Tổ chức phát hành xuất bản phẩm nước ngoài có phải nộp lệ phí khi thực hiện điều chỉnh thông tin trong giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam?

Tổ chức phát hành xuất bản phẩm nước ngoài có phải nộp lệ phí khi thực hiện điều chỉnh thông tin trong giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam? Trình tự thực hiện điều chỉnh thông tin trong giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam như thế nào? Câu hỏi của chị H (Hà Giang)

Tổ chức phát hành xuất bản phẩm nước ngoài có phải nộp lệ phí khi thực hiện điều chỉnh thông tin trong giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam?

Lệ phí điều chỉnh thông tin trong giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức phát hành xuất bản phẩm nước ngoài được quy định tại tiểu mục 2 Mục I Phần II Thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Xuất bản, In và Phát hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 2511/QĐ-BTTTT năm 2022 như sau:

Điều chỉnh, bổ sung thông tin trong giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam của Nhà xuất bản nước ngoài, tổ chức phát hành xuất bản phẩm nước ngoài
...
Phí, lệ phí (nếu có): Không
...

Theo đó, tổ chức phát hành xuất bản phẩm nước ngoài không phải nộp lệ phí khi thực hiện điều chỉnh thông tin trong giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam.

Hồ sơ đề nghị điều chỉnh thông tin trong giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam gồm những thành phần nào?

Hồ sơ đề nghị điều chỉnh thông tin trong giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức phát hành xuất bản phẩm nước ngoài được quy định tại tiểu mục 2 Mục I Phần II Thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Xuất bản, In và Phát hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 2511/QĐ-BTTTT năm 2022 như sau:

Điều chỉnh, bổ sung thông tin trong giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam của Nhà xuất bản nước ngoài, tổ chức phát hành xuất bản phẩm nước ngoài
...
Thành phần, số lượng hồ sơ:
1. Thành phần hồ sơ
- Đơn đề nghị điều chỉnh, bổ sung thông tin trong giấy phép (01 bản chính);
- Giấy phép thành lập văn phòng đại diện (01 bản chính);
- Bản sao (xuất trình kèm bản chính để đối chiếu) hoặc bản sao có chứng thực các giấy tờ: Bằng tốt nghiệp đại học trở lên, phiếu lý lịch tư pháp hoặc giấy tờ chứng minh được phép thường trú tại Việt Nam của người đứng đầu văn phòng đại diện do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp (01 bản).
2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ
(Trường hợp hồ sơ bằng tiếng nước ngoài thì phải có bản dịch sang tiếng Việt được công chứng).
...

Theo đó, hồ sơ đề nghị điều chỉnh thông tin trong giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam của gồm những thành phần sau đây:

- Đơn đề nghị điều chỉnh, bổ sung thông tin trong giấy phép (01 bản chính);

TẢI VỀ Mẫu đơn đề nghị điều chỉnh, bổ sung thông tin trong giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức phát hành xuất bản phẩm nước ngoài

- Giấy phép thành lập văn phòng đại diện (01 bản chính);

- Bản sao (xuất trình kèm bản chính để đối chiếu) hoặc bản sao có chứng thực các giấy tờ: Bằng tốt nghiệp đại học trở lên, phiếu lý lịch tư pháp hoặc giấy tờ chứng minh được phép thường trú tại Việt Nam của người đứng đầu văn phòng đại diện do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp (01 bản).

Trình tự thực hiện điều chỉnh thông tin trong giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam như thế nào?

Trình tự thực hiện điều chỉnh thông tin trong giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức phát hành xuất bản phẩm nước ngoài quy định tại tiểu mục 2 Mục I Phần II Thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Xuất bản, In và Phát hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 2511/QĐ-BTTTT năm 2022 như sau:

Điều chỉnh, bổ sung thông tin trong giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam của Nhà xuất bản nước ngoài, tổ chức phát hành xuất bản phẩm nước ngoài
Trình tự thực hiện:
- Chậm nhất 05 ngày làm việc, kể từ ngày có một trong các thay đổi về người đứng đầu, tên gọi, nội dung hoạt động, văn phòng đại diện phải làm thủ tục đề nghị điều chỉnh, bổ sung thông tin trong giấy phép thành lập văn phòng đại diện.
- Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Cục Xuất bản, In và Phát hành có trách nhiệm xác nhận thông tin thay đổi vào giấy phép thành lập văn phòng đại diện; trường hợp không xác nhận phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.
...

Theo đó, trình tự thực hiện điều chỉnh thông tin trong giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức phát hành xuất bản phẩm nước ngoài như sau:

- Chậm nhất 05 ngày làm việc, kể từ ngày có một trong các thay đổi về người đứng đầu, tên gọi, nội dung hoạt động, văn phòng đại diện phải làm thủ tục đề nghị điều chỉnh, bổ sung thông tin trong giấy phép thành lập văn phòng đại diện.

- Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Cục Xuất bản, In và Phát hành có trách nhiệm xác nhận thông tin thay đổi vào giấy phép thành lập văn phòng đại diện cho tổ chức phát hành xuất bản phẩm nước ngoài

Trường hợp không xác nhận thông tin thay đổi vào giấy phép thành lập văn phòng đại diện, Cục Xuất bản, In và Phát hành phải có văn bản trả lời tổ chức phát hành xuất bản phẩm và nêu rõ lý do.

Xuất bản phẩm
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Thư viện nhà đất
Thông tin ghi trên xuất bản phẩm
Pháp luật
05 trường hợp nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh không phải đề nghị cấp giấy phép nhập khẩu?
Pháp luật
Có phải thu hồi tác phẩm nghệ thuật sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam nhưng thiếu 2 Quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa không?
Pháp luật
Mẫu Tờ khai nộp xuất bản phẩm lưu chiểu và nộp xuất bản phẩm cho Thư viện Quốc gia Việt Nam hiện hành?
Pháp luật
Điều kiện nhận in xuất bản phẩm là gì? Hành vi nhận in xuất bản phẩm nhưng bản thảo không được ký duyệt bị phạt bao nhiêu?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép in gia công xuất bản phẩm cho nước ngoài là mẫu nào? Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép in gia công xuất bản phẩm cho nước ngoài?
Pháp luật
Xuất bản phẩm được xuất bản thông qua cơ quan nào? Nhà nước có ưu đãi tiền thuê đất đối với cơ sở phát hành xuất bản phẩm hay không?
Pháp luật
Điều kiện để được cấp giấy phép hoạt động in xuất bản phẩm là phải có mặt bằng sản xuất và thiết bị đúng không?
Pháp luật
Văn kiện đại hội, báo cáo tham luận có phải là xuất bản phẩm hay không? Cơ quan tổ chức phát hành xuất bản phẩm không nộp lưu chiểu có được không?
Pháp luật
Doanh nghiệp xuất bản phẩm thực hiện không đúng nội dung ghi trong giấy phép thành lập nhà xuất bản sẽ bị xử phạt bao nhiêu?
Pháp luật
Doanh nghiệp phát hành xuất bản phẩm cần đáp ứng điều kiện gì để được cấp phép hoạt động theo quy định của pháp luật?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Xuất bản phẩm
480 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Xuất bản phẩm

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Xuất bản phẩm

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào