Điều kiện và thủ tục đăng ký thành lập phân hiệu trường trung cấp có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định mới nhất như thế nào?

Tôi muốn thành lập một phân hiệu của trường trung cấp được đầu tư vốn bởi doanh nghiệp nước ngoài. Công ty cho tôi hỏi, điều kiện, thủ tục và hồ sơ để đăng ký thành lập phân hiệu trường trung cấp có vốn đầu tư nước ngoài là gì? Tôi xin cảm ơn!

Điều kiện, thủ tục cho phép thành lập, chia tách, sáp nhập, giải thể cơ sở giáo dục nghề nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài là gì?

Theo khoản 3 Điều 1 Nghị định 143/2016/NĐ-CP về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp thì điều kiện, thủ tục cho phép thành lập, chia tách, sáp nhập, giải thể cơ sở giáo dục nghề nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài được quy định như sau:

"Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
...
3. Điều kiện, thủ tục cho phép thành lập, chia, tách, sáp nhập cơ sở giáo dục nghề nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thực hiện theo quy định tại Mục 2 Chương III Nghị định số 48/2015/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2015 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật giáo dục nghề nghiệp."

Tuy nhiên, tại khoản 1 Điều 1 Nghị định 24/2022/NĐ-CP đã sửa đổi, bổ sung quy định trên như sau:

"Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 143/2016/NĐ-CP ngày 14 tháng 10 năm 2016 của Chính phủ quy định điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo quy định tại Nghị định số 140/2018/NĐ-CP ngày 08 tháng 10 năm 2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung các Nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh và thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
1. Sửa đổi, bổ sung khoản 3 Điều 1 như sau:
“3. Điều kiện, thủ tục cho phép thành lập, chia, tách, sáp nhập, giải thể cơ sở giáo dục nghề nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thực hiện theo quy định tại Chương III Nghị định số 15/2019/NĐ-CP ngày 01 tháng 02 năm 2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Giáo dục nghề nghiệp."

Đồng thời, căn cứ theo khoản 1 Điều 3 Nghị định 24/2022/NĐ-CP quy định như sau:

"Điều 3. Quy định chuyển tiếp
1. Cơ quan, tổ chức, cá nhân đã gửi hồ sơ đề nghị thành lập, cho phép thành lập, chia, tách, sáp nhập, giải thể, đổi tên cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập và tư thục; thành lập, cho phép thành lập, chấm dứt hoạt động phân hiệu của trường trung cấp, trường cao đẳng công lập và tư thục trước thời điểm Nghị định này có hiệu lực thì tiếp tục thực hiện theo quy định tại Nghị định số 143/2016/NĐ-CPNghị định số 140/2018/NĐ-CP;
..."

Như vậy, trước thời điểm Nghị định 24/2022/NĐ-CP có hiệu lực thì điều kiện, thủ tục cho phép thành lập, chia tách, sáp nhập, giải thể cơ sở giáo dục nghề nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài được thực hiện theo quy định tại Mục 2 Chương III Nghị định 48/2015/NĐ-CP và từ thời điểm Nghị định 24/2022/NĐ-CP có hiệu lực thì điều kiện, thủ tục cho phép thành lập, chia tách, sáp nhập, giải thể cơ sở giáo dục nghề nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài được thực hiện theo quy định Chương III Nghị định số 15/2019/NĐ-CP.

Đăng ký thành lập phân hiệu trường trung cấp

Đăng ký thành lập phân hiệu trường trung cấp

Điều kiện cho phép thành lập phân hiệu của trường trung cấp có vốn đầu tư nước ngoài là gì?

Theo Điều 11 Nghị định 15/2019/NĐ-CP quy định điều kiện cho phép thành lập phân hiệu của trường trung cấp có vốn đầu tư nước ngoài phải đáp ứng đồng thời các điều kiện như sau:

- Có đề án thành lập phân hiệu, trong đó nêu rõ sự cần thiết thành lập; tên gọi, phạm vi hoạt động; kế hoạch xây dựng, phát triển và ngành, nghề, trình độ, quy mô đào tạo tương ứng với từng giai đoạn phát triển phân hiệu và các minh chứng kèm theo.

- Có hợp đồng hoặc thỏa thuận về nguyên tắc thuê cơ sở vật chất phù hợp và ổn định trong thời gian ít nhất là 05 năm.

