Việc gia hạn quyết định cho phép thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài tại Việt Nam phải được thực hiện trong thời hạn bao lâu?
- Việc gia hạn quyết định cho phép thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài tại Việt Nam phải được thực hiện trong thời hạn bao lâu?
- Hồ sơ đề nghị gia hạn quyết định cho phép thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài tại Việt Nam bao gồm giấy tờ gì?
- Tổ chức nước ngoài phải đăng ký gia hạn quyết định cho phép thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài tại Việt Nam trong trường hợp nào?
- Ai có thẩm quyền cho phép gia hạn quyết định cho phép thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài tại Việt Nam?
- Thời hạn giải quyết hồ sơ đề nghị gia hạn quyết định cho phép thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài tại Việt Nam trong bao lâu?
Việc gia hạn quyết định cho phép thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài tại Việt Nam phải được thực hiện trong thời hạn bao lâu?
Căn cứ theo khoản 3 Điều 60 Nghị định 86/2018/NĐ-CP quy định như sau:
Sửa đổi, bổ sung, gia hạn quyết định cho phép thành lập
...
3. Việc gia hạn quyết định cho phép thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài phải được thực hiện trong thời hạn 06 tháng trước khi quyết định cho phép thành lập hết thời hạn.
...
Theo đó, việc gia hạn quyết định cho phép thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài tại Việt Nam phải được thực hiện trong thời hạn 06 tháng trước khi quyết định cho phép thành lập hết thời hạn.
Hồ sơ đề nghị gia hạn quyết định cho phép thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài tại Việt Nam bao gồm giấy tờ gì?
Căn cứ theo khoản 4 Điều 60 Nghị định 86/2018/NĐ-CP quy định như sau:
Sửa đổi, bổ sung, gia hạn quyết định cho phép thành lập
...
4. Hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung, gia hạn quyết định cho phép thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài bao gồm:
a) Đơn đề nghị của tổ chức, cơ sở giáo dục nước ngoài trong đó nêu rõ nội dung, lý do sửa đổi, bổ sung, gia hạn quyết định cho phép thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài;
b) Quyết định cho phép thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài hoặc bản sao;
c) Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài hoặc bản sao trong trường hợp đã đăng ký hoạt động;
d) Báo cáo chi tiết hoạt động của văn phòng đại diện.
...
Theo đó, hồ sơ đề nghị gia hạn quyết định cho phép thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài tại Việt Nam bao gồm giấy tờ sau:
- Đơn đề nghị của tổ chức nước ngoài trong đó nêu rõ nội dung, lý do gia hạn quyết định cho phép thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài tại Việt Nam;
- Quyết định cho phép thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài tại Việt Nam hoặc bản sao;
- Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài hoặc bản sao trong trường hợp đã đăng ký hoạt động;
- Báo cáo chi tiết hoạt động của văn phòng đại diện.
Văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài tại Việt Nam (Hình từ Internet)
Tổ chức nước ngoài phải đăng ký gia hạn quyết định cho phép thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài tại Việt Nam trong trường hợp nào?
Căn cứ theo khoản 1 Điều 60 Nghị định 86/2018/NĐ-CP quy định như sau:
Sửa đổi, bổ sung, gia hạn quyết định cho phép thành lập
1. Tổ chức, cơ sở giáo dục nước ngoài phải đăng ký sửa đổi, bổ sung, gia hạn quyết định cho phép thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài trong những trường hợp sau đây:
a) Thay đổi tên gọi, người đứng đầu hoặc địa điểm đặt trụ sở của tổ chức, cơ sở giáo dục nước ngoài trong phạm vi quốc gia mà tổ chức, cơ sở giáo dục nước ngoài được thành lập;
b) Thay đổi tên gọi, người đứng đầu hoặc địa điểm đặt trụ sở của văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài tại Việt Nam;
c) Hết thời hạn hoạt động quy định trong quyết định cho phép thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài.
...
Theo đó, tổ chức nước ngoài phải đăng ký gia hạn quyết định cho phép thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài tại Việt Nam trong trường hợp sau:
- Thay đổi tên gọi, người đứng đầu hoặc địa điểm đặt trụ sở của tổ chức nước ngoài trong phạm vi quốc gia mà tổ chức nước ngoài được thành lập;
- Thay đổi tên gọi, người đứng đầu hoặc địa điểm đặt trụ sở của văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài tại Việt Nam;
- Hết thời hạn hoạt động quy định trong quyết định cho phép thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài tại Việt Nam.
Ai có thẩm quyền cho phép gia hạn quyết định cho phép thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài tại Việt Nam?
Căn cứ theo khoản 2 Điều 60 Nghị định 86/2018/NĐ-CP quy định như sau:
Sửa đổi, bổ sung, gia hạn quyết định cho phép thành lập
...
2. Người có thẩm quyền cho phép thành lập Văn phòng đại diện có thẩm quyền cho phép sửa đổi, bổ sung, gia hạn quyết định cho phép thành lập.
...
Theo đó, người có thẩm quyền cho phép thành lập Văn phòng đại diện có thẩm quyền cho phép gia hạn quyết định cho phép thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài tại Việt Nam là Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định tại Điều 57 Nghị định 86/2018/NĐ-CP.
Thời hạn giải quyết hồ sơ đề nghị gia hạn quyết định cho phép thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài tại Việt Nam trong bao lâu?
Tại khoản 5 và khoản 6 Điều 60 Nghị định 86/2018/NĐ-CP quy định như sau:
Sửa đổi, bổ sung, gia hạn quyết định cho phép thành lập
...
5. Trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định cho phép sửa đổi, bổ sung hoặc gia hạn quyết định thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài. Trường hợp không cho phép sửa đổi, bổ sung, gia hạn, cơ quan tiếp nhận hồ sơ có văn bản trả lời trong đó nêu rõ lý do.
6. Trường hợp hồ sơ không đầy đủ theo quy định, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ thông báo bằng văn bản gửi trực tiếp hoặc qua bưu điện hoặc thư điện tử cho tổ chức, cơ sở giáo dục.
Như vậy, trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định cho phép gia hạn quyết định thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài tại Việt Nam.
Lưu ý: Trường hợp không cho phép sửa đổi cơ quan tiếp nhận hồ sơ có văn bản trả lời trong đó nêu rõ lý do.
Trường hợp hồ sơ không đầy đủ theo quy định, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ thông báo bằng văn bản gửi trực tiếp hoặc qua bưu điện hoặc thư điện tử cho tổ chức.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Nguyên nhân thanh lý rừng trồng? Tổ chức có rừng trồng được thanh lý có trách nhiệm gì sau khi hoàn thành việc thanh lý?
- Trong hồ sơ thanh toán hợp đồng xây dựng theo đơn giá cố định, đề nghị thanh toán của bên nhận thầu cần thể hiện các nội dung gì?
- Nguyên tắc bố trí kinh phí NSNN cải tạo nâng cấp hạng mục công trình trong dự án đã đầu tư xây dựng?
- Nghĩa vụ của người lao động và người sử dụng lao động trong quan hệ lao động? Quy định về việc xây dựng quan hệ lao động?
- Truyện 18+ là gì? Viết truyện 18+ có bị coi là vi phạm pháp luật? Nếu có thì có bị phạt tù không?