Sinh viên nhập học trực tiếp cần chuẩn bị những giấy tờ gì? Sinh viên bệnh nặng không thể nhập học trực tiếp có được bảo lưu không?

Sinh viên nhập học trực tiếp cần chuẩn bị những giấy tờ gì? Sinh viên bị bệnh nặng không thể nhập học trực tiếp đúng hạn thì có được bảo lưu kết quả trúng tuyển hay không? Trách nhiệm của cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh xét tuyển được quy định ra sao?

Sinh viên nhập học trực tiếp cần chuẩn bị những giấy tờ gì?

Căn cứ theo Mục 8 Phần I Công văn 1957/BGDĐT-GDĐH năm 2024, hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non có quy định như sau:

I Đối với thí sinh
...
8. Xác nhận nhập học:
- Đối với thí sinh trúng tuyển thuộc đối tượng xét tuyển thẳng, từ ngày 22/7/2024 đến 17 giờ 00 ngày 31/7/2024, thí sinh có thể xác nhận nhập học trên Hệ thống (những thí sinh đã xác nhận nhập học sẽ không được tiếp tục đăng ký NVXT, trừ các trường hợp được thủ trưởng CSĐT cho phép không nhập học). Trong trường hợp chưa xác định nhập học, thí sinh có thể tiếp tục đăng ký NVXT trên Hệ thống hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia như các thí sinh khác để các CSĐT xét tuyển, nếu trúng tuyển thí sinh sẽ xác nhận nhập học theo lịch chung;
- Chậm nhất là 17 giờ 00 ngày 27/8/2024, tất cả các thí sinh trúng tuyển hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên Hệ thống.
...

Như vậy, sinh viên xác nhận nhập học trực tuyến, chậm nhất là 17 giờ 00 ngày 27/8/2024, tất cả các thí sinh trúng tuyển hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên Hệ thống.

Sau khi hoàn thành việc xác nhận nhập học trực tuyến, sinh viên nhập học trực tiếp cần chuẩn bị những giấy tờ nhập học tại trường bao gồm:

- Giấy xác nhận nhập học;

- Sơ yếu lý lịch học sinh - sinh viên;

- Học bạ bậc THPT;

- Giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT ;

- Giấy khai sinh ;

- Căn cước công dân;

- Ảnh 3x4 hoặc 4x6;

- Giấy khám sức khỏe, giấy chứng nhận diện chính sách (nếu có);

- Sổ Đoàn viên;

- Giấy chuyển sinh hoạt Đảng (với tân sinh viên đã vào Đảng);

- Giấy giới thiệu di chuyển nghĩa vụ quân sự (với sinh viên nam);

Lưu ý:

+ Sinh viên nhập học trực tiếp khi đem giấy báo nhập học phải là bản chính, bằng tốt nghiệp phải có bản chính và bản sao công chứng, hồ sơ trúng tuyển phải ghi đầy đủ tất cả các mục, dán hình có đóng dấu giáp lai, xác nhận của địa phương. Và học bạ cũng là bản sao công chứng.

* Hồ sơ nhập học trên chỉ mang tính chất tham khảo. Thí sinh cần lưu ý chuẩn bị đầy đủ giấy tờ theo hướng dẫn của cơ sở đào tạo!

Sinh viên nhập học trực tiếp cần chuẩn bị những giấy tờ gì? Sinh viên bệnh nặng không thể nhập học trực tiếp có được bảo lưu không?

Sinh viên nhập học trực tiếp cần chuẩn bị những giấy tờ gì? Sinh viên bệnh nặng không thể nhập học trực tiếp có được bảo lưu không? (Hình từ Internet)

Sinh viên bệnh nặng không thể nhập học trực tiếp đúng hạn thì có được bảo lưu kết quả trúng tuyển hay không?

Căn cứ theo điểm b khoản 1 Điều 10 Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT có quy định bảo lưu kết quả trúng tuyển như sau:

Bảo lưu kết quả trúng tuyển
1. Thí sinh đã có giấy báo trúng tuyển được bảo lưu kết quả trúng tuyển trong những trường hợp sau:
a) Đi nghĩa vụ quân sự hoặc đi thanh niên xung phong tập trung ngay trong năm trúng tuyển theo quyết định hoặc lệnh của cơ quan có thẩm quyền;
b) Bị bệnh nặng hoặc bị tai nạn nghiêm trọng không thể nhập học đúng hạn, có hồ sơ y tế và xác nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền.
2. Thí sinh thuộc diện quy định tại khoản 1 phải gửi đơn xin bảo lưu kèm theo giấy tờ minh chứng tới cơ sở đào tạo gọi nhập học. Thời gian tối đa được bảo lưu kết quả do cơ sở đào tạo quy định, nhưng không ít hơn 3 năm đối với người quy định tại điểm a khoản 1 Điều này.
3. Ngay sau khi đủ điều kiện đi học trở lại, người được bảo lưu kết quả trúng tuyển phải thực hiện các thủ tục nhập học theo quy định của cơ sở đào tạo, trong đó phải cung cấp minh chứng đã hoàn thành nhiệm vụ hoặc đã được điều trị hồi phục. Đối với trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này có thời gian bảo lưu từ 3 năm trở lên, cơ sở đào tạo xem xét giới thiệu vào các trường, lớp dự bị đại học để ôn tập trước khi vào học chính thức.

Như vậy, sinh viên đã có giấy báo trúng tuyển nhưng đang bị bệnh nặng mà không thể nhập học trực tiếp đúng hạn, có hồ sơ y tế và xác nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền thì sẽ được bảo lưu kết quả trúng tuyển.

Lưu ý:

+ Sinh viên đã có giấy báo trúng tuyển nhưng đang bị bệnh nặng mà không thể nhập học trực tiếp đúng hạn cần phải gửi đơn xin bảo lưu kèm theo giấy tờ minh chứng tới cơ sở đào tạo gọi nhập học.

+ Thời gian tối đa được bảo lưu kết quả do cơ sở đào tạo quy định.

Ngoài ra, ngay sau khi đủ điều kiện đi học trở lại, người được bảo lưu kết quả trúng tuyển phải thực hiện các thủ tục nhập học theo quy định của cơ sở đào tạo, trong đó phải cung cấp minh chứng đã được điều trị hồi phục.

Trách nhiệm của cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh xét tuyển được quy định ra sao?

Căn cứ theo khoản 3 Điều 23 Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT quy định về trách nhiệm của cơ sở đào tạo trong công tác xét tuyển như sau:

+ Cung cấp đầy đủ, đúng định dạng và bảo đảm tính xác thực của thông tin, dữ liệu tuyển sinh lên hệ thống theo hướng dẫn của Bộ GDĐT;

+ Quy định (hoặc thống nhất với các cơ sở đào tạo khác) về mức thu, phương thức thu và sử dụng lệ phí dịch vụ tuyển sinh;

+ Cung cấp đầy đủ thông tin, tư vấn và hướng dẫn thí sinh, không để thí sinh đăng ký dự tuyển vào một ngành, chương trình đào tạo hay theo một phương thức tuyển sinh của cơ sở đào tạo mà không đủ điều kiện;

+ Bảo đảm quy trình xét tuyển chính xác, công bằng, khách quan; thực hiện các cam kết theo đề án tuyển sinh đã công bố;

+ Kiểm tra thông tin và hồ sơ minh chứng khi thí sinh nhập học, bảo đảm tất cả thí sinh nhập học phải đủ điều kiện trúng tuyển;

+ Giải quyết đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo liên quan tới công tác xét tuyển của cơ sở đào tạo theo quy định của pháp luật.

Nhập học Đại học
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Sinh viên nhập học trực tiếp cần chuẩn bị những giấy tờ gì? Sinh viên bệnh nặng không thể nhập học trực tiếp có được bảo lưu không?
Pháp luật
Cách viết hồ sơ nhập học Đại học, Cao đẳng 2024 cho tân sinh viên? Xác nhận nhập học đại học thế nào?
Pháp luật
Mẫu sơ yếu lý lịch sinh viên 2024 mới nhất file word dùng để nhập học đại học? Tải mẫu sơ yếu lý lịch sinh viên ở đâu?
Pháp luật
Tổng hợp lịch nhập học đại học 2024 của các trường đại học? Lịch nhập học đại học 2024 các trường chi tiết?
Pháp luật
Hướng dẫn nhập học Đại học Kinh tế Quốc dân 2024 khóa K66? Thí sinh trúng tuyển nhập học thế nào?
Pháp luật
Thời gian nhập học Đại học 2024? Hướng dẫn xác nhận nhập học đại học 2024 trực tuyến ra sao?
Pháp luật
Hồ sơ nhập học PTIT 2024? Hồ sơ nhập học Học viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông PTIT phía Nam thế nào?
Pháp luật
Hướng dẫn nhập học Trường Đại học Kinh tế Luật năm 2024 UEL trực tuyến và trực tiếp thế nào?
Pháp luật
Khi nhập học đại học cần những giấy tờ gì? Minh chứng để thí sinh được cộng điểm ưu tiên khu vực là gì?
Pháp luật
Hướng dẫn thủ tục nhập học đại học cho tân sinh viên? Thời gian nhập học đại học cho năm học mới là khi nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nhập học Đại học
65 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Nhập học Đại học

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Nhập học Đại học

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào