Viết Giấy đề nghị gia hạn nợ đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh trước bao nhiêu ngày? Tải Mẫu Giấy ở đâu?

Viết Giấy đề nghị gia hạn nợ đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh trước bao nhiêu ngày? Tải Mẫu Giấy ở đâu? Lãi suất cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh hiện nay là bao nhiêu? Thắc mắc đến từ bạn T.L ở Long Thành.

Lãi suất cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh hiện nay là bao nhiêu?

Lãi suất cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh quy định ở Mục 6 Hướng dẫn 8055/NHCS-TDSV năm 2019 cụ thể:

Lãi suất cho vay
6.1. Lãi suất cho vay đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh; người lao động bằng lãi suất cho vay đối với hộ cận nghèo theo quy định pháp luật về tín dụng đối với hộ cận nghèo (hiện nay là 7,92%/năm).
6.2. Các trường hợp sau đây được cho vay với mức lãi suất bằng 50% lãi suất cho vay theo quy định tại Điểm 6.1. Khoản này.
a) Người lao động là người dân tộc thiểu số đang sinh sống tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, người khuyết tật;
b) Cơ sở sản xuất, kinh doanh sử dụng từ 30% tổng số lao động trở lên là người khuyết tật;
c) Cơ sở sản xuất, kinh doanh sử dụng từ 30% tổng số lao động trở lên là người dân tộc thiểu số;
d) Cơ sở sản xuất, kinh doanh sử dụng từ 30% tổng số lao động trở lên là người khuyết tật và người dân tộc thiểu số.
6.3. Lãi suất nợ quá hạn bằng 130% lãi suất cho vay.

Như vậy, lãi suất cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh hiện nay là 7,92%/năm.

Lưu ý: Các trường hợp sau đây được cho vay với mức lãi suất bằng 50% lãi suất cho vay theo quy định tại điểm 6.1. khoản này.

- Cơ sở sản xuất, kinh doanh sử dụng từ 30% tổng số lao động trở lên là người khuyết tật;

- Cơ sở sản xuất, kinh doanh sử dụng từ 30% tổng số lao động trở lên là người dân tộc thiểu số;

- Cơ sở sản xuất, kinh doanh sử dụng từ 30% tổng số lao động trở lên là người khuyết tật và người dân tộc thiểu số.

Lãi suất nợ quá hạn bằng 130% lãi suất cho vay.

Mẫu Giấy đề nghị gia hạn nợ đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh mới nhất?

Mẫu Giấy đề nghị gia hạn nợ đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh mới nhất Mẫu số 09a/GQVL ban hành kèm theo Hướng dẫn 8055/NHCS-TDSV năm 2019:

Mẫu Giấy đề nghị gia hạn nợ đối với cơ sở sản suất, kinh doanh mới nhất

>> Tải Mẫu Giấy đề nghị gia hạn nợ đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh mới nhất tại đây.

Lưu ý: Hướng dẫn 8055/NHCS-TDSV năm 2019 hướng dẫn nghiệp vụ cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm từ Quỹ quốc gia về việc làm và nguồn vốn NHCSXH huy động; áp dụng đối với các đơn vị, cá nhân thuộc NHCSXH, khách hàng vay vốn NHCSXH để hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm.

NHCSXH: Ngân hàng Chính sách xã hội.

Giấy đề nghị gia hạn nợ đối với cơ sở sản suất, kinh doanh

Giấy đề nghị gia hạn nợ đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh

(Hình từ Internet)

Viết Giấy đề nghị gia hạn nợ đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh trước bao nhiêu ngày?

Giấy đề nghị gia hạn nợ đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh trước bao nhiêu ngày được quy định ở tiểu mục 17.2 Mục 17 Hướng dẫn 8055/NHCS-TDSV năm 2019 cụ thể:

Xử lý nợ đến hạn
17.1. Điều chỉnh kỳ hạn trả nợ
a) Đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh gặp khó khăn do nguyên nhân khách quan chưa trả được nợ theo đúng kỳ hạn trả nợ đã thỏa thuận trong Hợp đồng tín dụng, thì trước 05 ngày đến kỳ hạn trả nợ phải có Giấy đề nghị điều chỉnh kỳ hạn trả nợ theo mẫu số 08/GQVL gửi NHCSXH nơi cho vay để xem xét điều chỉnh kỳ hạn trả nợ. Thời hạn điều chỉnh cho 01 kỳ hạn trả nợ có thể một hoặc nhiều lần, nhưng tối đa không quá 6 tháng cho mỗi kỳ hạn trả nợ. Giấy đề nghị điều chỉnh kỳ hạn trả nợ được Giám đốc NHCSXH nơi cho vay phê duyệt được lưu tại bộ phận kế toán.
b) Đối với người lao động gặp khó khăn do nguyên nhân khách quan chưa trả được nợ theo đúng kỳ hạn trả nợ thì được theo dõi thu vào kỳ hạn trả nợ tiếp theo.
17.2. Gia hạn nợ
Đến hạn trả nợ cuối cùng khách hàng vay vốn chưa trả được nợ do nguyên nhân khách quan và có nhu cầu xin gia hạn nợ, thì viết Giấy đề nghị gia hạn nợ: (i) Đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh theo mẫu số 09a/GQVL và đối với người lao động vay vốn theo phương thức cho vay trực tiếp tại trụ sở NHCSXH nơi cho vay theo mẫu 09b/GQVL gửi NHCSXH nơi cho vay trước 05 ngày đến hạn trả nợ để NHCSXH nơi cho vay xem xét cho gia hạn nợ; (ii) Đối với người lao động vay vốn theo phương thức cho vay trực tiếp cho người lao động có ủy thác một số nội dung công việc trong quy trình cho vay cho các tổ chức chính trị - xã hội: thực hiện theo thủ tục, quy trình hiện hành về gia hạn nợ thông thường đối với người vay vốn là tổ viên Tổ TK&VV theo mẫu số 09A/TD. Giấy đề nghị gia hạn nợ được Giám đốc NHCSXH nơi cho vay phê duyệt được lưu tại bộ phận kế toán.

Theo đó, đến hạn trả nợ cuối cùng khách hàng vay vốn chưa trả được nợ do nguyên nhân khách quan và có nhu cầu xin gia hạn nợ, thì viết Giấy đề nghị gia hạn nợ đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh theo mẫu số 09a/GQVL nêu trên trước 05 ngày đến hạn trả nợ để NHCSXH nơi cho vay xem xét cho gia hạn nợ.

Gia hạn nợ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Gia hạn nợ là gì? Khách hàng vay tiền từ ngân hàng thương mại được gia hạn nợ khi đáp ứng điều kiện nào?
Pháp luật
Viết Giấy đề nghị gia hạn nợ đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh trước bao nhiêu ngày? Tải Mẫu Giấy ở đâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Gia hạn nợ
Nguyễn Anh Hương Thảo Lưu bài viết
801 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Gia hạn nợ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: