dọc đường đi công tác song phải lấy hóa đơn theo qui định của Bộ Tài chính để thanh quyết toán theo qui định.

Việc kiểm tra quyết toán xăng dầu cấp cho xe ô tô của cơ quan được quy định như thế nào?

Căn cứ theo khoản 3 Điều 13 Quy chế Ban hành kèm theo Quyết định 510/2012/QĐ-TANDTC quy định về Cấp phát xăng dầu như sau:

Cấp phát xăng dầu
...
3. Văn phòng Tòa án nhân dân các cấp có qui định cụ thể về việc mở sổ theo dõi, giao nhận, mẫu giấy cấp phát, đối chiếu, kiểm tra quyết toán xăng dầu cấp cho xe ô tô của cơ quan đơn vị theo đúng qui định về quản lý tài chính và chế độ kế toán hiện hành.

Như vậy, Văn phòng Tòa án nhân dân các cấp có quy định cụ thể về việc mở sổ theo dõi, giao nhận, mẫu giấy cấp phát, đối chiếu, kiểm tra quyết toán xăng dầu cấp cho xe ô tô của cơ quan đơn vị theo đúng quy định về quản lý tài chính và chế độ kế toán hiện hành.

Ngành Tòa án nhân dân
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Bộ mã số định danh cá nhân trong ngành Tòa án nhân dân được xác định như thế nào? Gồm có bao nhiêu ký tự?
Pháp luật
Xây dựng định mức cấp phát nhiên liệu cho xe ô tô phục vụ trong ngành Tòa án nhân dân căn cứ vào đâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ngành Tòa án nhân dân
770 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ngành Tòa án nhân dân
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào