Trường Cán bộ quản lý Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có thẩm quyền tổ chức thi nâng ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức hay không?

Cho tôi hỏi Trường Cán bộ quản lý Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân đúng không? Trường có thẩm quyền tổ chức thi nâng ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức hay không? Trường có những phòng chức năng nào? Câu hỏi của anh N.M.T (Long An).

Trường Cán bộ quản lý Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân đúng không?

Trường Cán bộ quản lý Nông nghiệp và Phát triển nông được quy định tại khoản 1 Điều 1 Quyết định 2566/QĐ-BNN-TCCB năm 2023 như sau:

Vị trí và chức năng
1. Trường Cán bộ quản lý Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trên cơ sở sắp xếp, kiện toàn lại Trường Cán bộ quản lý Nông nghiệp và Phát triển nông thôn I. Trường Cán bộ quản lý Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (sau đây gọi tắt là Trường) là cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân được tổ chức, hoạt động theo quy định của Đảng và quy định của pháp luật. Trường là đơn vị sự nghiệp công lập có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng (bao gồm cả con dấu nổi), được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và Ngân hàng để hoạt động theo quy định của pháp luật.
...

Trường Cán bộ quản lý Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trên cơ sở sắp xếp, kiện toàn lại Trường Cán bộ quản lý Nông nghiệp và Phát triển nông thôn I.

Theo đó, Trường Cán bộ quản lý Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân được tổ chức, hoạt động theo quy định của Đảng và quy định của pháp luật.

Trường Cán bộ quản lý Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có thẩm quyền tổ chức thi nâng ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức hay không?

Trường Cán bộ quản lý Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Hình từ Internet)

Trường Cán bộ quản lý Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có thẩm quyền tổ chức thi nâng ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức hay không?

Nhiệm vụ và quyền hạn của Trường Cán bộ quản lý Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được quy định tại khoản 10 Điều 2 Quyết định 2566/QĐ-BNN-TCCB năm 2023 như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
...
10. Phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thi nâng ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức theo phân công của Bộ trưởng; ký kết các hợp đồng dịch vụ xây dựng đề thi tuyển dụng, nâng ngạch công chức và thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức.
...

Theo đó, Trường Cán bộ quản lý Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thi nâng ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức theo phân công của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Trường Cán bộ quản lý Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có những phòng chức năng nào?

Cơ cấu tổ chức của Trường Cán bộ quản lý Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được quy định tại khoản 4 Điều 3 Quyết định 2566/QĐ-BNN-TCCB năm 2023 như sau:

Cơ cấu tổ chức
1. Lãnh đạo Trường:
a) Lãnh đạo Trường có Hiệu trưởng và không quá 03 Phó Hiệu trưởng do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bổ nhiệm, miễn nhiệm theo quy định;
b) Hiệu trưởng điều hành toàn bộ hoạt động của Trường chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và trước pháp luật về các hoạt động của Trường; quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các Phòng, Khoa, Trung tâm thuộc Trường; ban hành quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ của các tổ chức có tư cách pháp nh ân sau khi có ý kiến thẩm định bằng văn bản của Bộ; chỉ đạo xây dựng và tổ chức thực hiện Quy chế tổ chức bộ máy và hoạt động của Trường và các quy chế khác thuộc thẩm quyền; bố trí viên chức phù hợp với nhiệm vụ được giao và đề án vị trí việc làm được cấp có thẩm quyền phê duyệt;
c) Phó Hiệu trưởng giúp Hiệu trưởng theo dõi, chỉ đạo một số mặt công tác theo phân công của Hiệu trưởng và chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng, trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công phụ trách hoặc uỷ quyền.
2. Hội đồng Trường được thành lập, hoạt động theo quy định của pháp luật và theo từng giai đoạn phát triển của Trường.
3. Các phòng chức năng
a) Phòng Tổ chức, Hành chính;
b) Phòng Đào tạo;
c) Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế;
d) Phòng Quản trị;
đ) Phòng Tài chính, Kế toán.
4. Các đơn vị đào tạo
a) Khoa Quản lý nhà nước;
b) Khoa Khuyến nông và Phát triển nông thôn.
5. Trung tâm Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn.
Phòng, Khoa, Trung tâm có số lượng biên chế/số lượng người làm việc theo danh mục vị trí việc làm và đảm bảo biên chế tối thiểu trong từng tổ chức theo quy định của pháp luật bao gồm: cấp trưởng và không quá 02 cấp phó và viên chức chuyên môn nghiệp vụ. Cấp trưởng và cấp phó của các Phòng, Khoa, Trung tâm được bổ nhiệm, miễn nhiệm theo phân cấp quản lý cán bộ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và quy định của pháp luật.

Theo đó, Trường Cán bộ quản lý Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có những phòng chức năng sau đây:

- Phòng Tổ chức, Hành chính;

- Phòng Đào tạo;

- Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế;

- Phòng Quản trị;

- Phòng Tài chính, Kế toán.

Trường Cán bộ quản lý Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trung tâm Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn là đơn vị thuộc Trường Cán bộ quản lý Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đúng không?
Pháp luật
Trường Cán bộ quản lý Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có được Nhà nước bảo đảm kinh phí hoạt động hay không?
Pháp luật
Trường Cán bộ quản lý Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức đào tạo bồi dưỡng về những lĩnh vực nào?
Pháp luật
Trường Cán bộ quản lý Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có những đơn vị đào tạo nào? Trường tổ chức biên soạn những tài liệu gì?
Pháp luật
Trường Cán bộ quản lý Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có thẩm quyền tổ chức thi nâng ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trường Cán bộ quản lý Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
158 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trường Cán bộ quản lý Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: