Thay đổi Phó Trưởng đoàn thanh tra chuyên ngành của lực lượng Công an nhân dân theo trình tự như thế nào?
- Thay đổi Phó Trưởng đoàn thanh tra chuyên ngành của lực lượng Công an nhân dân theo trình tự như thế nào?
- Quyết định thay đổi Phó Trưởng đoàn thanh tra chuyên ngành của lực lượng Công an nhân dân trong những trường hợp nào?
- Quyết định thay đổi Phó Trưởng đoàn thanh tra chuyên ngành của lực lượng Công an nhân dân phải gửi cho ai?
Thay đổi Phó Trưởng đoàn thanh tra chuyên ngành của lực lượng Công an nhân dân theo trình tự như thế nào?
Căn cứ theo khoản 2 Điều 9 Thông tư 128/2021/TT-BCA quy định về trình tự, thủ tục thay đổi Phó Trưởng đoàn thanh tra như sau:
Trình tự, thủ tục thay đổi Trưởng đoàn thanh tra, Phó Trưởng đoàn, thành viên Đoàn thanh tra, bổ sung Phó Trưởng đoàn, thành viên Đoàn thanh tra
...
2. Thay đổi Phó Trưởng đoàn, thành viên Đoàn thanh tra:
a) Trong trường hợp thay đổi Phó Trưởng đoàn, thành viên Đoàn thanh tra theo quy định tại khoản 2 Điều 8 của Thông tư này, Trưởng đoàn thanh tra thông báo với Thủ trưởng cơ quan, đơn vị quản lý trực tiếp Phó Trưởng đoàn, thành viên Đoàn thanh tra và có văn bản đề nghị Người ra quyết định thanh tra thay đổi Phó Trưởng đoàn, thành viên Đoàn thanh tra;
b) Người ra quyết định thanh tra căn cứ vào văn bản đề nghị của Trưởng đoàn thanh tra và các thông tin khác có liên quan đến hoạt động của Đoàn thanh tra ban hành quyết định thay đổi Phó Trưởng đoàn, thành viên Đoàn thanh tra.
...
Theo quy định trên, trong trường hợp thay đổi Phó Trưởng đoàn thanh tra theo quy định, Trưởng đoàn thanh tra thông báo với Thủ trưởng cơ quan, đơn vị quản lý trực tiếp Phó Trưởng đoàn và có văn bản đề nghị Người ra quyết định thanh tra thay đổi Phó Trưởng đoàn.
Người ra quyết định thanh tra căn cứ vào văn bản đề nghị của Trưởng đoàn thanh tra và các thông tin khác có liên quan đến hoạt động của Đoàn thanh tra ban hành quyết định thay đổi Phó Trưởng đoàn.
Thanh tra chuyên ngành của lực lượng Công an nhân dân (Hình từ Internet)
Quyết định thay đổi Phó Trưởng đoàn thanh tra chuyên ngành của lực lượng Công an nhân dân trong những trường hợp nào?
Căn cứ theo khoản 2 Điều 8 Thông tư 128/2021/TT-BCA quy định về thay đổi Phó Trưởng đoàn thanh tra như sau:
Thay đổi Trưởng đoàn thanh tra, Phó Trưởng đoàn, thành viên Đoàn thanh tra; sửa đổi, bổ sung nội dung kế hoạch tiến hành thanh tra
...
2. Người ra quyết định thanh tra xem xét, thay đổi Phó Trưởng đoàn, thành viên Đoàn thanh tra trong các trường hợp sau:
a) Thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm a và điểm c khoản 1 Điều này;
b) Người có vợ, chồng; bố, mẹ đẻ; con đẻ, con nuôi; anh, chị, em ruột là người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu, người phụ trách công tác tổ chức nhân sự, kế toán, thủ quỹ, thủ kho trong cơ quan, tổ chức, đơn vị là đối tượng thanh tra hoặc có người thân thích là đối tượng thanh tra;
c) Không chấp hành chế độ thông tin báo cáo, chỉ đạo, điều hành của Trưởng đoàn thanh tra;
d) Cần bảo đảm tiến độ, chất lượng cuộc thanh tra hoặc đáp ứng các yêu cầu phát sinh khác trong quá trình thanh tra.
Việc thay đổi Trưởng đoàn thanh tra, thay đổi, bổ sung Phó Trưởng đoàn, thành viên Đoàn thanh tra phải do Người ra quyết định thanh tra quyết định bằng văn bản.
...
Theo đó, người ra quyết định thanh tra xem xét, thay đổi Phó Trưởng đoàn thanh tra trong các trường hợp sau:
- Có một trong các hành vi bị nghiêm cấm theo quy định tại Điều 13 Luật Thanh tra hiện hành;
- Không đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ thanh tra, không đủ sức khỏe hoặc vì lý do khách quan khác mà không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ thanh tra;
- Người có vợ, chồng; bố, mẹ đẻ; con đẻ, con nuôi; anh, chị, em ruột là người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu, người phụ trách công tác tổ chức nhân sự, kế toán, thủ quỹ, thủ kho trong cơ quan, tổ chức, đơn vị là đối tượng thanh tra hoặc có người thân thích là đối tượng thanh tra;
- Không chấp hành chế độ thông tin báo cáo, chỉ đạo, điều hành của Trưởng đoàn thanh tra;
- Cần bảo đảm tiến độ, chất lượng cuộc thanh tra hoặc đáp ứng các yêu cầu phát sinh khác trong quá trình thanh tra.
Việc thay đổi Phó Trưởng đoàn thanh tra chuyên ngành của lực lượng Công an nhân dân phải do Người ra quyết định thanh tra quyết định bằng văn bản.
Quyết định thay đổi Phó Trưởng đoàn thanh tra chuyên ngành của lực lượng Công an nhân dân phải gửi cho ai?
Căn cứ theo khoản 4 Điều 9 Thông tư 128/2021/TT-BCA quy định về Trình tự, thủ tục thay đổi Phó Trưởng đoàn thanh tra như sau:
Trình tự, thủ tục thay đổi Trưởng đoàn thanh tra, Phó Trưởng đoàn, thành viên Đoàn thanh tra, bổ sung Phó Trưởng đoàn, thành viên Đoàn thanh tra
...
4. Quyết định thay đổi Trưởng đoàn thanh tra, thay đổi, bổ sung Phó Trưởng đoàn, thành viên Đoàn thanh tra phải được gửi cho đối tượng thanh tra.
Theo quy định trên, quyết định thay đổi Phó Trưởng đoàn thanh tra chuyên ngành của lực lượng Công an nhân dân phải được gửi cho đối tượng thanh tra.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Nội dung kinh phí hoạt động của Hội đồng khoa học Kiểm toán nhà nước có được dùng để chi cho tư vấn xác định nhiệm vụ khoa học và công nghệ không?
- Hợp đồng kinh doanh bất động sản nào được phép chuyển nhượng theo Luật Kinh doanh bất động sản 2023? Điều kiện chuyển nhượng là gì?
- Hướng dẫn cách viết hóa đơn điện tử dịch vụ ăn uống mới nhất năm 2024 như thế nào? Thời điểm lập hóa đơn điện tử dịch vụ ăn uống là khi nào?
- Mẫu đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận lương y mới nhất 2024 ra sao? Điều kiện cấp giấy chứng nhận lương y như thế nào?
- Từ ngày 01/7/2024, khi giao dịch với người tiêu dùng dễ bị tổn thương thì tổ chức, cá nhân kinh doanh phải có trách nhiệm gì?