- Mức đầu tư ít nhất phải đạt 25% của 50 tỷ đồng.

Hồ sơ đề nghị cho phép thành lập phân hiệu của trường trung cấp có vốn đầu tư nước ngoài bao gồm những gì?

Theo khoản 3 Điều 12 Nghị định 15/2019/NĐ-CP thì hồ sơ đề nghị cho phép thành lập phân hiệu của trường trung cấp có vốn đầu tư nước ngoài bao gồm:

- Văn bản đề nghị cho phép thành lập theo Mẫu 1A ban hành kèm theo Nghị định 15/2019/NĐ-CP.

- Đề án thành lập theo Mẫu 1B ban hành kèm theo Nghị định 15/2019/NĐ-CP.

- Bản sao các giấy tờ pháp lý chứng minh cơ sở vật chất và năng lực tài chính theo quy định tại khoản 2, khoản 3 Điều 11 Nghị định 15/2019/NĐ-CP.

Thủ tục cho phép thành lập phân hiệu của trường trung cấp có vốn đầu tư nước ngoài như thế nào?

Thủ tục cho phép thành lập phân hiệu của trường trung cấp có vốn đầu tư nước ngoài được thực hiện theo trình tự thủ tục được quy định tại Điều 15 Nghị định 15/2019/NĐ-CP, cụ thể như sau:

"Điều 15. Thủ tục cho phép thành lập phân hiệu của trường trung cấp, trường cao đẳng có vốn đầu tư nước ngoài
1. Trình tự
a) Trường trung cấp, trường cao đẳng có vốn đầu tư nước ngoài đề nghị cho phép thành lập phân hiệu của trường lập hồ sơ theo quy định tại khoản 3 Điều 12 Nghị định này và gửi trực tiếp hoặc qua cổng dịch vụ công trực tuyến hoặc bưu điện đến Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đối với hồ sơ đề nghị cho phép thành lập phân hiệu của trường cao đẳng; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đối với hồ sơ đề nghị cho phép thành lập phân hiệu của trường trung cấp;
b) Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ trình người có thẩm quyền quy định tại Điều 13 Nghị định này quyết định cho phép thành lập phân hiệu của trường trung cấp, trường cao đẳng có vốn đầu tư nước ngoài theo Mẫu 1C tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ có văn bản trả lời cho trường trung cấp, trường cao đẳng và nêu rõ lý do.
2. Thời hạn gửi quyết định cho phép thành lập phân hiệu
a) Trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày ban hành quyết định cho phép thành lập phân hiệu của trường cao đẳng có vốn đầu tư nước ngoài, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp gửi quyết định về Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, nơi đặt trụ sở và phân hiệu của trường cao đẳng có vốn đầu tư nước ngoài để theo dõi, quản lý và thông báo trên trang thông tin điện tử của cơ quan mình về quyết định cho phép thành lập phân hiệu của trường cao đẳng có vốn đầu tư nước ngoài;
b) Trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày ban hành quyết định cho phép thành lập phân hiệu của trường trung cấp có vốn đầu tư nước ngoài, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm gửi quyết định về Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp để theo dõi, quản lý và thông báo trên trang thông tin điện tử của cơ quan mình về quyết định cho phép thành lập phân hiệu của trường trung cấp có vốn đầu tư nước ngoài."

Nghị định 24/2022/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 01 tháng 06 năm 2022.

Trên đây là những tư vấn mới nhất của chúng tôi về điều kiện, thủ tục và hồ sơ để đăng ký thành lập phân hiệu trường trung cấp có vốn đầu tư nước ngoài mà bạn quan tâm. Xin cảm ơn!

Phân hiệu của trường trung cấp có vốn đầu tư nước ngoài
Trường trung cấp có vốn đầu tư nước ngoài
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Điều kiện và thủ tục đăng ký thành lập phân hiệu trường trung cấp có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định mới nhất như thế nào?
Pháp luật
Việc cho phép thành lập phân hiệu của trường trung cấp có vốn đầu tư nước ngoài được thực hiện theo trình tự nào?
Pháp luật
Việc sáp nhập trường trung cấp có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định phải đảm bảo những nguyên tắc gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phân hiệu của trường trung cấp có vốn đầu tư nước ngoài
1,106 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phân hiệu của trường trung cấp có vốn đầu tư nước ngoài Trường trung cấp có vốn đầu tư nước ngoài
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào